11 Open-Source Tools สำหรับคนทำงานด้าน Data Engineering

03-พ.ค.-23

คัมภีร์เทพ IT

ปัจจุบัน สายงาน Data Engineering กำลังได้รับความนิยม จึงทำให้มี Tools ที่เป็น Open-Source เกิดขึ้นมากมายไปด้วย ซึ่งในบทความนี้ จะมาแนะนำ 11 Open-Source Tools สำหรับคนทำงานด้าน Data Engineering ที่ครอบคลุมกระบวนการต่าง ๆ ของการทำงานในสายนี้

Workflow management Tools:

สำหรับ Open-Source Framework สำหรับจัดการกับ Workflows สำหรับ Data Engineering Pipelines ก็คือ Apache Airflow ซึ่งองค์กรมีชื่อเสียงที่ใช้ Tool ตัวนี้ก็คือ Airbnb ซึ่งพวกเขาใช้มันเพื่อจัดการกับการดำเนินงานที่ซับซ้อนมากขึ้นของธุรกิจ

Luigi เป็น Python Library ที่ช่วยให้สร้าง Pipelines ของงานที่มีความซับซ้อนในปริมาณมาก ๆ ได้ง่ายขึ้น มันจะช่วยจัดการเกี่ยวกับ Workflow Management, Visualization, Handling Errors, Command Line Integration และอื่น ๆ อีกมากมาย

Ingestion Tools:

หากพูดถึง Distributed Event Store และ Stream Processing Platform แน่นอนว่า Apache Kafka คือคำตอบ สำหรับ Apache Kafka เป็น Open-Source System ที่มีพื้นฐานมาจาก Java และ Scala ซึ่งมันถูกสร้างขึ้นโดย Apache Software Foundation โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดหา Platform ที่รองรับ High-Throughput, Low-Latency สำหรับจัดการกับ Data Feeds แบบ Real-Time

Storage Tools:

Hadoop Applications ใช้ HDFS (Hadoop Distributed File System) เป็น Storage Solution ตัวหลัก ๆ ซึ่ง Open Source Framework ทำงานโดยการส่ง Data อย่างรวดเร็วระหว่าง Nodes โดยบริษัทที่ต้องจัดการ และจัดเก็บ Data ในปริมาณมาก ๆ ก็มักจะใช้ Tool ตัวนี้

Ceph เป็น Software สำหรับทำ Software-Defined Storage ที่เป็น Open-Source ที่มี 3-in-1 Interfaces สำหรับการจัดเก็บในระดับ Object, Block และ File บน Single Distributed Computer Cluster

OpenStack Swift หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า OpenStack Object Storage เป็น Open-Source Software ที่มีความคุ้มค่าในระยะยาว ซึ่งมันถูกสร้างขึ้นเพื่อจัดการ Storage ที่มีปริมาณ Data มหาศาลผ่าน Clusters ของ Server Hardware ทั่วไป

Transformation Tools:

Apache Spark เป็น Analytics Engine แบบครบวงจรที่เป็น Open-Source สำหรับวิเคราะห์ Data เป็นจำนวนมหาศาล ซึ่ง Interface ที่เรียกว่า Spark จะช่วยให้ Clusters ถูกโปรแกรมด้วย Data Parallelism และ Fault Tolerance

Apache Beam เป็น Unified Programming Architecture ที่เป็น Open-Source สำหรับการกำหนดและเรียกใช้ Data Processing Pipelines รวมทั้ง ETL, Batch และ Stream Processing

Hadoop Cluster อาจถูกขยายให้ใหญ่ขึ้นด้วยความช่วยเหลือของ MapReduce Programming Paradigm ใน Machines หลายร้อยหรือหลายพันเครื่อง แกนหลักของ Apache Hadoop ก็คือ MapReduce ซึ่งทำหน้าที่เป็นส่วนประกอบในการประมวลผล โปรแกรมของ Hadoop ทำงานสองอย่างแยกกันและแตกต่างกัน ซึ่งเรียกรวมกันว่า “MapReduce”

Explore and analyze Tools:

Grafana เป็น Cross-Platform Online Application แบบ Open-Source สำหรับ Interactive Visualization และการวิเคราะห์ เมื่อมันถูกเชื่อมต่อกับ Data Sources ที่รองรับ จะทำให้คุณสามารถใช้ Charts, Graphs และ Alerts สำหรับเ Web ได้

Metabase เป็น Business Intelligence Tool ที่เป็น Open-Source ซึ่ง Metabase จะช่วยให้คุณสามารถสืบค้นข้อมูลของคุณและแสดงผลลัพธ์ในรูปแบบที่เข้าใจได้ เช่น Bar Chart หรือตาราง ได้อย่างละเอียด คุณสามารถบันทึก Queries ของคุณไว้ได้ และยังสามารถจัดระเบียบพวกมันให้เป็น Dashboards ที่สวยงามได้อีกด้วย

ที่มา: https://blog.brilliantprogrammer.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด