7 Websites มีประโยชน์ ที่ Developer ควรเก็บไว้ใน List

30-ก.ย.-22

คัมภีร์เทพ IT

ในการทำงานของ Developer นอกจากต้องทำงานหลัก ๆ ที่ได้รับมอบหมายแล้ว สิ่งที่ Developer หลายคนควรทำก็คือการหาความรู้เพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา และหาสิ่งที่จะช่วยให้ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น ดังนั้นบทความนี้ได้รวบรวม 7 Websites มีประโยชน์ ที่ Developer ควรเก็บไว้ใน List เพราะ Websites เหล่านี้มีประโยชน์ต่อการทำงานอย่างแน่นอน

1. Compressor.io

Website link: https://compressor.io/

เริ่มต้นด้วยหนึ่งใน Website โปรดของใครหลาย ๆ คน นี่เป็นหนึ่งใน Website ที่อยากแนะนำให้ Developer ใช้ เพราะว่า Website นี้เป็นหนึ่งใน Website ที่เป็น Image Compressors แบบอัจฉริยะ ที่จะช่วยลดขนาด File ของรูปภาพของคุณ โดยที่ไม่กระทบต่อขนาดและสัดส่วนรูปภาพของคุณ

อย่างเช่น หากคุณพยายาม Upload รูปภาพที่มีขนาด 5.42 MB และบีบอัดรูปภาพเป็น 331 KB โดยที่ไม่เปลี่ยนขนาดหรือกระทบต่อคุณภาพของรูปภาพ หากคุณเคยใช้งาน Image Compressors อื่น ๆ มาก่อน ก็ขอแนะนำให้ลองใช้งาน Website นี้ดู แล้วคุณจะพบกับความมหัศจรรย์

2. BrowserFrame

Website link: https://browserframe.com/

สำหรับ Website นี้ มันได้รวบรวม Screenshots ของ Website ใน Browsers ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Safari, Chrome, Firefox เป็นต้น รวมทั้งใน Themes และ Operating Systems ต่าง ๆ ไว้ให้ สิ่งที่คุณต้องทำคือ คุณแค่พิมพ์ URL ของ Website แล้วเลือก Options ของ OS / Browser / Theme บน Panel ด้านซ้าย เพียงเท่านี้คุณก็พร้อมสำหรับการ Download แล้ว

3. Readme.so

Website link: https://readme.so/

นี่เป็นหนึ่งใน README Editors Online ที่ดีที่สุด ที่จะช่วยให้คุณสามารถสร้างและปรับแต่ง README Files ของ Project ได้อย่างสะดวก โดย Website นี้ ถูกสร้างขึ้นโดย Katherine Oelsner ซึ่งทำงานเป็น Senior Software Engineer อยู่ที่ GitHub

4. remove.bg

Website link: https://www.remove.bg/

ส่วน Website นี้ ก็ทำหน้าที่ตามชื่อของมันเลยคือ มันจะช่วยเอา Background ออกจากรูปภาพให้ อันที่จริงก็ยังมี Web Applications อื่น ๆ ที่สามารถลบ Background ออกจากรูปภาพได้อย่างเช่น Canva แต่ Website นี้ จะสามารถลบ Background ของรูปภาพออกได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน  อีกทั้งคุณยังสามารถเพิ่ม Background ใหม่ให้กับรูปภาพได้อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับ Developer

หมายเหตุ: ทั้ง 2 Websites สามารถใช้งานแบบฟรี ๆ ได้ แต่มีข้อจำกัดบางอย่างในการใช้งาน

5. neumorphism.io

Website link: https://neumorphism.io/

Neumorphism ถือเป็น Design Trend ที่ค่อนข้างใหม่และเป็นที่พูดถึงมากขึ้นในช่วงหลัง ๆ มานี้ ความสวยงามต่าง ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นจากที่นี่ ล้วนมาจาก UI ที่ดูเรียบง่ายและสมจริง อย่างไรก็ตาม การสร้างรูปทรงใหม่ขึ้นมาอาจเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ง่ายนัก แต่คุณอาจปรึกษา Frontend Developer ดูได้ สำหรับ Tool ตัวนี้ถูกสร้างขึ้นโดย Adam Giebl โดยมันจะช่วยให้คุณสร้างรูปทรงต่าง ๆ ตามจินตนาการของคุณได้อย่างราบรื่น

6. Animista

Website link: https://animista.net/

นี่เป็นอีกหนึ่ง Website ที่มีประโยชน์ ที่จะช่วยให้คุณสามารถสร้าง CSS Animations ที่หลากหลายด้วย Effects ต่าง ๆ และเมื่อ Animations ของคุณเสร็จสมบูรณ์ คุณยังสามารถ Generate Code แล้วนำไปใช้ใน Projects ของคุณได้อีกด้วย

7. Lorem Picsum

Website link: https://picsum.photos/

สำหรับ Website สุดท้ายในบทความนี้ เป็น Image Placeholder Generator ที่มีความสามารถในการปรับแต่งได้มากมาย อีกทั้งคุณยังสามารถระบุ Image Parameters ได้โดยตรงภายใน URLs อีกด้วย

ที่มา: https://levelup.gitconnected.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด