6 Google Chrome Extensions ที่แนะนำให้ Developers ลองใช้งาน

30-พ.ย.-22

คัมภีร์เทพ IT

บทความจะกล่าวถึง 6 Google Chrome Extensions ที่แนะนำให้ Developers ลองใช้งาน ซึ่ง Extensions เหล่านี้ จะช่วยให้ Developers สามารถ Develop ได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยเพิ่มระดับทักษะของ Developers ได้รวดเร็วขึ้น

1. Web Developer

Web Developer เป็น Extension ที่มี Features มากมายรอบด้าน มันสามารถเปลี่ยน Style, ค้นหา CSS, ปิดการทำงานของ JavaScript, เปิดใช้งาน (และแก้ไข) Form Fields ที่ซ่อนอยู่ และอื่น ๆ อีกมากมาย

2. Tampermonkey

Tampermonkey เป็น Browser Extension ที่ให้คุณสามารถ Customize ลักษณะและการทำงานของ Web Pages ได้ คุณสามารถใช้ Tampermonkey เพื่อเพิ่ม Features และ Functionality ให้กับ Websites หรือเพื่อเปลี่ยน Look & Feel  นอกจากนี้ Tampermonkey ยังมี Public Scripts มากมาย (เช่น  Features ใหม่สำหรับ GitHub, Game Bots เป็นต้น) และคุณยังสามารถสร้าง Scripts เป็นของคุณเองได้อีกด้วย

3. Refined GitHub

Refined GitHub เป็นสิ่งที่ต้องมีหากคุณต้องทำอะไรหลาย ๆ อย่างบน GitHub มันมี Features ทั้งหมดกว่า 200 รายการ ที่คุณสามารถเปิดหรือปิดได้ตามความต้องการส่วนตัวของคุณ Features เหล่านี้ยังรวมไปถึง Linkifying Issue/PR References และ URLs ใน Code, ทำให้มองเห็น Whitespace Characters, ลดขนาดของ Tab เป็น 4 ช่องว่าง, แก้ไข Merge Conflict ได้เพียงแค่คลิกเดียว, Reaction Avatars, Build/CI Status Icon, ปุ่มเพื่อดู Source ของ Markdown Files และอีกมากมาย

4. Wappalyzer

Wappalyzer เป็น Tool ที่วิเคราะห์ Web Pages และบอกคุณว่าพวกเขาใช้เทคโนโลยีใด สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างมาก หากคุณชอบและต้องการทราบว่า Feature ของ Website มันทำงานได้อย่างไร

5. Shodan

Shodan.io เป็น Search Engine สำหรับ “Internet of Things” (IoT) โดย Chrome Extension จะแสดงตำแหน่ง Host ของ Server และ Port ที่ถูกเปิดอยู่

6. Notifier for GitHub

Extension นี้แสดง Icon เล็ก ๆ พร้อมจำนวน GitHub Notifications ของคุณ สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อคุณต้องทำงานกับ Open Source Projects และ/หรือ มี Repositories ของคุณเองบน GitHub เป็นจำนวนมาก ๆ

ที่มา: https://betterprogramming.pub/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด