5 Chrome Extensions ที่มีประโยชน์สำหรับ Developers

23-ก.ย.-22

คัมภีร์เทพ IT

Chrome มี Set ของ Chrome DevTools ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการพัฒนา Web และการ Debug เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และเป็นที่ชื่นชอบของ Developers อย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ Chrome ยังขยาย Functionality นี้ด้วย Add-ons หลายพันรายการ และบทความนี้ก็คือ 5 Chrome Extensions ที่มีประโยชน์สำหรับ Developers

1. Wappalyzer — Technology Profiler

Wappalyzer เป็น Cross-Platform Utility ที่จะทำการเปิดเผยเทคโนโลยีที่ใช้บน Websites มันจะตรวจจับ Content Management Systems, E-Commerce Platforms, Web Frameworks, Server Software, Analytics Tools และอื่น ๆ อีกมากมาย

2. Marmoset

Marmoset เป็น Chrome App ที่ช่วยให้คุณสร้าง Code Snapshots ที่สวยงามได้ภายในไม่กี่วินาที

3. Linkclump

Linkclump จะช่วยให้คุณสามารถลาก Selection Box ได้โดยใช้ Mouse เพื่อเปิดเป็น Tabs ใหม่, เปิดใน Window ใหม่, Save as Bookmarks หรือคัดลอกไปยัง Clipboard ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะว่าไปแล้ว มันก็คล้าย ๆ กับ Snap Links หรือ Multi Links ของ Firefox

4. Click&Clean

เมื่อ Browser ถูกปิด App ก็จะทำการลบ Browsing History ของคุณ เพื่อป้องกันไม่ให้ใครติดตาม Online Activities ของคุณได้

ด้วยเครื่องมือนี้  Users สามารถเลือกวิธีการล้าง History ใน Chrome ได้หลายวิธี และ Click&Clean ก็ยังสามารถลบ Client-Side Web SQL Databases, Flash Cookies (LSO) และอื่น ๆ ได้ มันเป็น Private Data Cleaning Tool ตัวแรก ๆ สำหรับ Chrome Browser และสามารถ Maintain ได้ 5 Reviews จาก 45,000 Reviews

5. Firebug Lite for Google Chrome

Firebug Lite ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อแทนที่ Firebug หรือ Chrome Developer Tools โดย Firebug Lite เป็นเครื่องมือที่สามารถใช้ร่วมกับเครื่องมือเหล่านี้ได้ Firebug Lite จะช่วยให้การแสดงผลที่สมบูรณ์ที่เราเคยเห็นใน Firebug ในกรณีที่เราพูดถึง HTML Elements, DOM Elements และ Box Model Shading นอกจากนี้ยังมี Features เจ๋ง ๆ เช่น การตรวจสอบ HTML Elements ด้วย Mouse และ Live Editing CSS Properties

ที่มา: https://richard-dev.medium.com/

 

  

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด