5 Python IDE ยอดนิยม ในปี 2021

02-ก.ค.-21

คัมภีร์เทพ IT

Python เป็นหนึ่งในภาษา Programming ที่ Programmer ชื่นชอบและยังเป็นหนึ่งในภาษา Programming ชั้นนำของโลก ในบทความนี้ จะกล่าวถึง 5 Python IDE ยอดนิยม ในปี 2021 ซึ่งมีตั้งแต่ IDE ที่รองรับการทำงานหลายอย่าง ที่เต็มไปด้วย Features ต่าง ๆ มากมาย ไปจนถึง IDE ที่มีขนาดเล็ก

1. PyCharm

ก่อนอื่นขอกล่าวถึง PyCharm ก่อน นี่เป็นหนึ่งใน IDE ที่เชื่อว่าหลายคนคงชื่นชอบ PyCharm ถือเป็นหนึ่งใน IDE ที่ขนาดใหญ่ที่สุดในบทความนี้ และแน่นอนว่ามันมี Features ต่าง ๆ ให้ใช้มากมาย

ข้อดีข้อหนึ่งของ IDE นี้ก็คือ การ Run Code ภายใต้ Environment ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถ Run Code ไปทีละบรรทัดหรือทั้ง Program ใน IDE ได้ นอกจากนี้ PyCharm ยังมี Features ทั้งหมด ดังต่อไปนี้: 

 

หากคุณต้องการ Download PyCharm ไปใช้งาน สามารถ Download ได้ที่นี่

2. Visual Studio Code

ต่อไปก็คือ Visual Studio Code ซึ่งเป็น IDE ยอดนิยมที่ถูกสร้างขึ้นโดย Microsoft จะว่าไปแล้ว IDE นี้ ถือเป็น Interpreter สำหรับหลายภาษา คุณจึงสามารถ Run Code จากภาษาต่าง ๆ ได้หลากหลายภาษา ซึ่งหนึ่งในภาษาเหล่านั้นก็คือ Python

Visual Studio Code ถือเป็น Industry Standard ที่ใช้กันในบริษัทต่าง ๆ มากมาย ดังนั้น ขอแนะนำให้คุณเรียนรู้อย่างมัน

และนี่ก็คือ Link สำหรับ Download Software ตัวนี้

3. Sublime Text

ต่อไปก็คือ Sublime Text ซึ่งเป็น IDE ยอดนิยมอีกตัว ซึ่ง IDE ตัวนี้ ยังคงได้รับความที่นิยมอย่างมาก อีกทั้งมันยังรองรับการใช้งานได้หลายภาษา เช่นเดียวกันกับ Visual Studio Code

ขอแนะนำอย่างยิ่ง ให้คุณเรียนรู้ Software ตัวนี้ ซึ่งมันมักจะถูกใช้ในบริษัทต่าง ๆ และเป็นที่นิยมอย่างมาก

คุณสามารถ Download Software ตัวนี้ได้ที่นี่

4. Atom

เรามาต่อกันด้วย Atom ซึ่งเป็น IDE ที่ทรงพลังอย่างมากสำหรับระบบปฏิบัติการต่าง ๆ IDE นี้เป็นตัวเลือกที่ทรงพลังอย่างมาก มันรองรับการใช้งานได้หลายภาษาเช่นกัน

ที่สำคัญ Atom มี Community ขนาดใหญ่เช่นกัน ถือเป็นอีกหนึ่ง IDE ที่น่าสนใจ

คุณสามารถ Download IDE นี้ได้ที่นี่

5. Spyder

ถัดไปก็คือ Spyder ซึ่ง IDE ตัวนี้เป็น RStudio ที่ใช้งานกับภาษา R แต่มันก็สามารถใช้งานกับ Python ได้เช่นกัน IDE นี้เป็นที่รู้จักอย่างมากในด้าน Data Science Development นอกจากนี้มันยังมี Variable Explorers และ Terminal Built In

เชื่อว่า Spyder น่าจะเป็นหนึ่งใน IDE ที่หลายคนชื่นชอบสำหรับ Data Science Projects ที่ใช้ภาษา Python

คุณสามารถ Download Spyder ได้ที่นี่

BONUS: Google Colab

ขอส่งท้ายด้วย IDE ที่มีประโยชน์อีกตัวหนึ่ง ก็คือ Google Colab ซึ่งอาจมีความแตกต่างจากตัวอื่น ๆ หน่อยตรงที่มันเป็น Online IDE สาเหตุที่หลายคนชอบ IDE ตัวนี้ก็เพราะ คุณจะสามารถ Develop เขียน และเห็น Code ทุกอย่างผ่านทาง Online ได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถ Run Code นี้โดยใช้ GPU และ TPU ของ Google ได้อีกด้วย

หากคุณต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ Website นี้

หากคุณรู้จักหรือพอที่จะใช้งาน Tools เหล่านี้ได้ เชื่อว่าน่าจะทำให้ง่ายต่อการทำงานของคุณ เพราะมีหลาย ๆ บริษัทที่ใช้ Tools เหล่านี้

ที่มา:  https://preettheman.medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด