6 Websites ยอดนิยม ที่คุณสามารถใช้ฝึกฝน Coding ได้

27-ม.ค.-23

คัมภีร์เทพ IT

หากคุณต้องการพัฒนาทักษะการ Coding การฝึกฝนดูจะเป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพที่สุด และก็มีบาง Websites ที่ช่วยเราได้อย่างมากในการฝึกเขียน Code และการแก้ปัญหา แถมยังช่วยเพิ่มพูนความรู้ของเราอีกด้วย ในบทความจึงมาแนะนำ 6 Websites ยอดนิยม ที่คุณสามารถใช้ฝึกฝน Coding ได้ เพื่อให้คุณได้ประโยชน์จากการฝึกเขียน Code อย่างมืออาชีพ

1. LeetCode

Source: Medium

LeetCode เป็น Platform ที่ยอดเยี่ยมและมีประโยชน์มากในการช่วยให้คุณสามารถเพิ่มพูนทักษะ ขยายความรู้ และเตรียมความพร้อมสำหรับ Technical Interview คุณสามารถฝึกฝนเขียน Code ของคุณได้ที่นี่ และ LeetCode สามารถช่วยคุณได้ ด้วยการให้การวิเคราะห์ข้อผิดพลาดที่แม่นยำแก่คุณ คุณสามารถใช้ LeetCode เพื่อฝึกฝนเกี่ยวกับ Data Structures และ Algorithms เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการได้งาน อีกทั้งที่นั่นยังมีคำถามมากมายให้คุณได้ฝึกฝน คุณต้องลองลงมือแก้ไขพวกมันทั้งหมดด้วยตัวเอง

2. HackerRank

Source: Wikipedia

คุณคงพอได้ยินมาบ้างแล้วว่า HackerRank เคยจัดงาน Hackathons มากมาย ที่ให้ผู้สนใจได้เข้าร่วมอย่างสนุกสนาน HackerRank เป็นสถานที่ที่ Programmers จากทั่วโลกมารวมตัวกันเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ในแวดวง Computer Science ไม่ว่าจะเป็น Algorithms, Machine Learning หรือ Artificial Intelligence ในขณะเดียวกับ คุณยังสามารถฝึกฝนกระบวนทัศน์ในการเขียน Program ต่าง ๆ อย่าง Functional Programming และที่สำคัญคือ คุณยังสามารถฝึกฝนการ Coding ของคุณได้อีกด้วย

3. GeeksforGeeks

Source: GeeksforGeeks

GeeksforGeeks ไม่ได้มีไว้สำหรับอ่านบทความหรือขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับ Errors ใน Code เพียงอย่างเดียว คุณสามารถฝึกฝนการ Coding ของคุณได้ที่นี่เช่นกัน มีตัวอย่างมากมายที่ถูกใช้ถามในการสัมภาษณ์งาน ซึ่งคุณสามารถฝึกฝนพวกมันได้ ดังนั้น สิ่งนี้จะช่วยให้คุณมีแนวทางหรือไอเดียในการสัมภาษณ์งานของคุณพอสมควร ขอแนะนำให้คุณลองใช้งาน GeekforGeeks เป็นอย่างยิ่ง คะแนนของคุณจะถูกบันทึกตามความสามารถในการแก้ไขปัญหาการเขียน Code ของคุณ อีกทั้งคุณยังสามารถรักษาแนวทางและสไตล์การเขียน Code ของคุณได้หากคุณต้องการฝึกเขียน Code ทุกวัน นอกจากนี้ยังมี Courses มากมายบน Website นี้ 

4. Codechef

Source: Wikipedia

คุณสามารถเรียนรู้สำหรับ Competitive Programming ด้วยความช่วยเหลือจาก Coding Competitions ของ CodeChef นอกจากนี้คุณยังสามารถมีส่วนร่วมในการแข่งขัน Online Coding เหล่านี้เพื่อยกระดับทักษะของคุณได้ Codechef ถือเป็นตัวเลือกลำดับแรก ๆ ของ Programmer ที่ชอบการแข่งขันแทบทุกคน ที่นี่ยังมีคำถามมากมายในการฝึก Coding ของคุณ หากคุณมีทักษะในการแก้ไขปัญหาด้วยการเขียน Code อยู่แล้ว ที่ Website นี้จะช่วยจัดอันดับทักษะของคุณเทียบกับคนอื่น ๆ ทั่วโลก

5. CodeForces

Source: GitHub

CodeForces ถือเป็นหนึ่งใน Website ที่ดีที่สุดในการฝึกฝนสำหรับ Competitive Programming พวกเขาเคยจัดการแข่งขันมากมายระหว่างเหล่า Programmers และผู้ชนะก็จะได้รับรางวัลที่น่าตื่นเต้น หากความฝันของคุณคือ เป็น Programmer ที่ชื่นชอบในการแข่งขัน คุณจำเป็นต้องฝึกฝนคำถามต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด และ Websites เหล่านี้จะช่วยคุณได้เป็นอย่างดี CodeForces เป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการฝึกฝนการ Coding ของคุณ คุณสามารถฝึกเขียน Code เพื่อแข่งขันกับ Programmers จากทั่วโลกได้เช่นกัน และคุณก็จะได้รับการจัดอันดับตามผลงานของคุณ 

6. InterviewBit

Source: InterviewBit

หากคุณกำลังฝึกเขียน Code เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการสัมภาษณ์งานทางด้านเทคโนโลยี ที่ InterviewBit นับว่าเป็น Website ที่เหมาะสำหรับคุณ คุณจะสามารถเห็นวิธีแก้ไขปัญหาของคำถามในปีที่ผ่าน ๆ มา และฝึกฝนพวกมันได้บน Website นี้ นอกจากนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีการเขียน Code ที่สามารถ Compile ได้โดยไม่มี Errors ใด ๆ ได้จากที่นี่หากคุณพยายามฝึกฝนมันเป็นอย่างหนักและต่อเนื่อง

ที่มา: https://gaurav464.medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด