9 Online Developer Tools ที่ช่วยเพิ่ม Productivity ของคุณ

28-ก.พ.-20

คัมภีร์เทพ IT

Internet ไม่ได้เพียงเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้คุณเรียนรู้วิธีเขียน Code เท่านั้น แต่ยังมี Online Tools ที่มีประโยชน์เป็นจำนวนมากที่สามารถช่วยคุณได้ใน Stage ต่าง ๆ ของการ Develop รวมทั้งช่วยประหยัดเวลาอีกด้วย และนี่ก็คือ 9 Online Developer Tools ที่ช่วยเพิ่ม Productivity ของคุณ

1. Can I Use

หากคุณเคยสงสัยเกี่ยวกับ Browser Compatibility สำหรับ Web APIs  (เช่น Local Storage) ขอแนะนำให้คุณลองไปที่ Can I Use เลย มันมีตาราง Support ที่ Update รายการ Support ของ APIs ต่าง ๆ ทั้งสำหรับ Desktop และ Mobile Browsers

2. Unminify

Unminify.com เป็น Online Tool ที่ใช้งานได้ฟรี ๆ สำหรับการ Unminify (Unpack, Deobfuscate) JavaScript, CSS และ HTML Code ซึ่งทำให้มันอ่านได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญคือมันเป็นหนึ่งใน Website ที่มีคนเข้าไปใช้เพื่อตกแต่ง Code มากที่สุด

คุณเคยอ่าน Code ของคนอื่นที่ไม่มีการจัดย่อหน้า หรือเคยอ่าน File ที่มี Code ที่อ่านยากบ้างไหม คุณเพียงแค่ Copy-Paste Code ของคุณไปยัง Unminify แล้วมันจะทำให้ Code ของคุณอ่านได้ง่ายขึ้นในพริบตา

3. Compressor

ขนาดของรูปภาพ อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่เป็นตัวกำหนดความเร็วในการ Load Website ของคุณ

Compressor.io เป็น Online Tool สำหรับลดขนาดของรูปภาพ โดยไม่ทำให้คุณภาพของภาพด้อยลงแต่อย่างใด Tool นี้มันดีมากจนแทบจะไม่สร้างความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังการบีบอัดรูปภาพเลย

4. Cloudcraft

Cloudcraft ช่วยให้คุณออกแบบและกำหนด Budget ใน Cloud ของคุณ มันมี Drag & Drop Interface ที่ยอดเยี่ยมในการสร้าง 3D Diagrams ด้วยการเชื่อมต่อ Cloud Infrastructure Services ต่าง ๆ (ซึ่งปัจจุบัน เฉพาะสำหรับ AWS เท่านั้น)

มันมี Budget Tab ซึ่งจะทำให้คุณสามารถแบ่งค่าใช้จ่ายสำหรับ Architecture ออกเป็นส่วน ๆ ได้

5. Repl.it

Repl.it น่าจะถือเป็น Online IDE ที่สมบูรณ์แบบที่คุณมองหามาตลอดหลายปีที่ผ่านมา คุณสามารถเปิดใช้ Programming Environment สำหรับภาษา Programming หรือ Tech Stack ที่คุณชื่นชอบ ในเวลาน้อยกว่า 2 วินาที

มันรองรับหลาย ๆ ภาษาสมัยใหม่ อย่างเช่น Python, Kotlin, Ruby และ JavaScript คุณสามารถติดตั้ง Libraries หรือ Packages และใช้พวกมันได้โดยตรงโดยที่ไม่ต้อง Download หรือ Manage พวกมัน

คุณสามารถ Share Code ของคุณได้โดยตรง ด้วยการ Share repl.it Link และ Embed repl.it สำหรับ Users ของคุณเพื่อ Interact กับ Code

6. RequestBin

RequestBin ให้ Instant HTTP Endpoint คุณซึ่งจะรวบรวม Requests Sent ทั้งหมดเพื่อให้คุณสามารถ Interpret ได้อย่างง่ายดายเพื่อ Check และ Validate ข้อมูล

มันจะมีประโยชน์อย่างมากเมื่อคุณต้อง Debug Webhook Requests จาก Websites ต่าง ๆ ที่คุณก็ไม่ทราบถึง Structure หรือ Type ของข้อมูลที่คุณอาจรับมา

7. Web Code

Web Code เป็น Code Generators ที่ดีที่สุดตัวหนึ่ง คุณสามารถ Generate Code เพื่อความต้องการทั้งขั้น Basic และ Advance ที่หลากหลายได้ เพียงแค่คุณป้อน Requirements เข้าไป

สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างมากสำหรับ Web Developers ที่ยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับ HTML และ CSS

8. BundlePhobia

นับตั้งแต่ Front-end Frameworks ที่ทันสมัยเกิดขึ้นมา ผู้คนก็ต้องการที่จะ Bundle Size ให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อลดเวลาในการ Load Page สำหรับ Users

BundlePhobia ช่วยคุณวิเคราะห์ว่า nmp Package ขนาดเท่าไรที่สามารถเพิ่มลงใน Project ของคุณได้

คุณสามารถ Upload Package.json File ของคุณไปยัง Website โดยตรง เพื่อรับการวิเคราะห์ Package ทั้งหมดใน Project หรือ Search รายละเอียดของแต่ละ Package

9. Fingerprint.js

การที่จะได้ List ของ Unique Identifiers จาก Browsers ผ่าน Website นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

และโชคดีที่ Libraries ที่ยอดเยี่ยมนี้สร้าง Browser Identifier ที่โดดเด่นโดยที่ไม่ต้องใช้ Cookies หรือข้อมูลใด ๆ ที่ Users ที่มุ่งร้าย จะสามารถ Reset ได้ง่าย ๆ มันสามารถแบ่งแยก Properties ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วจาก Web Browser ซึ่งถูกใช้แยกจากกัน หรือสร้าง Hash ที่สามารถถูกใช้เพื่อระบุแต่ละ User

มันเป็นการ Replacement ใกล้เคียงที่สุดไปยัง Device UUID บน Mobile Device ที่คุณจะได้จาก Web Project ของคุณ คุณสามารถใช้งานผ่าน CDN หรือติดตั้งมันโดยใช้ nmp Package

ที่มา:  https://medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด