6 (Must Have) Productivity Tools for Developer

24-Nov-21

คัมภีร์เทพ IT

See the original english version Click here!

 

ในฐานะของ Developer ที่มีบทบาทสำคัญใน Digital Project หรือสร้าง Software ต่าง ๆ Tool ที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จะช่วยให้ Developer มีสมาธิจดจ่อ ทำงานได้สะดวกและมีประสิทธิผลมากที่สุด และนี่ก็คือ 6 Productivity Tools ที่ Developer “ต้องมี” ติดเครื่องไว้

1. Clockify

Source: Clockify

การทำงานแบบ Remote ต่างก็มีทั้งข้อดีและความท้าทายในตัวมันเอง หนึ่งในความท้าทายที่ Developer ต้องเผชิญก็คือ ระยะเวลาที่ใช้ทำงานใน Project สำหรับ Developer ที่กำลังทำงานแบบ Remote แล้ว Clockify ดูจะเป็น Tool ที่มีประโยชน์ในการจัดเตรียม Trackers และ Timesheets ที่ช่วยให้คุณหรือทีมของคุณสามารถบันทึกเวลาของงานที่ทำ คุณสามารถ Track การจัดสรรเวลาที่กำหนดไว้ในขณะที่ทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น เพื่อเป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับประสิทธิผลของเวลาที่คุณหรือทีมใช้ไปในระหว่างวัน

2. IntelliJ IDEA

Source: Top Best Alternative

IntelliJ IDEA เป็น Tool ที่จำเป็นสำหรับ Developer โดย Application นี้นำเสนอ Coding Solution Features อัจฉริยะพร้อมทั้งตัวเลือกภาษา Programming และ Frameworks ต่าง ๆ อีกทั้งยังมีคำแนะนำที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหา Coding, Code Completion, ตัวเพิ่ม Productivity เป็นต้น Developer ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเขียน Code ได้เนื่องจากมี Tool ที่รองรับในการทำงาน, การ Navigate อย่างรวดเร็ว, การวิเคราะห์ Errors ที่ชาญฉลาด และ Refactoring Features ที่สามารถทำแบบ Cross-Language ได้

3. Planio

Source: Croszdesk

การมี Tool ที่มี Features ต่าง ๆ ครบถ้วนและครอบคลุมในการจัดการ Project จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับการ Track ทุกงานโดยละเอียด โดย Planio มี Space ในการจัดการ Project ที่สามารถใช้ได้ตามความต้องการ เริ่มต้นจากการสร้าง Tasks และ Workflows, การสื่อสารกับเพื่อนร่วมงาน, รวบรวม Help References ต่าง ๆ, Hosting Source Code และ Files ของคุณ ไปจนถึงการตรวจสอบงานโดยรวมของทีมแบบ Real-Time อีกด้วย

4. Codeanywhere

Source: APKPure

App นี้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในขณะที่เขียน Code ซึ่งมี Features สำหรับการทำงานร่วมกันกับเพื่อนร่วมทีมแบบ Real-Time การใช้ Codeanywhere จะช่วยให้ Users สามารถเชื่อมต่อกับงานเขียน Code ที่ทำได้ทุกที่และทุกเวลาเพื่อแก้ไข File ที่ถูกป้อนโดยตรงผ่าน Server ที่มีอยู่ ตัวเลือก Features ที่มีให้ใน Application นี้มีความหลากหลายเช่นกัน เช่น Editing Features อัจฉริยะ, Call Stacks และการเพิ่ม Breakpoint ผ่าน Integrated Debugger 

5. Cold Turkey

Source: Apps4Win

Application นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการช่วยให้ Developer ทำงานได้อย่างมีสมาธิมากยิ่งขึ้น โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกรบกวนจาก Websites หรือ Applications อื่น ๆ Cold Turkey มี Feature ในการ Block Websites หรือ Applications ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการเลือกของ Users และหวังว่ามันจะช่วยให้ Users มีสมาธิมากขึ้นในขณะทำงาน ดังนั้น ไม่มีข้อแก้ตัวที่ Developer จะหลุดจาก Focus เรื่องงานเนื่องจากกำลังยุ่งอยู่กับการเปิด Social Media Platform อีกต่อไป

6. Sublime Text

Source: 10StoreApp

Sublime Text ช่วยให้ Developer สามารถ Navigate ไปยังบรรทัดต่าง ๆ ของ Code, Files และเลือก Projects ต่าง ๆ ได้ในคราวเดียว ด้วยการออกแบบ UI ที่เรียบง่าย จึงทำให้ Developer สามารถเข้าถึง, จัดระเบียบ และแก้ไขหลาย ๆ Project Files ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ที่มา:  https://girlskode.medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด