5 Chrome Extensions that Quickly Improved My Productivity

03-Feb-23

คัมภีร์เทพ IT

See the original english version Click here!

 

ในการทำงาน ทุกคนล้วนต้องการทั้งประสิทธิภาพและประสิทธิผล ไม่เว้นแม้แต่คนไอทีที่ใช้งาน Computer แทบจะตลอดเวลา จะดีแค่ไหนหากมีเครื่องมือที่ช่วยให้คุณใช้งานสะดวกขึ้น และในบทความนี้จะมาแนะนำ 5 Chrome Extensions ที่ช่วยให้การทำงานของคุณสะดวกขึ้น 

1. HeadingMap

คุณเป็นคนไอทีที่อ่านหรือหาบทความออนไลน์หรือไม่ ถ้าคำตอบคือใช่ คุณจะรู้ว่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่จะอ่านบทความที่มีอยู่มากมายบนโลกออนไลน์ เพื่อค้นหาหัวข้อ ที่คุณสนใจหรือต้องการ 

HeadingMap เป็น Extension ที่ยอดเยี่ยมซึ่งจะช่วยสร้างสารบัญของ Page ปัจจุบันให้คุณ และคุณสามารถคลิกที่ Section ใดก็ได้ เพื่อข้ามไปยัง Section นั้น:

ฝั่งขวา: บทความนี้ มีหลายหัวข้อ ฝั่งซ้าย: สารบัญที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับบทความนี้โดย HeadingMap

2. JavaScript Toggle On and Off

ปัจจุบัน Website ส่วนใหญ่ใช้ JavaScript (JS) แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะใช้งานมันอย่างรับผิดชอบ ตัวอย่างเช่น Website ต่อไปนี้ใช้ JS เพื่อตรวจหาว่า คุณใช้ Adblockers หรือไม่ และ Block การเข้าถึงของคุณหากคุณไม่ปิดการใช้งาน:

เว็บไซต์ $hitty ที่ยังไม่อนุญาตให้คุณใช้งาน เว้นแต่คุณจะปิดการใช้งาน Adblockers

ในสถานการณ์เหล่านี้ เราเพียงแค่กด JS Toggle Extension และปิดการใช้งาน JavaScript จากนั้น Website ก็จะหยุดแสดงข้อความดังกล่าว:

ข้าม adblockers โดยปิดการใช้งาน JS!

3. Picture-in-Picture Extension (โดย Google)

เมื่อดู YouTube หรืออะไรก็ตาม บางครั้งคุณก็ต้องการทำงานหลายอย่างไปพร้อม ๆ กัน โดยการแสดงวิดีโอที่มุมหนึ่งของหน้าจอและสลับไปใช้งานที่ Tab อื่น แม้ว่า Firefox จะมี Feature ที่น่าทึ่งนี้ แต่คุณสามารถใช้ Extension นี้บน Chrome-based Browsers

4. Table Capture

Extension นี้ จะทำให้คุณสามารถ Capture Table ที่คุณเห็นบน Webpages โดยที่คุณไม่ต้องพิมพ์อะไรลงไปใน Excel เลย

5. Audio Only YouTube

บางครั้ง คนไอทีหลายคยก็มักจะไปที่ YouTube เพื่อเล่นเพลง Background Music ในสถานการณ์นี้ เรียกว่าวิดีโอไม่ได้มีความสำคัญอะไรเลย เพราะคุณไม่ได้ดูมันอยู่ดี คุณสามารถประหยัด CPU และ GPU Time ได้โดยการปิดการใช้งานวิดีโอเมื่อคุณไม่ต้องการมัน ซึ่งจะช่วยประหยัดแบตเตอรี่ (กรณีใช้บน Laptop) และป้องกันไม่ให้ Computer ร้อนเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อวิดีโอเป็นแบบ 4K

ที่มาhttps://medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด