5 สุดยอด APIs มีประโยชน์ ที่นำไปใช้ใน Projects ต่อไปของคุณได้

20-ม.ค.-21

คัมภีร์เทพ IT

API เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ Developer สามารถประหยัดเวลาในการทำงานมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดจำนวน Code ที่ Developers ต้องเขียน เนื่องจาก API ช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการสำหรับ Application ของคุณ และนี่ก็คือ 5 สุดยอด APIs มีประโยชน์ ที่นำไปใช้ใน Projects ต่อไปของคุณได้

สำหรับ API ที่จะกล่าวถึงในบทความนี้คือ REST APIs ซึ่งคุณสามารถเรียกใช้โดยใช้ POST และ GET Methods ได้โดยง่าย

1. Responsive voice TTS API

Responsive Voice นั้นใช้งานง่ายมาก มันเป็น Text-to-Speech API ที่คุณสามารถเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ เช่น สำเนียง ภาษา เพศ ของผู้พูดได้ นี่เป็น API ที่ยอดเยี่ยม เพราะมันช่วยให้คุณเปลี่ยนข้อความต่าง ๆ ให้เป็นคำพูด ได้อย่างง่ายดาย 

คุณสามารถเยี่ยมชม Website ของพวกเขาได้ หากต้องการทำความรู้จักเกี่ยวกับ API นี้

นี่คือตัวอย่างใน Codepen สำหรับทดลองใช้งานดู:

 

 

คุณสามารถเปลี่ยนข้อความที่ป้อนลงในกล่อง Input ที่ด้านบน แล้วคลิกปุ่ม "Speak" เพื่อดูผลลัพธ์

2. AcoBot AI chatbot API

Developer หลายคน มีความใฝ่ฝันที่จะสร้างบางสิ่งบางอย่างด้วย AI อย่างเช่น Robot หรืออาจเป็น Chatbot ที่คอยช่วยตอบคำถามต่าง ๆ แทนคุณได้ในระดับหนึ่ง แต่ด้วย AcoBot API คุณสามารถเพิ่ม AI Chatbot ที่ชาญฉลาดลงใน Website ของคุณได้อย่างง่ายดาย 

API ที่น่าทึ่งนี้ได้รับความนิยมอยู่ในระดับ 9.3/10 และแน่นอนว่าคุณสามารถใช้บริการได้แบบฟรี ๆ โดยคุณสามารถตรวจสอบ Documentation นี้ได้ หากต้องการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ API ที่น่าสนุกตัวนี้

นี่คือตัวอย่างใน Codepen:

 

 

3. Codex code compiler

CodeX เป็น Online Compiler สำหรับภาษา Programming ต่าง ๆ เช่น Java, C ++, Python และอีกหลาย ๆ ภาษา โดยคุณสามารถ Execute Code ในภาษาต่าง ๆ บน Website ของคุณได้แบบฟรี ๆ ด้วย CodeX API แน่นอนว่ามี API อีกมากมายในMarket ของการ Compile และ Execute Code แต่ไม่มี API ใดที่ฟรีอย่างแท้จริง ไม่เหมือนกับ Codex API

คุณยังสามารถตรวจสอบ Github Repository นี้ได้ หากคุณสนใจ

ใน Codepen ที่อยู่ด้านล่างนี้ คุณสามารถ Compile, Execute และ Store Code ของคุณได้ เพียงคลิกที่ New Class

 

 

4. CountAPI

API นี้ช่วยให้คุณสร้างตัวนับตัวเลข (Numeric Counters) อย่างง่ายได้ และด้วย IaaS หรือ Integer as a Service มันเป็น API ที่มีประโยชน์อย่างมากในกรณีที่คุณต้องการติดตามจำนวนการเข้าชมหน้า Web หรือเพื่อทราบจำนวนของ User ที่ทำการคลิกปุ่ม เป็นต้น

คุณสามารถตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับ API นี้ได้จาก Documentation ได้หากต้องการ

นี่คืออีกตัวอย่างใน Codepen ที่นับจำนวน Views ของ Page:

 

 

5. MovieDb API

Movie API นี้ ช่วยให้คุณเข้าถึง List ของภาพยนตร์ รายการทีวี ภาพ นักแสดง และข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับภาพยนตร์ API นี้เป็นระบบที่จัดเตรียมไว้ให้คุณและทีมของคุณสำหรับการ Fetch ข้อมูลและใช้ข้อมูลภายใน API นั้น

คุณสามารถดูรายละเอียดใน Website ของพวกเขาได้ หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ API นี้

ในตัวอย่างด้านล่างนี้ เราใช้ moviedb API เพื่อสร้าง Movie App ง่าย ๆ ที่แสดง List ชื่อและรูปภาพของภาพยนตร์ อีกทั้งคุณยังสามารถค้นหาภาพยนตร์และคุณจะได้รับข้อมูลที่คุณ Request จาก API

 

 

ที่มา:  https://medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด