10 Resource ฟรีๆ ที่จะทำให้ชีวิต Developer ง่ายขึ้น

25-ม.ค.-18

คัมภีร์เทพ IT

สำหรับบทความนี้ ถือว่าเป็นประโยชน์สำหรับคนไอทีที่เป็น Developer อยู่อย่างแน่นอน เพราะ DvlprStash.com ได้รวบรวมแหล่ง Resource ที่จะช่วยให้การทำงานของคุณง่ายขึ้นครับ ที่สำคัญมัน “ฟรี” ซะด้วย ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้าง เราไปดูกันเลยครับ

1.  DevFreeBooks

สำหรับใครที่เป็น Developer แล้วอยากจะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ตั้งแต่ต้นปี 2018 อยากให้ลองไปที่ DevFreeBooks เลย เพราะคุณจะพบกับหนังสือกว่า 150 เล่ม ให้คุณได้เลือกอ่านกันอย่างเต็มที่ และที่สำคัญมัน “ฟรี” ถือว่าคุ้มมากสำหรับคนที่ชอบอ่าน

2.  Feather

Feather ถือเป็นแหล่งรวม collection ของ icon แบบ Open Source ที่ใหญ่มากแห่งหนึ่ง โดยแต่ละ icon จะถูกออกแบบมาให้อยู่ในขนาด 24 x 24 grid นอกจากความสวยงามแล้ว ยังดูเรียบง่าย อ่านง่าย และสอดคล้องกับการใช้งานอีกด้วย หากใครอยากใน icon ประกอบใน Project ของคุณ ก็ไม่ควรพลาดครับ

3.  Lottie by AirBnb

คุณกำลังออกแบบ App สำหรับ iOS, Android หรือ React Native อยู่หรือไม่ ถ้าคำตอบคือ ใช่ คุณก็ไม่ควรพลาดที่จะลองเข้าไปใช้ Lottie ดู เพราะ Lottie เป็น Library สำหรับ iOS, Android และ React Native ที่แสดงผลภาพ Animation จาก After Effect ในแบบเรียลไทม์ได้ ทำให้  Application สามารถแสดงภาพ Animation ได้อย่างลื่นไหล  

4.  Design Principles

เว็บไซต์นี้ ถือเป็นแหล่งข้อมูล Open Source ที่สร้างขึ้นเพื่อช่วยให้เรา เข้าใจและเขียนหลักการออกแบบ (Design Principles) ได้

5.  WhatRuns

คุณเคยสงสัยหรืออยากรู้ว่า เว็บไซต์มันเป็นช่องทางที่ทรงพลัง ต่อธุรกิจมากแค่ไหน หรือไม่ ถ้าใช่ ละก็ WhatRuns จะเป็นสิ่งที่มีประโยชน์กับคุณมาก เพราะ WhatRuns เป็นเครื่องมือช่วยวิจัยและช่วยให้ได้เปรียบทางการแข่งขัน สำหรับคนที่เป็น Developer, Designer และ  ทีม Sale ได้รู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ ที่ใช้บนเว็บไซต์

6.  Kite

Kite เป็นเทคโนโลยี Heads Up Display (HUD) สำหรับ Programmer ที่ทำให้การเขียน Code เกี่ยวกับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบ Live กับอุปกรณ์อื่นๆ ทำได้ง่ายยิ่งขึ้น Kite เป็นเครื่องมือแรกๆ ที่เสนอแนวทางเชื่อมต่อกับ Program มันถูก integrate เข้ากับ Text Editors และใช้การอนุมานแบบ เพื่อแสดงตัวอย่างเป็น Programmer Type โดยไม่ต้องออกจากหน้าจอสำหรับ Web browser

7.  Code To Go

เหมาะสำหรับ Developer ที่เริ่มต้น Code โดย Code to go จะช่วยให้ Developer เรียนรู้ JavaScript, รู้ถึงสิ่งที่ Update, มีความถูกต้อง และทำให้พร้อมใช้งาน Snippets ของ JavaScript code ได้ในหลายกรณีอีกด้วย

8.  DevHints

DevHints คือ ชุดของ cheatsheets ที่มีประโยชน์ ซึ่งแสดงในรูปแบบที่มีสไตล์หรือแบบสั้น, TL; DR สำหรับ Documentation ของ Developer

9.  RapidAPI Marketplace

ที่นี่จะช่วยให้คุณ ได้ค้นพบ, ทดสอบ และสามารถเชื่อมต่อกับ API ต่างๆ ได้

10. Froala Design Blocks

กว่า 170 Responsive Design Blocks ที่พร้อมใช้งานบน Website และ Mobile App. ของคุณ โดย Blocks ทั้งหมดจะมีพื้นฐานบน Library ของ Bootstrap 4 และเป็นส่วนช่วยในการสร้าง Website ที่สวยงามขึ้น

ที่มา : https://medium.com/

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง