7 iOS Projects ที่ช่วยพัฒนาทักษะของ iOS Developer ได้

22-ก.พ.-23

คัมภีร์เทพ IT

การอ่าน Code จำนวนมากเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการพัฒนา Development Skills ซึ่ง Open-Source Project เป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมในการเรียนรู้เกี่ยวกับ Best Practices, Coding Styles และ Topics อื่น ๆ อีกมากมาย และนี่ก็เป็น 7 iOS Projects ที่ช่วยพัฒนาทักษะของ iOS Developer ได้

1. flappy-fly-bird

จากชื่อของมัน คุณคงเดาได้ว่ามันคือเกม ซึ่งเจ้าเกม Flappy-fly-bird นี้ ถูกเขียนขึ้นโดยใช้ภาษา Swift และ GameplayKit ใน Version ล่าสุด มันมี Features มากมาย เช่น รองรับทั้ง iPhone และ iPad Devices, Characters ที่สามารถเลือกและเคลื่อนไหวได้หลากหลายแบบ, การตั้งค่าเกี่ยวกับความยาก เป็นต้น 

2. messenger

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ก็คือ การสร้างตัว Clone ของ App ที่มีอยู่แล้ว ดังที่คุณเข้าใจแล้วว่า นี่เป็นตัว Clone ของ Messenger มันได้ใช้ประโยชน์จาก MessageKit และจัดเก็บรวมทั้ง ดึง Data ไปยัง/จาก Firebase Firestore

3. CoronaTracker

นี่คือ App ที่ใช้ติดตาม Coronavirus สำหรับ iOS และ MacOS พร้อมทั้งแผนที่และแผนภูมิ มันปมี Features น่าสนใจมากมาย เช่น การแสดง Data ล่าสุดและมีการ Update ข้อมูลโดยอัตโนมัติ และเมื่อ Users ทำการ Zoom หน้าจอออกเพียงเล็กน้อย คุณก็จะเห็นรายละเอียดในภาพรวมและดูได้ง่ายขึ้น, สามารถค้นหาประเทศและเมือง รวมทั้งอื่น ๆ อีกมากมาย

4. Coffee-Ratio

สำหรับ App ตัวนี้ ถูกสร้างมาเพื่อช่วยให้คนที่ชงกาแฟด้วยตัวเอง สามารถชงกาแฟได้ด้วยการคำนวณปริมาณน้ำได้ และจับเวลาที่ต้องใช้ในการชงกาแฟ อยู่บนหน้าจอเดียวกัน มันเหมาะอย่างยิ่งสำหรับ Chemex, French Press, V60, Drip Pot และการชงแบบ Slow Bar เป็นต้น 

5. GitTrends

หากคุณต้องการติดตามว่า Repositories ใดที่ได้รับความนยิมและอันไหนไม่ได้รับความนิยม นี่เป็น App ที่มีประโยชน์สำหรับคุณ เพราะมันมี Features ต่าง ๆ น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น การตรวจสอบ GitHub Repo Views, การตรวจสอบ GitHub Repo Clones, สามารถดู Referring Sites ได้ เป็นต้น คุณสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับ App นี้ได้ใน AppStore

6. Expensive-Tracker

ตามชื่อของมันเลย นี่คือ App ที่เกี่ยวกับด้านการเงิน ที่ใช้ติดตามค่าใช้จ่ายรายวันเทียบจากรายได้ของคุณ โดยจะมี Features ต่าง ๆ เช่น แสดงค่าใช้จ่ายและรายได้แบบรายวันของคุณในแผนภูมิแบบเส้นอย่างง่าย, มี Backends ที่ถูกสร้างจาก Node.js และ MongoDB, สามารถเขียน Code เพื่อสร้าง UI ได้เอง (ไม่ต้องใช้ Storyboard) เป็นต้น

7. YouTag

นี่คือ iOS Music Player App ที่ดาวน์โหลดเพลงจากอินเทอร์เน็ต หรือแม้กระทั่งจาก YouTube และจัดการเพลงเหล่านั้นใน Local Library ได้ นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลด Music Videos แล้ว App จะแยกเฉพาะเสียงออกมาให้โดยอัตโนมัติ คุณสามารถสร้างและจัดการ Playlists ตามต้องการได้ตาม Filters ที่ Users เลือก ซึ่ง Filters ดังกล่าวมีทั้ง Tags, Artists, Albums, Release Year หรือ Duration

ที่มา: https://medium.com/geekculture/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด