6 เว็บไซต์ ที่ให้คุณเรียนรู้ด้าน Programming ฟรีๆ

28-พ.ย.-18

คัมภีร์เทพ IT

การทำงานด้านไอที แน่นอนว่าจะต้องฝึกฝนทักษะ และอัปเดตความรู้ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา แต่เพียงแค่คุณมีอินเตอร์เน็ต คุณก็สามารถหาความรู้จากเว็บไซต์ต่างๆ ได้มากมาย วันนี้ทีมงานมี 6 เว็บไซต์ ที่ให้คุณเรียนรู้ด้าน Programming ฟรีๆ มาให้คุณได้ไปศึกษาหาความรู้กัน มาดูกันว่ามีเว็บไซต์ใดบ้าง

1. W3Schools

 

เว็บไซต์นี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้ภาษา Programming ต่างๆ ซึ่งมีให้เลือกมากมาย เช่น HTML, PHP, AJAX, SQL, ASP, CSS และ JavaScript เว็บไซต์มี Tutorials สำหรับภาษา Programming เหล่านี้ รวมทั้งถูกเขียนด้วยภาษาที่ช่วยให้คุณสามารถเข้าใจได้ง่าย นอกจากนี้เว็บไซต์ยังเตรียมในส่วนของการ Test เพื่อให้คุณได้ทดสอบ Code บางส่วนที่คุณได้เขียนไว้และดูว่าผลออกมาเป็นอย่างไร

2. Tutorialspoint

Tutorialspoint เป็นเว็บไซต์ Online Tutorial สำหรับ Programmer ที่ต้องการฝึกฝนทักษะของตนเอง ซึ่งในเว็บไซต์นี้มี Tutorials สำหรับภาษา Programming ต่างๆ เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเข้ามาในแวดวง Computer Science และต้องการเรียนรู้การเขียน Code ในภาษา Programming ที่สนใจ แถมในเว็บไซตน์นี้ยังมี Library ต่างๆ อีกมากมาย 
Tutorialspoint ยังได้เตรียม Environment ไว้ให้คุณสามารถ Edit, Compile และ Run Code ของคุณได้ ตัวอย่างภาษา Programming ที่คุณสามารถเรียนรู้ได้จากเว็บไซต์นี้ เช่น HTML 5, Python, Perl, PHP, Java, C, C++ และ Node.js

3. Geeks for Geeks

Geeks for Geeks เป็นเว็บไซต์ที่ทำขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมให้สำหรับนักเรียนที่จะเข้าสัมภาษณ์อะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับ Computer Science ภายในเว็บไซต์ได้เตรียมทุก Solution ไว้ให้อย่างหลากหลายตั้งแต่ระดับง่ายๆ ไปจนถึงระดับ Technical ที่ยากๆ นอกจากนี้ยังมี IDE แบบ Fully Functional และ Interactive ซึ่งคุณสามารถใช้ในการแก้ไขและทดสอบ Code ของคุณได้อีกด้วย สำหรับภาษา Programming หลักๆ ที่เว็บไซต์เตรียมไว้ให้คุณได้เข้าไปเรียนรู้ก็เช่น C, Java, และ Python

4. Studytonight

Studytonight เป็น Online Learning Centre ที่สอนในเรื่องเกี่ยวกับด้าน Technical และภาษา Programming ต่างๆ Studytonight มีความแตกต่างจากเว็บไซต์ Online Tutorials ต่างๆ ตรงที่มีการเจาะลึกลงไปในหัวข้อต่างๆ ของ Computer Science ซึ่งหัวข้อต่างๆ ที่คุณสามารถเรียนรู้ได้จากเว็บไซต์นี้ ก็มี Java, C language, CSS, SQL, Computer Network, Operating System, Mongo, Python, CAO, Game development with Unity, Scrum, JSP, Apache Cordova, C++ รวมทั้งหัวข้ออื่นๆ อีกมากมาย 
Studytonight มี Tutorials ที่ใช้ภาษาง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถเข้าใจได้โดยง่าย นอกจากนี้เว็บไซต์ยังมีส่วนของการ Test ซึ่งคุณสามารถใช้เพื่อวัดความเข้าใจของคุณ และคุณสามารถใช้การ Test นี้เป็นเครื่องมือในการปรับปรุงให้ดีขึ้นได้

5. The Odin Project

The Odin Project เหมาะสำหรับผู้ที่อยู่ในระดับ Beginner และผู้ที่เคยใช้ Resource อื่นๆ มาแล้วแต่ไม่ประสบความสำเร็จ อันที่จริงแล้ว The Odin Project มีไว้สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานเป็น Web Developer, ทำงาน Freelance, สร้าง Startup หรือแค่เพียงอยากสร้าง Homepage เป็นของตัวเอง เครื่องมือทั้งหมดที่คุณต้องการอยู่ที่เว็บไซต์นี้ พวกเขาออกแบบหลักสูตรในเชิงลึกมาให้คุณอย่างเต็ม 100% สำหรับปูทางคุณสู่อาชีพ Web Developer เมื่อคุณเข้ามาที่ The Odin Project แล้วพวกเขาจะช่วยให้คุณสามารถสร้าง Website , Games และ Social Media Sites ได้
หลักสูตรของ The Odin Project ได้รับการออกแบบในรูปแบบ Modular หรือแยกเป็นส่วนย่อยๆ ทำให้คุณได้ทราบแต่ละหัวข้อได้อย่างรวดเร็ว ต่อมา The Odin Project ได้ลงลึกในเนื้อหาเกี่ยวกับ HTML และ CSS รวมถึง JavaScript, JQuery และ Backbone มากขึ้นเพื่อให้คุณสามารถใช้เครื่องมือที่จำเป็นทั้งหมดเหล่านี้ในการสร้าง Website ที่โหลดได้อย่างรวดเร็ว ลื่นไหล และดูดี อีกด้วย 

6. JavaTpoint

JavaTpoint มี Tutorials ในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Computer และเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่เว็บไซต์นี้มี Training Tutorials แทบจะทุกภาษา Programming รวมทั้งภาษาใหม่ๆ อย่าง Kotlin นอกจากนี้ยังสอนเกี่ยวกับการพัฒนาในเรื่องใหม่ล่าสุด อย่าง Blockchain และ AI อีกด้วย JavaTpoint ยังมีพวก Solution ต่างๆ ในด้าน Technical เพื่อให้คุณสามารถนำไปใช้ในการสัมภาษณ์งานหรือเข้าเรียนได้อีกด้วย

หวังว่าเว็บไซต์ต่างๆ เหล่านี้จะเป็นประโยชน์และช่วยให้เหล่า Programmer/Developer ได้พัฒนาและฝึกฝนฝีมือให้เก่งขึ้นได้นะครับ

ที่มา:  https://www.technotification.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง