Best Python projects to finish in a weekend

27-Jul-21

คัมภีร์เทพ IT

See the original english version Click here!

 

Python เป็นภาษาที่น่าทึ่งและมีความสามารถมากมาย และนี่ก็คือ 5 Python Projects ที่คุณสามารถทำเสร็จได้ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งมีตั้งแต่ Web Scraping, สร้าง Game, สร้าง Website และ มี Machine Learning ด้วย โดย Projects เหล่านี้ใช้ Python ในการทำทั้งหมด เรามาดูกันเลย

1. Website Scraping ด้วย Python

เริ่มที่ Project แรกที่ใช้ Python ในการทำก็คือ Website Scraping น่าจะมีหลายคนที่ใช้มันอยู่บ่อย ๆ โดยคุณสามารถดูได้ที่ Tutorial นี้ ซึ่งจะแสดงให้คุณเห็นถึงวิธีการ Scrape Website โดยใช้ Python Package ยอดนิยมที่ชื่อ BeatifulSoup

Tutorial ข้างต้นมีเนื้อหาครอบคลุมเกี่ยวกับพื้นฐานโดยทั่วไปของการ Scrape Web, การทำความเข้าใจ HTML Code ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับ Web Scraper อื่น ๆ จากนั้นเราจะเริ่ม Scrape Web จริง อย่าง Google, Indeed และ Facebook หากคุณไม่มีประสบการณ์การ Scrape Web นี่จะเป็น Tutorial ที่มีประโยชน์อย่างยิ่งในการเริ่มต้นดึง Data จาก Website และแน่นอนว่าเรายังได้ใช้ Python อีกด้วย

2. สร้าง Flask Web Page

ต่อไป เราจะมาสร้าง Website โดยใช้ Python กัน ขณะเดียวกัน เรายังมีการใช้ Package ยอดนิยมที่ชื่อว่า Flask และนี่ก็คือ Tutorial สำหรับหัวข้อนี้

ปัจจุบัน มี Web Frameworks สำหรับ Python ต่าง ๆ หลายแบบ ซึ่ง Flask เองก็เป็นหนึ่งใน Framework ที่ถูกแนะนำให้ใช้มากที่สุด ไม่ว่าคุณจะต้องการเข้าสู่แวดวง Web Development หรือไม่ก็ตาม แต่การที่คุณมีความรู้พื้นฐานของ Web Framework ก็ยังมีประโยชน์อย่างมากอยู่ดี ไม่ว่าจะเป็น Django หรือ Flask ก็ตาม การรู้พื้นฐาน Web Development (โดยเฉพาะการใช้ Python) ถือเป็นสิ่งสำคัญมากที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งาน Python ของคุณ

3. Scraping Data จาก Youtube

Project ถัดไป เราจะ Scrape Data จาก Youtube กัน ซึ่งใช้แนวทางที่แตกต่างจาก Tutorial แรกในหัวข้อก่อนหน้านี้ นั่นเป็นเพราะ ส่วนใหญ่เราใช้ Package ตัวอื่น และนี่ก็คือ Tutorial สำหรับหัวข้อนี้

สำหรับ Package ที่เราจะใช้ในหัวข้อนี้ก็คือ Selenium มันเป็น Web Scraper ที่ทรงพลังอย่างมาก ซึ่งช่วยให้เราควบคุมและจัดการ Web Page ได้ (ราวกับว่า User กำลังใช้งาน Website อยู่) เชื่อว่านี่เป็น Web Scraper ด้วย Python ที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ หากคุณกำลังวางแผนที่จะเข้าสู่แวดวง Web Scraping หรือ Automation นี่คือ Tutorial ที่คุณควรอ่านอย่างแน่นอน

4. สร้างเกม Flappy Bird

เรามาดูกันอีกหนึ่ง Project ซึ่งเป็น Project ที่สำคัญอย่างยิ่งที่ทุกคนสามารถสร้างได้ ด้วยการใช้ Package ที่ชื่อว่า Pygame เราสามารถพัฒนา Game ต่าง ๆ รวมถึง Flappy Bird ได้ และนี่ก็คือ Tutorial สำหรับ Project นี้

ไม่ว่าคุณจะกำลังอยู่ในแวดวง Game Development หรือไม่ก็ตาม สิ่งสำคัญก็คือ คุณต้องเข้าใจการเขียน Program ประเภทนี้ หากคุณกำลังใช้ Python อยู่ Project นี้น่าจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่คุณควรจะลองทำดู เพื่อเพิ่มทักษะของคุณให้มากขึ้น

5. ทำนายราคาของ Crypto

มาถึง Project สุดท้ายที่จะแนะนำ ซึ่งเป็น Project ที่น่าสนใจอย่างมาก นั่นคือ การทำนายราคาของ Crypto โดยใช้ Python & Machine Learning คุณสามารถดู Tutorial ได้ที่นี่

อันที่จริง นี่ไม่ใช่ Tutorial ฉบับสมบูรณ์เกี่ยวกับ Machine Learning แต่ถ้าคุณมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ Concept ของ Machine Learning มาบ้าง คุณสามารถทำตาม Tutorial นี้ได้ สาเหตุที่วาง Project นี้ไว้ตอนท้ายของบทความ ก็เพราะ อาจจะต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจที่ยากและนานกว่า Projects อื่น ๆ ในบทความนี้ และดูเหมือนว่านี่จะเป็น Project ที่ยากที่สุดของบทความ แต่ขณะเดียวกัน คุณก็สามารถเรียนรู้จาก Project นี้ได้มากที่สุดด้วยเช่นกัน

ที่มาhttps://preettheman.medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด