12 Websites ที่จะทำให้ Developer “ตกหลุมรัก”

10-ก.พ.-23

คัมภีร์เทพ IT

ปัจจุบัน Website เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับทุกธุรกิจ หากคุณเป็น Web Developer และต้องการค้นหา Material หรือ Resources ใหม่ ๆ ที่นี่บทความที่คุณไม่ควรพลาด เพราะบทความนี้คือ 12 Websites ที่จะทำให้ Developer “ตกหลุมรัก”

1. Ray.so

คุณสามารถเปลี่ยน Code ของคุณ ให้เป็นรูปภาพที่สวยงามได้โดยใช้ Website นี้ คุณสามารถเลือกจาก Syntax Colors ที่หลากหลาย, ซ่อนหรือแสดง Background และ สลับไป-มาระหว่าง Dark & Light Window หากคุณเป็น Developer คุณสามารถสร้าง Screenshots ของ Source Code ที่สวยงามได้อย่างง่ายดายผ่าน App นี้ และแชร์บน Social Apps ต่าง ๆ เช่น Instagram, Twitter และ Facebook

2. Roadmap.sh

Roadmap.sh เป็นความพยายามของ Community ในการสร้าง Roadmaps, Guides รวมทั้ง Educational Content อื่น ๆ เพื่อช่วยแนะนำ Developer ในการเลือกเส้นทาง และแนะนำการเรียนรู้ของพวกเขา มันประกอบไปด้วย Roadmaps, Study Plans, Paths และ Resources ที่ถูกคัดสรรโดย Community สำหรับ Developer ที่เพิ่งเข้ามาในพื้นที่นี้ เริ่มต้นจากแผนภูมิต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางให้ Developer ที่กำลังสับสนว่า พวกเขาควรเรียนรู้อะไรต่อไป

3. Codepen.io

CodePen เป็น Social Development Environment มันจะช่วยให้คุณเขียน Code ใน Browser และดูผลลัพธ์ได้ในขณะที่คุณสร้าง คุณสามารถ Build และ Deploy Websites, แสดงผลงานของคุณ, สร้าง Test Cases เพื่อเรียนรู้และแก้ไข Bugs รวมทั้งค้นหาแรงบันดาลใจ คุณยังสามารถเรียกดู และ Share งานจาก Designers และ Developers ใน Front-end Community

Codepen Pro มี Pair Program Feature ซึ่งคุณสามารถใช้ Collab Mode ซึ่งอนุญาตให้คนมากกว่าหนึ่งคน สามารถแก้ไข Pen ได้ในเวลาเดียวกัน นี่คือ Pair Programming แบบ Real-Time ที่ดีที่สุด เนื่องจากคนทั้งคู่ (หรือมากกว่านั้น) สามารถอยู่ที่ใดก็ได้ในโลก และมันก็ไม่ได้ใช้ Bandwidth มากเหมือนอย่างวิดีโอ

4. Stack Overflow

มันเป็น Website ที่ Developers ส่วนใหญ่ มักใช้ในการทำงานประจำวันของพวกเขา Stack Overflow เป็น Website สำหรับ “ถามและตอบ” สำหรับคำถามเกี่ยวกับการเขียน Program โดยเฉพาะคำถามที่เกี่ยวข้องกับภาษา Programming นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีโอกาสดี ๆ ในการพัฒนาด้านอาชีพแก่สมาชิกผ่าน Online Courses, Certificates และตำแหน่งงาน Stack Overflow เป็น Q&A Platform สาธารณะ ที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 100 ล้านคนแทบทุกเดือน เพื่อถามคำถาม เรียนรู้ และแบ่งปันความรู้ทางด้านเทคนิค

5. GitHub

GitHub เป็น Website ที่เป็นแหล่งรวมของ Git Repositories และมี Features ที่คล้ายกับ Social Networking สำหรับ Programmers ที่ต้องการ Share Projects ของพวกเขา Github เป็น Platform สำหรับ Developer ที่สมบูรณ์แบบสำหรับสร้าง ปรับขนาด และส่งมอบ Software ที่ปลอดภัย

GitHub เป็นที่ที่ Developer กว่า 94 ล้านคน กำหนดอนาคตของ Software ร่วมกัน มันเร่ง Development Process ของคุณ และใน Github เองก็มี Repositories อยู่มากมาย, Version Control ที่ดีเยี่ยม และ Open Source Community ที่ทรงพลังที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เพื่อให้ทีมงานของคุณสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

6. Iconstore.co

IconStore เป็น Library ฟรี, Vector (SVG) Icons ถูกสร้างโดย Designers ที่มีพรสวรรค์ เพื่อ Download สำหรับใช้ในเชิงพาณิชย์

Icon ทั้งหมดที่เผยแพร่บน IconStore ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้งานได้อย่างอิสระ

เงื่อนไขการใช้งาน:

  • คุณสามารถใช้ Icons ได้ทั้ง Personal และ Commercial Projects
  • คุณสามารถปรับเปลี่ยน Icons ได้
  • ไม่ต้องแสดงที่มาก็ได้ (แต่ถ้าแสดงที่มาก็จะขอบคุณอย่างสูง)

7. Readme.so

คุณสามารถใช้ Markdown Editor และ Templates เพื่อสร้าง ReadMe สำหรับ Projects ถัดไปของคุณได้อย่างง่ายดาย วิธีง่าย ๆ ในการสร้าง README File โดยใช้ Editor ที่เรียบง่ายที่อยู่ใน Application มันจะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มและปรับแต่ง Sections ทั้งหมดที่คุณต้องการสำหรับ Readme ของ Projects ของคุณได้อย่างรวดเร็ว

8. Lorem Picsum

Lorem Picsum มีรูปภาพที่ถูก Upload มากมายที่สามารถใช้เป็น Placeholders ได้ คุณสามารถดูรูปภาพที่มีอยู่ทั้งหมดที่ Lorem Picsum ได้ Developers จำเป็นต้องระบุขนาดของรูปภาพที่ต้องการ (ความกว้าง x ความสูง) ที่ส่วนท้ายของ Request URL

9. GitBook

GitBook เป็น Documentation Platform สมัยใหม่ ที่ทีมงานสามารถจัดทำ Document ทุกอย่างได้ ตั้งแต่ Products ไปจนถึง Internal Knowledge Bases และ APIs ที่นี่ช่วยทำให้ง่ายต่อการ Research, Plan และ Document Products ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงจัดส่ง

10. Figma

Figma เป็น Web Application ที่สามารถใช้ทำงานร่วมกัน สำหรับการออกแบบ Interface พร้อมด้วย Offline Features เพิ่มเติม ที่เปิดใช้งานโดย Desktop Applications สำหรับ macOS และ Windows การสร้าง Iterative Design Flow ด้วยการทำงานร่วมกันแบบ Realtime ที่ช่วยให้คุณไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ไม่ว่าคุณจะทำงานอยู่ใน Office หรือจากที่อื่น สิ่งนี้ทำให้ Product Teams ของเรา สามารถจัดส่ง Product ใหม่ได้รวดเร็วขึ้น และรู้สึกมั่นใจในการตัดสินใจมากขึ้น

11. LottieFiles

Lottie เป็น JSON-based Animation File Format ซึ่งช่วยให้ Designers สามารถจัดส่ง Animations บน Platform ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายเช่นเดียวกันกับการจัดส่ง Assets พวกมันเป็น Files ขนาดเล็กที่ทำงานบน Device ใดก็ได้ และสามารถขยายขนาดขึ้นหรือลงได้ โดยไม่มีปัญหาเรื่องความชัดเจน LottieFiles จะช่วยให้คุณสร้าง, แก้ไข, ทดสอบ, ทำงานร่วมกัน และส่ง Lottie ด้วยวิธีที่ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ LottieFiles ช่วยขจัดความซับซ้อนออกไปจาก Motion Design

12. Dribbble

Designers และ Agencies หลายล้านคนจากทั่วโลก ที่แสดง Portfolio ของพวกเขาบน Dribbble ซึ่ง Dribble ถือเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับ Designers ที่ใช้ในการเรียนรู้, แบ่งปัน, พัฒนา รวมไปถึงการถูกจ้างงาน Dribbble จะช่วยให้คุณได้เห็น Projects ที่มีความสร้างสรรค์ เริ่มตั้งแต่ Fonts, Graphics, Themes, Photos, Templates Designed, Mockups และ 3D Models ที่ถูกสร้างโดย Creators อิสระจากทั่วโลก

ที่มา: https://medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด