5 Python Projects ที่น่าสนใจสำหรับ Developers

24-พ.ย.-23

คัมภีร์เทพ IT

Python เป็นที่รู้จักในฐานะภาษา Programming ที่ทรงพลังและอเนกประสงค์ในหมู่ Developers จากทั่วโลก โดดเด่นในด้านความเรียบง่ายและอ่านทำความเข้าใจได้ง่าย และในบทความนี้ จะมาแนะนำ 5 Python Projects ที่น่าสนใจสำหรับ Developers

1. Roop

Roop เป็น Open-Source Tool ที่ใช้ Python ซึ่งช่วยให้ User สามารถสลับใบหน้าในวิดีโอโดยใช้ภาพที่ชัดเจนของใบหน้าที่ต้องการได้ ไม่จำเป็นต้องมี Dataset หรือต้อง Training ใด ๆ โดย Project/Tool นี้เปรียบเสมือนสินทรัพย์ที่มีค่าสำหรับศิลปินและนักสร้างสรรค์ใน Media Industry ที่สร้างขึ้นโดย AI

Developers ที่พัฒนา Tool ตัวนี้ ได้รับทราบถึงข้อกังวลทางด้านจริยธรรม และได้รวมเอาการตรวจสอบเอาไว้ภายในเพื่อป้องกันไม่ให้มีการใช้ Tool นี้กับ Content ที่ไม่เหมาะสมหรือละเอียดอ่อน ไม่ว่าจะเป็น Nudity, Graphic Material หรือ Incriminating Material

อีกทั้งยังมี Use Cases ที่น่าสนใจสำหรับ Application นี้อีก เช่น การผลิต Creative Content, Virtual Try-On รวมทั้งการผลิตภาพยนตร์และวิดีโอ เป็นต้น 

2. Video Composer

Video Composer เป็น Video Synthesis Model ขั้นสูง ที่ให้ User มีความยืดหยุ่นในการควบคุม Spatial และ Temporal Patterns ภายในวิดีโอที่สังเคราะห์ได้ ซึ่งการควบคุมนี้สามารถดำเนินการได้ผ่านการ Input ในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง Text Description, Reference Videos, Sketch Sequences หรือ Handcrafted Motions รวมทั้ง Hand Drawings นอกจากนี้ User ยังสามารถจัดการในด้าน Visual และ Temporal ของวิดีโอได้อย่างง่ายดาย และสร้างวิดีโอที่สามารถปรับแต่งได้หลากหลาย และดึงดูดสายตาด้วยการนำ Video Composer มาใช้

3. Super Gradients

Super Gradients เป็น Project ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย DeciAI มันถูกสร้างขึ้นด้วยวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ Deep Learning Models และเร่ง Inference Time บน Hardware Platforms ต่าง ๆ มันมุ่งเน้นไปที่การใช้ Nuural Network Quantization Techniques เพื่อลดพื้นที่หน่วยความจำและข้อกำหนดทางด้านการคำนวณของ Deep Learning Models

Super Gradients Models ทั้งหมดเป็น Pre-Trained Models ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การบรรลุความแม่นยำให้มากที่สุด Models เหล่านี้พร้อมสำหรับการนำไปใช้งาน และสามารถ Integrate เข้ากับ Deployment Tools อย่าง OpenVINO ของ Intel และ TensorRt ของ Nvidia ได้อย่างง่ายดาย

Models ของ Super Gradients สามารถนำไปใช้ใน Applications ที่ต้องคำนึงถึงเรื่องเวลา ที่ Low Latency มีความสำคัญต่อประสิทธิภาพของระบบ นอกจากนี้มันยังสามารถถูกใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของ Deep Learning Models สำหรับ Mobile Applications และ Applications อื่น ๆ อีกมากมาย

4. Stable Diffusion WebUI

Stable Diffusion WebUI Project มี Interface บน Browser ที่ขับเคลื่อนโดย Gradio Library เพื่อเปลี่ยนข้อความที่เราป้อนเข้าไปให้กลายเป็นรูปภาพตามที่เราสั่งได้ (Stable Diffusion) ซึ่ง Stable Diffusion เป็น Algorithm ทรงพลังสำหรับการสร้างและจัดการกับรูปภาพ วัตถุประสงค์หลักของมันคือเพื่อสร้างภาพที่มีรายละเอียดตามข้อความที่อธิบายถึงสิ่งที่เราต้องการ (Text Prompts)

Project นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดความซับซ้อนของการใช้ Stable Diffusion โดยจัดให้มี Web Interface ที่สามารถเข้าถึงได้สำหรับการใช้ Stable Diffusion

เมื่อใช้ Project นี้ คุณจะสามารถเข้าถึง Stable Diffusion Models ที่มีความเสถียรและล้ำสมัย โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้การตั้งค่า Command-Line ที่ซับซ้อนหรือมีความรู้ด้านการเขียน Program อีกทั้ง Project นี้ยังมี Interface ที่เป็นมิตรอย่างมากกับ User โดยสามารถ Upload รูปภาพ, ระบุ Parameters ที่ต้องการ และสร้างหรือจัดการรูปภาพได้อย่างง่ายดายโดยใช้ Stable Diffusion Algorithm

5. MMagic

MMagic เป็น Toolkit อเนกประสงค์ที่ทรงพลังและมีความสามารถขั้นสูงสำหรับการแก้ไข การสังเคราะห์ และการสร้างทั้งรูปภาพและวิดีโอ มันประกอบด้วยหลากหลาย Models และ Algorithms ล้ำสมัยเพื่อให้ User สามารถประมวลผล แก้ไข และสังเคราะห์รูปภาพและวิดีโอด้วยคุณภาพที่ดีเยี่ยม

คุณสมบัติหลัก ๆ ของ MMagic ได้แก่ การสร้างรูปภาพ การปรับแต่งและการควบคุม Output แบบละเอียด และการสร้างวิดีโอ อีกทั้งยังรองรับงานเกี่ยวกับการสร้างรูปภาพและวิดีโอต่าง ๆ

สรุป

Python Projects เหล่านี้น่าทึ่งมาก พวกมันแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้และความเก่งกาจอันน่าทึ่งของ Python ซึ่งหากคุณมีเวลาก็ขอแนะนำให้ลองศึกษา Projects เหล่านี้ดู นอกจากจะเป็นการเพิ่มทักษะแลเความรู้แล้ว อาจนำไปประยุกต์ใช้ในงานจริงได้อีกด้วย 

ที่มา : https://tomaszs2.medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด