8 of the Best Data Science YouTube Channels

12-May-23

คัมภีร์เทพ IT

See the original english version Click here!

 

ปัจจุบัน Machine Learning และ Deep Learning เป็นสาขาที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้มีความต้องการ Engineer ที่มีทักษะ เช่น Statistics, Mathematics, Data Analysis, Coding Machine Learning และ Deep Learning Models สำหรับบทความนี้จะมาแนะนำ 8 YouTube Channels สำหรับผู้ที่สนใจด้าน Data Science (รวมไปถึง Artificial Intelligence, Machine Learning และ Deep Learning อีกด้วย)

1. Daniel Bourke

หากคุณยังใหม่กับสาขา Data Science และต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ TensorFlow หรือ PyTorch เชื่อว่าช่องของคุณ Daniel Bourke สามารถช่วยคุณในเรื่องนี้ได้ เพราะที่นี่มี Courses ที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่เริ่มต้นจากศูนย์ไปถึงถึงขั้น Advance สำหรับทั้ง TensorFlow และ PyTorch และที่สำคัญคือ คุณสามารถเรียนรู้พื้นฐานของทั้ง PyTorch และ TensorFlow ที่อยู่ใน YouTube ช่อง นี้ได้แบบฟรี ๆ

2. Deep Learning AI

ใน Coursera นั้น DeeplearningAI เป็นหนึ่งใน Course ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด Course หนึ่งที่เจาะจงในเรื่องของ TensorFlow โดยเฉพาะ ซึ่งคุณ Andrew Ng ผู้ร่วมก่อตั้ง Coursera ได้สร้าง DeepLearningAI ขึ้นมา และโพสต์เนื้อหาบางส่วนของ Course นี้ลงในช่อง YouTube นี้ โดยในช่อง YouTube จะมี Playlists สำหรับ Course ที่คุณสามารถดูได้ฟรี!

3. Aladdin Persson

หนึ่งในช่อง YouTube ที่เชื่อว่า หลายคนน่าจะชื่นชอบสำหรับเรียนรู้หัวข้อต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ Deep Learning ก็คือ Aladdin Persson โดยคุณ Aladdin ได้ทำงานของเขาอย่างละเอียดเป็นอย่างดีในการอธิบาย Concept ที่ซับซ้อน เช่น Transformers, ประเภทของ GANs เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการอธิบายถึงหัวข้อต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ผมชมอีกด้วย

4. Sentdex

ช่อง YouTube นี้ มี Tutorials ในหลากหลายหัวข้อ ตั้งแต่ Python, Machine Learning, Finance, Data Analysis, Robotics, Web Development, Game Development และอื่น ๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือมีประสบการณ์อย่างโชกโชนมาแล้ว เชื่อว่าคุณจะพบกับวิดีโอที่คู่ควรกับเวลาที่คุณได้ใช้ไปใน YouTube ช่องนี้

5. Andrej Karpathy

คุณ Andrej Karpathy ถือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งในด้านของ AI เขาเริ่มสร้างช่อง YouTube และเพิ่งเริ่ม Upload เนื้อหาต่าง ๆ เพิ่มเติม หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับ Language Models เขามีวิดีโอซีรี่ส์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรื่องนั้นด้วย

6. Lex Fridman

ช่อง Podcast ของคุณ Lex Fridman นับเป็นช่อง Podcast ยอดนิยมและเป็นที่รู้จักอย่างมากสำหรับ Machine Learning สำหรับคุณ Lex Fridman เป็นนักวิจัยด้าน AI ที่ทำงานอยู่ที่ MIT ใน Podcast รวมทั้ง YouTube ของเขา เขาได้สัมภาษณ์บุคคลที่มีชื่อเสียงหลากยคน เช่น Elon Musk, Andrej Karpathy, Andrew Ng, Yahn LeCun เป็นต้น แม้จะมี Podcast บางหัวข้อที่ไม่เกี่ยวกับ AI แต่ก็มีหลาย Podcast ที่เกี่ยวข้องกับ AI อยู่

7. 3Blue1Brown

ที่ YouTube ช่อง 3Blue1Brown มีวิดีโอซีรีส์ 4 ตอนที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ Neural Networks และคณิตศาสตร์บางส่วนที่อยู่เบื้องหลัง หากคุณต้องหารเรียนรู้ทักษะทางด้านเทคนิคของ Neural Networks เชื่อว่าวิดีโอของเขาเหมาะสำหรับคุณเป็นอย่างมาก

8. Code Bullet

หนึ่งใน AI Youtubers สามารถนำเสนอได้สนุกสนานมากที่สุดคนหนึ่ง ก็คือ YouTube ช่อง Code Bullet หากคุณต้องการนั่งพักผ่อนในขณะที่ยังคงเรียนรู้ทฤษฎีของ Machine Learning และ Deep Learning ช่อง Code Bullet คือช่อง YouTube ที่คุณควรรับชม ตั้งแต่การผ่านด่านต่าง ๆ ของเกมด้วย AI ไปจนถึงการแก้ปัญหาของ Rubix Cubes ด้วย AI ที่ Code Bullet ยังมีแคตตาล็อกของ AI Videos มากมายที่ให้ทั้งความบันเทิงและความรู้กับคุณ

ที่มาhttps://medium.com/mlearning-ai/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด