10 Python Automation Scripts สำหรับการทำงานของคุณ

18-ม.ค.-23

คัมภีร์เทพ IT

ในปัจจุบัน เราไม่จำเป็นต้องทำงานที่น่าเบื่อและซ้ำซากในแต่ละวัน ทั้งที่เราสามารถทำให้มันทำงานแบบอัตโนมัติได้ ในบทความนี้ จะมาแนะนำ 10 Python Automation Scripts สำหรับการทำงานของคุณ

1. Wifi Qrcode

ตอนนี้คุณสามารถแบ่งปัน Wifi กับเพื่อนหรือครอบครัวของคุณได้อย่างง่ายดายโดยใช้ Automation Script ด้านล่างนี้ โดย Script นี้ช่วยสร้าง Qrcode สำหรับ Wifi ของคุณและเมื่อคุณ Scan Wifi จะทำให้ โทรศัพท์มือถือของคุณหรือ Wifi Device ใด ๆ ทำการเชื่อมต่อกับ Wifi ของคุณโดยอัตโนมัติ

2. Image Compressor

หากคุณกำลังมองหา Script สำหรับบีบอัดขนาดรูปภาพของคุณผ่านทาง Program โดยที่ไม่ทำให้สูญเสียคุณภาพของรูปภาพเหล่านั้น เชื่อว่า Script นี้จะเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

Automation Script นี้ใช้ OpenCV Module ที่ใช้ AI Algorithms ในการบีบอัดรูปภาพและขนาดของรูปภาพของคุณ โดยที่ไม่ไปรบกวนกับคุณภาพแต่อย่างใด

3. Parse CSV and EXCEL

หากในการทำงานของคุณ จำเป็นต้องมีการอ่าน CSV และ EXCEL Files ขอแนะนำให้ลองใช้ Automation Script นี้ ซึ่งใช้ Pandas Module ที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดีในการทำงานเกี่ยวกับ Data Science Functions

โดยที่ด้านล่างนี้ จะเป็น Script ที่มีประโยชน์อย่างมาก เมื่อคุณต้องการอ่าน Excel หรือ CSV Files สำหรับ Project หรือต้องการแยกวิเคราะห์ข้อมูลบางอย่างโดยใช้ Program

4. Language Detector

Automation Script นี้จะช่วยคุณตรวจหาภาษา Programming ต่าง ๆ โดย Script นี้จะใช้ Langdetect Module ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากหากคุณต้องตรวจหาภาษา Programming ของ Text ที่มีปริมาณมาก ๆ

5. QrCode Scanner

คุณสามารถใช้ Script ด้านล่างนี้ในการสแกน Qrcode และดึงข้อมูลได้ โดย Script นี้จะใช้ Pyzbar Module ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับการสร้างและถอดรหัส QR Codes

Script นี้มีประโยชน์อย่างมากสำหรับการถอดรหัส QR Codes หลาย ๆ ตัวหรือใช้ใน Project ของคุณ

6. Fetch Dynamic Webpages

เจ้า Automation Script ที่มีขนาดเล็กนี้ มีประโยชน์อย่างมากในการให้คุณ Fetch ข้อมูลของ Dynamic Websites โดยไม่ต้องใช้ Selenium โดย Script นี้จะใช้ Request-HTML Module ซึ่งเป็นตัวตายตัวแทนของ Request Library แต่มี Feature ที่ช่วยในเรื่องการแสดงผลด้วย

Script ที่มีประโยชน์นี้ มีประโยชน์สำหรับ Web Scrapers ที่ต้องการ Fetch ข้อมูลของ Dynamic Websites ด้วย Request Module

7. YouTube Comment Extractor

หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการ Extract Comments YouTube เชื่อว่า Automation Script นี้เหมาะสมสำหรับคุณเป็นอย่างมาก ด้วย Code เพียงไม่กี่บรรทัด คุณก็จะสามารถ Extract Comments จากวิดีโอใน YouTube ใด ๆ ก็ได้

Script นี้มีประโยชน์อย่างมากในกรณีที่คุณต้อง Fetch Comments สำหรับวิดีโอหลาย ๆ รายการ

8. Video to GIF

คุณจะสามารถ Convert วิดีโอของคุณเป็น gif ได้อย่างง่ายดายด้วย Automation Script ที่ใช้ Moviepy Module

เจ้า Script นี้ จะช่วยให้คุณสามารถ Convert วิดีโอที่คุณต้องการให้เป็น gif ได้โดยใช้ Code เพียงไม่กี่บรรทัด

9. Automate Mouse Actions

ตอนนี้คุณสามารถทำการ Automate Desktop Applications ของคุณด้วย Automation Script ที่ใช้ PyautoGUI Module ซึ่งจะช่วยให้คุณดำเนินการอบางอย่างกับ Mouse ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อน Cursor หรือ คลิกซ้าย เป็นต้น

10. RegEx String Searching

สำหรับ Automation Script นี้ จะช่วยให้คุณสามารถ Search หรือ Extract String Patterns ใน Text ที่มีปริมาณมาก ๆ ได้ โดย Script นี้จะใช้ RegEx Built-in Module ที่หลาย ๆ คนคงรู้จักเป็นอย่างดี มันเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับการ Extract Patterns ของ Emails, Phone Numbers และ Usernames เป็นต้น

สรุป

และนี่ก็เป็น 10 Python Automation Scripts ที่มีประโยชน์ต่อการทำงานของคุณ หวังว่าคุณจะนำบาง Automation Script เหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ในงานประจำวันของคุณ

ที่มา: https://python.plainenglish.io/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด