10 Themes ของ VS Code ที่ช่วยให้ Code อ่านง่ายและสวยงามขึ้น

16-ก.ย.-20

คัมภีร์เทพ IT

Developers มักใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเขียน Code ทำให้ต้องใช้เวลาอยู่กับ Visual Studio พอสมควร ดังนั้นการใช้ Visual Studio ให้มีประสิทธิภาพในขณะที่ Code ก็ดูง่ายและสวยงามด้วยน่าจะเป็นสิ่งที่ Developers ต้องการ ในบทความนี้จะมาแนะนำ 10 Themes ของ VS Code ที่ช่วยให้ Code อ่านง่ายและสวยงามขึ้น

1. Plastic

Plastic เป็น Theme ที่มี Syntax และ UI ที่เรียบง่าย โดยเน้นไปที่ JavaScript เป็นหลัก เนื่องจากผู้สร้าง Theme นี้เขียน Code โดยใช้ JavaScript เป็นส่วนใหญ่ Theme นี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก Theme ที่ชื่อ One Dark ของ Atom แต่จะมีสีที่เข้มกว่าเล็กน้อย และมีความเรียบง่ายกว่า ซึ่งเป็นไปตามที่ผู้สร้าง Theme นี้ตั้งใจทำออกมา 

คุณสามารถ Download Theme นี้ได้ที่นี่

2. Palenight

Palenight เป็น Theme ที่มาพร้อมกับความสวยงาม ด้วยจำนวนการ Download มากกว่า 300,000 ครั้งทำให้มันไม่ได้เป็นแค่ Theme ธรรมดา ๆ Theme นี้ได้รับการแนะนำจาก Developers ทั่วโลก เนื่องจากมันมี Style ที่ดูสวยงามและหรูหรา 

คุณสามารถ Download Theme นี้ได้ที่นี่

3. Atom One

นี่อาจเป็นหนึ่งใน Theme ของ Visual Studio ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยจำนวนการ Install ที่มากกว่า 1.1 ล้านครั้ง มันจึงเป็น Theme ที่ Developers จำนวนมากเลือกที่จะใช้งานมัน

สำหรับ Color Scheme ที่ใช้ใน Theme นี้มีความละเอียดมากและเนื่องจาก Color Scheme ที่มีความหลากหลายมาก จึงทำให้ง่ายต่อการแยกแยะระหว่าง Elements ต่าง ๆ 

คุณสามารถ Download Theme นี้ได้ที่นี่

4. Shades of Purple

Shades of Purple เป็น Theme ที่สื่อความหมายได้ชัดเจน จากชื่อของ Theme คุณคงเดาได้ว่ามันใช้ Shade สีม่วงเป็นสีหลัก Theme นี้ถูกสร้างขึ้นด้วย Shade สีม่วงหลาย Shade และมีการใช้สีที่ตัดกันเล็กน้อยเพื่อทำให้สิ่งต่าง ๆ ดูโดดเด่นขึ้น 

คุณสามารถ Download Theme นี้ได้ที่นี่

5. Nord

Nord เป็น Theme ของ Visual Studio Code ที่นิยามตัวมันเองว่าเป็น Theme แบบ Arctic ที่มีสีฟ้าของขั้วโลกเหนือที่สวยงาม และแน่นอนว่ามันเป็น Theme ที่เน้นถึงความเย็นยะเยือกแต่ก็ยังมีความงดงาม ด้วยจำนวนการ Install เกือบ 250,000 ครั้ง จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Theme นี้ถึงติด 1 ใน 10 อันดับของ Theme ที่ได้รับความนิยม 

คุณสามารถ Download Theme นี้ได้ที่นี่

 

6. Noctis

Noctis เป็น Collection ของ Theme ที่มีทั้งสีอ่อนและสีเข้ม ซึ่งมีการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างสีโทนร้อนและโทนเย็นที่มีความ Contrast กันอย่างพอเหมาะพอเจาะ นี่เป็นหนึ่งใน Theme ที่มีความโดดเด่นเพราะมันใช้สีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น

Theme นี้ถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการมองเห็นและสื่อความหมายได้ชัดเจนเนื่องจากการใช้สีทั้งหมดของ Theme นี้

คุณสามารถ Download Theme นี้ได้ที่นี่

7. Dracula Official

สิ่งที่นึกออกเป็นอย่างแรกเมื่อนึกถึง Dracula ก็คงจะเป็นสิ่งที่เกี่ยวกับความมืด และนั่นคือสิ่งที่ Theme นี้เป็น มันดูจะเป็น Theme ที่มีชื่อสื่อความหมายชัดเจนมากที่สุด Theme หนึ่งใน List ของบทความนี้

ด้วยจำนวนการ Install มากกว่า 1.1 ล้านครั้ง นี่เป็น Theme ที่เป็นที่ชื่นชอบในหมู่ Developers และแน่นอนว่ามันก็สมเหตุสมผล

คุณสามารถ Download Theme นี้ได้ที่นี่

8. Panda

Panda เป็น Theme ที่มีสีโทนมืดและมี Syntax ที่เรียบง่ายอย่างมาก เชื่อว่าคงมีหลายคนที่ชอบโทนสีของมัน Theme นี้มีมานานหลายปีแล้วและได้ถูก Install ไปแล้วประมาณ 225,000 ครั้ง

คุณสามารถ Download Theme นี้ได้ที่นี่

9. Material Theme

Material Theme เป็น Theme ที่มีความโดดเด่นมาก ด้วยจำนวนการ Install ที่มากกว่า 2 ล้านครั้ง มันจึงเป็น Theme ที่ถูก Install มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ใน Visual Studio Marketplace และคงเป็น Theme ที่ไม่ต้องแนะนำอะไรมากมายเกี่ยวกับมัน เนื่องจาก Developers ส่วนใหญ่คงรู้จักหรืออาจใช้งานมันอยู่แล้วก็ได้ 

คุณสามารถ Download Theme นี้ได้ที่นี่

10. Lukin Theme for VS Code

Lukin Theme เป็นหนึ่งใน Theme ที่เพิ่งออกมาได้ไม่นาน จึงไม่แปลกที่มันจะได้รับความนิยมน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับ Theme อื่น ๆ ใน List นี้ มันถูกเปิดตัวเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และด้วยเหตุนี้มันจึงไม่ถูก Download มากเท่า Theme ส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม Theme นี้มีความสวยงามและดูดีมากด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายและมีสีพื้นที่ค่อนข้างมืดเป็นพิเศษ 

คุณสามารถ Download Theme นี้ได้ที่นี่

สรุป

หวังว่าคุณคงจะเจอ Theme ที่เหมาะกับความต้องการของคุณ และอาจเลือกสัก Theme ไปใช้งาน และข้อดีอีกอย่างก็คือ พวกมันส่วนใหญ่เป็น Theme ที่คุณสามารถปรับแต่งได้ง่าย หากคุณบังเอิญไม่ชอบสีใดสีหนึ่งใน Theme คุณก็สามารถเปลี่ยนสีได้ตามที่คุณต้องการได้

ที่มา:  https://levelup.gitconnected.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด