7 Useful Python Libraries You Should Use in Your Next Project

17-Jan-24

คัมภีร์เทพ IT

See the original english version Click here!

 

ในยุคดิจิทัลแบบนี้ Libraries ถือเป็นตัวช่วยสำคัญ และ Python ก็เป็นภาษาที่ถูกใช้งานมากขึ้น และ Libraries เองก็เป็นตัวที่ช่วยยกระดับการทำงานของ Developers ให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น และบทความนี้จะมาแนะนำ 7 Python Libraries ที่แนะนำให้ลองใช้ใน Project ถัดไปของคุณ

1. Peewee

หากคุณรู้สึกว่า การทำงานกับ Databases เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก แต่ Peewee จะช่วยทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น มันเป็น ORM (Object–Relational Mapping) ขนาดเล็กที่รองรับหลาย Databases และมาพร้อมกับ Built-in Query Builder มันได้รับการออกแบบมาเพื่อทำให้การทำงานง่ายขึ้น และลดความซับซ้อนในการใช้งาน ปัจจุบันมันได้รับความนิยมมากกว่า 10.6K Stars บน GitHub

2. Httpx

แม้ว่าจะมี HTTP Clients มากมายใน Python แต่หากคุณกำลังมองหา HTTP Clients ที่มีความสามารถแบบ Async Capabilities รวมทั้งรองรับ HTTP/1.1 และ HTTP/2 เชื่อว่า Httpx น่าจะเป็นคำตอบแรกของคุณ นี่คือ HTTP Clients ที่มี Features ครบครันสำหรับ Python 3 ซึ่งนำเสนอความสามารถทั้งแบบ Synchronous และ Async ให้ลองคิดถึงว่า มันเป็นการผสมผสานระหว่าง Requests เข้ากับพลังของ Asyncio ของ Python ปัจจุบันมันได้รับความนิยมมากกว่า11.7K Stars บน GitHub

3. Sympy

หากคุณหลงใหลเกี่ยวกับ Analytic Geometry หรือ Algebraic Computation เชื่อว่า Sympy น่าจะเป็น Resource ที่ดี นี่คือ Symbolic Math Library ที่มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับ Algebra, Calculus และ Geometry มันจะช่วยลดความซับซ้อนและแก้ปัญหา Mathematical Expressions ต่าง ๆ ปัจจุบันมันได้รับความนิยมมากกว่า 11.8K Stars บน GitHub

4. Pycaret

สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับ Machine Learning ที่รวดเร็วใน Python เชื่อว่า Pycaret คือเพชรเม็ดงามของคุณ มันเป็น Low-Code ML Library ที่ช่วยคุณตั้งแต่การเตรียม Data ไปจนถึงการ Deploy Model โดยใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ด้วยความที่มันถูก Integrate รวมกันระหว่าง ML Frameworks และ Libraries จำนวนมาก จึงมั่นใจได้ว่า คุณจะมี Workflow ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ปัจจุบันมันได้รับความนิยมมากกว่า 8.1K Stars บน GitHub

5. Mimesis

หากคุณต้องการ Generate Mock Data ที่สมบูรณ์และสมจริงสำหรับการ Test นี่น่าจะเป็น Resource ที่ดีสำหรับคุณ มันเป็น Data Generator ที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับ Python มันรองรับหลายภาษา ทำให้ Dummy Data ที่ถูก Generate ขึ้น ดูสมจริงมากขึ้น ตั้งแต่ชื่อบุคคล, หนังสือ หรือแม้แต่ Crypto Addresses ซึ่ง Mimesis สามารถช่วยเหลือคุณได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันมันได้รับความนิยมมากกว่า 4.2K Stars บน GitHub

6. TextBlob

การเจาะลึกเข้าสู่ NLP ควรสามารถเข้าถึงได้ง่ายและใช้งานง่าย ซึ่ง Library ตัวนี้มีความเรียบง่ายแต่กลับไม่ได้กระทบต่อความสามารถของมันแต่อย่างใด TextBlob จะช่วยให้การประมวลผลข้อความใน Python ทำได้ง่ายขึ้น มันมี NLP Tasks ที่ใช้งานกันทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น Tokenizing, Extracting Noun Phrases, Tagging Part of Speech และอื่น ๆ และมันก็เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นเรียนรู้ NLP ปัจจุบันมันได้รับความนิยมมากกว่า 8.8K Stars บน GitHub

7. Arrow

เพราะเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้น การจัดการจึงไม่ควรเป็นเรื่องที่มีความยุ่งยาก Library นี้จะทำให้การจัดการ Date/Time มีความราบรื่นกว่าที่เคย โดย Arrow มีแนวทางที่เป็นมิตรต่อ Users อย่างมากไม่ว่าจะเป็นการสร้าง, จัดการ, การจัดรูปแบบ และการแปลงทั้ง Date/Time ด้วยความที่มันมี Syntax ที่อ่านเข้าใจได้ง่าย นี่จึงเป็นสิ่งที่จะช่วยให้การจัดการ Date/Time ของคุณทำได้ง่ายขึ้น ปัจจุบันมันได้รับความนิยมมากกว่า 8.5K Stars บน GitHub

ที่มาhttps://python.plainenglish.io/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด