10 APIs มีประโยชน์ สำหรับ Programming Projects ถัดไปของคุณ

22-พ.ย.-22

คัมภีร์เทพ IT

API เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการทำให้งานของเราเป็น Automate และมี Productive ให้ลองนึกถึงงานอย่าง Marketing Emails, การ Generate QR Codes, การดึงข้อมูลจำนวนมากจาก Databases หรือการพิสูจน์อักษร สิ่งเหล่านี้ล้วนใช้เวลานาน และ API ทำให้สิ่งเหล่านั้นง่ายสำหรับคุณ ในบทความนี้จะมาแนะนำ 10 APIs มีประโยชน์ สำหรับ Programming Projects ถัดไปของคุณ

1. World News API

คุณสามารถรับข่าวสารประจำวันจากประเทศใดก็ได้ด้วยสุดยอด API ตัวนี้ ซึ่งมันช่วยให้คุณสามารถดึงข่าวพาดหัวยอดฮิตและเนื้อหาข่าวต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้มันยังช่วยให้คุณสามารถค้นหาข่าวเฉพาะหัวข้อใดหัวข้อหนึ่ง จากประเทศใดประเทศหนึ่งได้อีกด้วย

หมายเหตุ: คุณสามารถดึงข่าวได้แบบฟรี ๆ ถึง 1,500 รายการต่อวัน

2. Bored API

นี่เป็นหนึ่งใน API ที่หลายคนชื่นชอบ หากคุณเบื่อและต้องการทำสิ่งที่น่าสนใจ API นี้จะช่วยแนะนำงานที่ยอดเยี่ยมที่คุณสามารถทำได้ จากด้านล่างนี้ เราพูดถึงผลลัพธ์ที่น่าสนใจของ API นี้ แถมคุณสามารถใช้งานมันได้แบบฟรี ๆ อีกด้วย

3. Grammar Fixer API

หากคุณกำลังมองหาวิธีแก้ไข Grammar Error ของคุณโดยใช้ Program เจ้า API นี้จะเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับคุณอย่างแน่นอน API นี้ใช้ Trinka Machine-Learning Algorithm ที่จะ Scan ข้อความของคุณเพื่อช่วยแก้ไข Grammar ที่ไม่ถูกต้องและการสะกดคำที่ผิดพลาด

4. Text to Speech API

คุณสามารถ Convert ข้อความของคุณไปเป็นเสียงที่เหมือนมนุษย์ได้ด้วยการใช้สุดยอด API ตัวนี้ โดย API นี้ จะอิงตามเสียงผู้หญิงที่ถูกใช้งานใน Google Translation

5. QrCode Generator API

หากคุณกำลังมองหาการสร้าง Qrcode เพื่อที่จะสามารถ Share URLs กับเพื่อนของคุณได้อย่างง่ายดาย ขอแนะนำให้ลองใช้ API นี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถสร้าง QrCode ของ URLs ต่าง ๆ ได้อย่างอิสระด้วย Code เพียงไม่กี่บรรทัด

6. Text Generation API

ส่วน API ตัวนี้ จะช่วยให้คุณสามารถ Generate ข้อความตามหัวข้อที่คุณต้องการ สมมติว่าคุณต้องการ Generate ข้อความทั้งหมดในหัวข้อ เช่น "Data Science in 2022" จากนั้น API ที่ใช้ Deepai Technology จะทำการ Generate บทความฉบับเต็มให้

7. Send Marketing Emails API

หากคุณกำลังมองหา API เพื่อส่ง Marketing Emails หรือ Email ปกติ เชื่อว่า API นี้ จะเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับคุณอย่างยิ่ง มันช่วยให้คุณสามารถส่ง Email เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งสามารถแนบ File ได้อีกด้วย

สำหรับ API นี้ จะช่วยให้คุณสามารถส่ง Email ได้ 300 ฉบับต่อวันได้แบบฟรี ๆ คุณสามารถรับ API Key แล้วลองใช้งานมันได้เลย

8. Dummy Products API

การ Test Program ของเราในบางครั้ง เราอาจต้องการ Fake และ Dummy Data ซึ่งเจ้า API นี้จะช่วยให้คุณสามารถดึง Dummy Products และ Ecommerce Data สำหรับการ Test Program ของคุณ คุณสามารถใช้ API นี้ได้ฟรี ลองดูได้จาก Code ด้านล่างนี้

9. Google Map API

API ที่ยอดเยี่ยมนี้ จะช่วยให้คุณดึงข้อมูล Google Places Data, Directions, coordinates, Map Areas และอื่น ๆ อีกมากมาย คุณสามารถรับ API จาก Google Console แล้วเริ่มต้นใช้งานได้

10. Rest Countries API

คุณสามารถรับรายละเอียดของประเทศต่าง ๆ ได้ด้วย API สุดเจ๋งนี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถดึงข้อมูลเกี่ยวกับประเทศต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น Currency, Name, Regions, Subregions, Calling Code และอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่มา: https://python.plainenglish.io/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด