3 AI Tools น่าทึ่ง ที่คุณใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้

16-ก.พ.-23

คัมภีร์เทพ IT

ปัจจุบัน คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Artificial Intelligence (AI) ได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิตของผู้คนในยุคนี้มากขึ้น และจะดีแค่ไหน หากมนุษย์สามารถใช้ประโยชน์อย่างสร้างสรรค์จาก AI และในบทความนี้จะกล่าวถึง 3 AI Tools น่าทึ่ง ที่คุณใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้

1. ChatGPT

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักและรู้สึกทึ่งกับความสามารถ หรือแม้แต่ชอบ ChatGPT ดังนั้น มันจึงเป็น Tool ตัวแรกของบทความนี้ และน่าจะเป็น AI Tool ที่ดีที่สุดสำหรับหลายคน

ไม่ว่าคุณจะทำอะไร (ทั้งการทำงานหรือกิจวัตรประจำวัน) คุณสามารถใช้ประโยชน์จาก ChatGPT ได้ และไม่ว่าคุณจะทำอาชีพอะไรก็สามารถใช้ประโยชน์จากมันได้ ซึ่งหากพูดถึงแวดวงไอที เจ้า ChatGPT ก็มีความสามารถในการเขียน Code ได้อีกด้วย

ChatGPT เป็น Natural Language Processing (NLP) Model ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย OpenAI มันได้รับการออกแบบมาเพื่อ Generate ข้อความที่โต้ตอบได้เหมือนมนุษย์ตามคำสั่งที่กำหนด และมันยังถูกนำไปประยุกต์ใช้ในเรื่องต่าง ๆ เช่น Chatbots, Language Translation รวมทั้ง Content Creation

และหากคุณเป็น Programmer หรือเขียนบทความทางด้านเทคนิค คุณก็สามารถใช้ประโยชน์จาก ChatGPT ได้ ซึ่งช่วยจะช่วยให้คุณทำงาน พัฒนาทักษะ เรียนรู้และประหยัดเวลาได้มากยิ่งขึ้น

2. Supernormal

Supernormal เป็น AI Platform ที่ช่วยให้ Users เขียนบันทึกการประชุม (Meeting Notes) ได้เร็วขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า และนี่ก็เป็น คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการทำงาน และวิธีที่คุณสามารถใช้ เพื่อปรับปรุงกระบวนการจดบันทึกของคุณ:

  • ลงทะเบียนกับ Supernormal แล้วสร้าง Account คุณจะต้องระบุ Email Address และสร้าง Password เพื่อเริ่มต้นใช้งาน
  • เชื่อมต่อ Email Account ของคุณกับ Supernormal ซึ่งจะทำให้ Platform สามารถเข้าถึง Email และ Calendar ของคุณ เพื่อให้สามารถระบุและดึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากการประชุมของคุณได้โดยอัตโนมัติ
  • เมื่อคุณเข้าร่วมประชุม ก็สามารถให้ Supernormal จัดการเกี่ยวกับการจดบันทึก ขณะที่คุณพูดหรือฟังในระหว่างการประชุม เจ้า Supernormal จะใช้ AI และ Natural Language Processing ในการถอดเสียงการสนทนาได้แบบ Real Time คุณยังสามารถใช้ Platform นี้ เพื่อเพิ่มบันทึกย่อ (Notes) หรือความคิดเห็น (Comments) ของคุณเองได้ตามต้องการ
  • คุณสามารถตรวจสอบและแก้ไข Notes ของคุณได้ โดยหลังประชุม คุณสามารถตรวจสอบ Notes ที่ถูกสร้างขึ้นโดย Supernormal และทำการแก้ไขหรือเพิ่มเติม Notes ได้(หากต้องการ) Platform นี้ยังให้คุณสามารถเพิ่ม Tag หรือ Keywords เพื่อช่วยให้คุณจัดระเบียบและค้นหา Notes ของคุณได้ง่ายขึ้น
  • คุณสามารถ Share Notes ของคุณให้กับผู้อื่นได้ โดย Supernormal จะทำให้การ Share Notes ของคุณกับผู้ที่เข้าร่วมประชุมคนอื่น ๆ หรือกับทีมงานของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น คุณสามารถ Invite ใครก็ได้ หรือสร้าง Public Link ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

พูดสั้นๆ ก็คือ Supernormal เป็น Tool ที่มีประโยชน์สำหรับทุกคนหรือแม้แต่คนไอที ที่ต้องการจดบันทึกการประชุมที่มีประสิทธิภาพและแม่นยำยิ่งขึ้น การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AI จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและมุ่งเน้นไปที่ประเด็นสำคัญที่สุดของการประชุมได้

3. Bardeen.ai

Automation (ระบบอัตโนมัติ) ถือเป็น Tool ที่มีประโยชน์มากสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพและช่วยให้งานของคุณ ทำได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อาจไม่มีทักษะ ยังเป็นมือใหม่ หรือมีประสบการณ์การเขียน Program ยังไม่มาก

และ Tool ตัวหนึ่งที่มีประโยชน์ในการทำให้งานต่าง ๆ ให้เป็นแบบอัตโนมัติ ก็คือ Bardeen ซึ่งเป็น Online Tool ที่ช่วยให้ Users สามารถ Automate งานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประชุม, การตลาด, การพัฒนาผลิตภัณฑ์, การขายและการหาลูกค้าใหม่, การจ้างงาน, การวิจัยตลาด และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณได้

แม้ว่า Automation จะเป็นวิธีที่ดีในการช่วยประหยัดเวลาและอำนวยความสะดวกในการทำงาน แต่สิ่งสำคัญก็คือ คุณควรพิจารณาอย่างรอบคอบว่า งานใดที่เหมาะสมกับการทำ Automation และงานใดที่ควรทำให้เสร็จด้วยตัวคุณเอง คุณสามารถใช้งาน Bardeen ได้แบบฟรี ๆ ซึ่งยิ่งทำให้ Bardeen เป็นตัวเลือกที่สะดวกและคุ้มค่าสำหรับผู้ที่ต้องการรวม Automation เข้ากับ Workflow

เชื่อว่าพวกเราส่วนใหญ่รวมทั้งคนไอที มักพยายามเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา และในการทำงาน พวกเรามักต้องประชุมกันบ่อย ๆ ทำให้พวกเราต้องรับมือกับงานที่น่าเบื่อหรือแม้แต่งานที่ต้องทำซ้ำ ๆ ซาก ๆ ซึ่งอาจทำให้คุณรู้สึกเบื่อ แต่เชื่อว่า บทความนี้น่าจะทำให้ชีวิตของคุณ สะดวกยิ่งขึ้น

ที่มา: https://medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด