12 VSCode Extensions ที่ Developer ทุกคน ควรใช้งาน

25-มิ.ย.-21

คัมภีร์เทพ IT

VSCode เป็นหนึ่งใน IDE ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากที่สุดสำหรับภาษา Programming ต่าง ๆ ซึ่ง VSCode เองก็มี Extensions ที่มีประโยชน์อยู่มากมาย ไม่ว่าจะช่วย Debug Code หรือทำให้ Code ดูสวยงามและอ่านง่ายขึ้น และนี่ก็คือ 12 VSCode Extensions ที่ Developer ทุกคน ควรใช้งาน

1. Beautify

หากคุณเขียน Code หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เขียนโดยที่ไม่มีช่องว่างและ Tab ใด ๆ หรือในทางตรงกันข้ามที่เขียน Tab มากเกินไป จน Code ของคุณดูเยอะและยาวขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่ง Beautify จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับ Readable Code ของคุณได้ สิ่งที่คุณต้องการก็คือ: กด F1 แล้ว เลือก "Beautify file" จากนั้นมันจะแก้ไขสิ่งที่คุณต้องการให้ โดยอัตโนมัติ

2. Python

หากคุณทำงานกับ Python ซึ่งเป็น Extension แรกที่คุณควรติดตั้ง มันจะช่วยให้คุณ Run และ Debug Code ของคุณใน VSCode โดยคุณเพียงแค่ กดปุ่ม “Run and Debug” หรือ Set Up Workflow ของคุณเอง เพื่อให้ทำงานได้เร็วขึ้น

3. C/C++

เช่นเดียวกันกับ “Python” แต่สำหรับ C และ C++ แล้ว มันยังช่วยให้คุณ Run และ Debug Code ของคุณได้ใน VSCode ของคุณ และใช้ AI ซึ่งจะช่วยให้คุณเขียน C/C++ Code ได้รวดเร็วขึ้น

4. Bracket Pair Colorizer

เชื่อว่า คุณคงสังเกตเห็นจากชื่อของมันอยู่แล้ว โดยมันจะช่วยใส่สีให้กับวงเล็บของคุณโดยอัตโนมัติ (ไม่ว่าจะเป็น วงเล็บในรูปแบบใดก็ตาม) มันจะช่วยให้คุณอ่าน Code ของคุณได้สะดวกขึ้น เพราะคุณอาจจะไม่ทราบว่า Function จะสิ้นสุดที่ตรงไหน หรือคุณลืมเขียนวงเล็บที่จุดใดบ้าง แต่ตอนนี้มันจะช่วยแสดง Error ให้คุณได้เห็น

5. ESLint

ESLint จะช่วยวิเคราะห์ JavaScript Code ของคุณเพื่อค้นหา Errors อย่างรวดเร็ว และยังแสดงให้คุณได้เห็นว่า คุณควรเขียนอะไรแทน เมื่อพบ Errors ก็จะมีเส้นใต้สีแดงภายใต้ Errors เหล่านั้น และคุณสามารถแก้ไขมันได้ด้วยตนเอง

6. Visual Studio IntelliCode

หาก ESLint ช่วยคุณในการค้นหา Errors ใน JavaScript Code ของคุณแล้ว Visual Studio IntelliCode ก็จะช่วยคุณในการค้นหา Errors ใน Python Code ของคุณ ซึ่งมันเป็น Extension ที่มีประโยชน์อย่างมาก

7. JavaScript (ES6) Code Snippets

เชื่อว่านี่เป็น Extension ที่หลายคนชอบสำหรับคนที่ใช้ JavaScript เมื่อคุณเขียน Code แต่ลืมว่าจะ Call Function อย่างไร Extension นี้จะช่วยเสนอให้คุณเขียนโดยอัตโนมัติ เพียงแค่คุณกด Enter 

8. Live Server

เมื่อคุณเขียน HTML, CSS หรือ JavaScript File คุณสามารถกด "Go Live" ที่ด้านล่างของ VSCode Window ของคุณและมันจะช่วยเพิ่มการเปลี่ยนแปลงของคุณบน Webpage ให้ โดยอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้องทำการ Reload แต่อย่างใด

9. Material Icon Theme

Material Icon Theme จะทำการเพิ่ม Icons ให้กับ Files และ Folders ของคุณที่ด้านบนสุดของ VSCode Window ของคุณ และคุณยังสามารถ Move พวกมันไปมาได้อย่างง่ายดาย

 ​

10. One Dark Pro

อีกหนึ่ง Extension ที่จะช่วยทำให้ VSCode Workspace ของคุณ สวยงามและใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น มันจะเปลี่ยนStandard Theme ของคุณให้เป็นแบบใหม่ คุณสามารถเปลี่ยน Standard Font ให้เป็นอย่างอื่นหรือแม้แต่เป็นตัวเอียงได้

11. Path Intellisense

เมื่อเราต้องการเขียน Path ที่ “href” หรือ “src” Tags หรือใน Python File ของคุณ มันจะช่วยจัดเตรียม Path ของคุณไปยัง File ที่มีอยู่

12. Discord Presence

Extension นี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงานร่วมกับคนในทีม โดยเมื่อคุณเขียน Code แล้ว มันจะไปแสดงที่ Status ของคุณใน Discord ซึ่งเพื่อนของคุณก็สามารถดู Code นั้นได้เช่นกัน

ที่มา:  https://javascript.plainenglish.io/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด