7 Websites ที่จะช่วยเปลี่ยนการพัฒนา Web ของคุณให้ง่ายขึ้น

25-พ.ย.-22

คัมภีร์เทพ IT

ในบทความนี้เราจะมาดู 7 Websites ที่จะช่วยเปลี่ยนการพัฒนา Web ของคุณให้ง่ายขึ้น สิ่งนี้มีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังพัฒนา Web และต้อง Test Website แต่ละ Version ด้วย Data, Pages และ Designs ที่แตกต่างกัน การพัฒนา Web ไม่ใช่แค่งานของคนคนเดียว และด้วยความช่วยเหลือของกระบวนการพัฒนาเทคโนโลยีเหล่านี้ จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น

1. Jam

มันช่วยรายงาน Bugs ให้ภายในไม่กี่วินาทีโดยไม่รบกวน Workflow ของคุณ, สามารถ Capture หน้าจอของคุณพร้อม Developer Logs ได้ในคลิกเดียว มันง่ายมากที่จะสามารถ Integrate เข้ากับ Tools ส่วนใหญ่ที่ช่วยติดตามปัญหาต่าง ๆ ได้ อีกทั้ง Jam ยังสามารถสร้าง Bug Reports ให้โดยอัตโนมัติพร้อมข้อมูลทั้งหมดที่ Engineer/Developer ต้องการ ซึ่งรวมถึง:

2. Blackbox

มันเป็น Tool ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่จะ Extract Code ออกจาก Videos ใด ๆ เพียงแค่เลือก Code ที่คุณต้องการจะ Copy จาก Video ที่คุณกำลังดูอยู่ แล้ว Paste มันลงใน Text Editor ของคุณ เท่านี้คุณก็สามารถ Extract Codes จาก Video ต่าง ๆ บน Youtube, Coursera, Udemy หรือจาก Live Coding Session บน Zoom อีกทั้งมันยังรองรับภาษา Programming แทบทั้งหมด และช่วยจัดการเยื้องของ Code ให้เรียงอย่างถูกต้องและดูเข้าใจง่ายอีกด้วย

คุณสามารถค้นหา Code Snippet ที่ต้องการเพื่อนำไปใช้ได้อย่างง่ายดาย โดยที่คุณไม่ต้องออกจาก Environment ของคุณเลย คุณสามารถเปิดได้หลาย Tabs และเลื่อนดูหน้า Documentation และ Resources ต่าง ๆ ได้ และที่สำคัญคือมันสามารถใช้งานได้กับทุก Text Editor, IDE และ Web Browser

3. Figstack

นี่ก็เป็นอีกหนึ่ง Tool ที่ขับเคลื่อนด้วย AI นั่นคือ Figstack โดยมันได้รับการ Train ด้วย Codes นับหลายพันล้านบรรทัด ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถของคุณในการอ่านและเขียน Code ในภาษา Programming ต่างๆ คุณสามารถทำความเข้าใจและทำ Document ให้ Code ได้อย่างรวดเร็วโดยใช้ Tool ที่ทรงพลังตัวนี้

หากคุณต้องการ Convert ภาษา Python ไปเป็น Go หรือ Ruby ไปเป็น JavaScript นี่ถือเป็น Tool ที่เหมาะสำหรับคุณ เพราะ Language Translator Function ของมันจะช่วยให้คุณสามารถสลับจากภาษาหนึ่งไปอีกภาษาหนึ่งได้อย่างง่ายดายและน่าเชื่อถือ นอกจากนี้มันยังสามารถทำ Documentation สำหรับ Functions ของคุณโดยอัตโนมัติได้อย่างง่ายดาย

4. CodinGame

ด้วย CodinGame จะช่วยทำให้ Programmer สามารถพัฒนา Coding Skills ด้วยการแก้ปัญหาที่ท้าทาย ได้เรียนรู้ Concepts ใหม่ ๆ และได้รับแรงบันดาลใจจาก Developers เก่ง ๆ คนอื่น ๆ  อีกทั้งมันช่วยสร้างและเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Profile ของคุณ และยังเป็นการพิสูจน์คุณค่าของคุณในฐานะของ Developer ให้กับบริษัทชั้นนำส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรมอีกด้วย

5. Locofy

มันจะช่วยเปลี่ยน Figma Designs ของคุณไปเป็น Frontend Code ที่พร้อมใช้งานจริงสำหรับทั้ง Mobile และ Web Apps มันช่วยให้คุณสามารถ Develop และ Deploy Apps ของคุณให้เร็วขึ้น 3-4 เท่าด้วย Design Tools, Tech Stacks และ Workflows ที่มีอยู่ของคุณ Locofy ยังสามารถถูกนำไป Integrate เขากับการ Designs ไปจนถึง Code และการ Deploy ได้อย่างราบรื่น มันช่วย Export Code ของคุณหรือ Push ไปยัง Github ในการตั้งค่าที่คุณต้องการได้ (CSS Modules, Tailwind, CSS, Typescript, JavaScript) อีกทั้งคุณยังสามารถ Deploy กับ Netlify หรือ Vercel ได้อีกด้วย

6. SourceAI

SourceAI เป็น Tool ที่สามารถ Generate Code ให้คุณในภาษาใดก็ได้จาก Plain Text Description เพียงแค่อธิบายสิ่งที่ Application ของคุณต้องการจะทำ ให้เป็น Plain Text (English, French, German, Spanish ฯลฯ) จากนั้นคุณก็สามารถใช้งานได้ภายในไม่กี่วินาที คุณสามารถ Generate Code ในภาษา Programming ต่าง ๆ ได้ เทคโนโลยีที่ถูกใช้โดย SourceAI ขึ้นอยู่กับ GPT-3 Language Model ซึ่ง Development Process นั้นมีความซับซ้อนและใช้เวลานาน และด้วย SourceAI จะช่วยให้:

  • ประหยัดเวลาในการ Develop
  • Generate Code ของคุณในคลิกเดียว
  • ใช้เวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

7. Wappalyzer

มันจะค้นหา Technology Stack ของ Website ต่าง ๆ โดยสร้าง Lists ของ Websites ว่าใช้เทคโนโลยีอะไร พร้อมทั้งรายละเอียดของบริษัทและการติดต่อ API ของมันจะช่วยให้เข้าถึง Website Technology Stacks, รายละเอียดของบริษัทและข้อมูลการติดต่อ, Social Media Profiles, Email Verification และอื่น ๆ ได้ทันที มันเปรียบเสมือนตัวช่วยติดอาวุธให้กับทีมขายและทีมการตลาดของคุณ นอกจากนี้มันยังมีประโยชน์อื่น ๆ เช่น:

  • Website Profiling และ Browser Extension
  • Lead Generation
  • Competitor Analysis
  • API Access และ Security Recon

ที่มา: https://medium.com/@ibrahimzahir7/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด