9 CSS Tools สุดเจ๋ง ที่แนะนำให้ใช้ สำหรับปี 2022

04-ก.พ.-22

คัมภีร์เทพ IT

ในฐานะ Web Developer การเขียน CSS Code ถือเป็นหนึ่งในงานหลักที่คุณต้องทำในแต่ละวัน แต่บางครั้งการเขียน CSS Code ที่ดีอาจใช้เวลานานโดยเฉพาะถ้าคุณทำงานใน Project ขนาดใหญ่ และโชคดีที่มี CSS Tool มากมายบน Web ที่ใช้งานได้แบบฟรี ๆ และนี่ก็คือ 9 CSS Tools สุดเจ๋ง ที่แนะนำให้ใช้ สำหรับปี 2022

1. Neumorphism

Neumorphism Design เป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน และผู้ใช้จำนวนมากก็ชื่นชอบมัน เพราะมันมีการออกแบบที่มีความ Minimal อย่างมาก 

Neumorphism เป็น Tool ที่ยอดเยี่ยมที่ช่วยให้คุณสามารถสร้าง Soft UI CSS Code สำหรับการออกแบบของคุณได้ สิ่งนี้มีประโยชน์มากสำหรับการสร้าง Neumorphism Design คุณสามารถเลือกสี, แก้ไขขนาด, รัศมี, ระยะทาง และอื่น ๆ อีกมากมาย เพียงลองใช้งานมันแล้วคุณจะหลงรักมัน 

2. CSS Clip-path Maker

Tool นี้มีพื้นฐานมาจาก CSS Property Clip-Path ซึ่งช่วยให้คุณสร้าง Shape ที่ซับซ้อน (รูปหลายเหลี่ยม, วงกลม, วงรี เป็นต้น) หากคุณไม่คุ้นเคยกับ CSS Property นี้ มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะคุณมี CSS Property Clip-Path Tool ให้ใช้งานแล้ว 

CSS Clip-Path Maker Tool จะช่วยให้คุณสร้าง Shape ที่ยอดเยี่ยมได้อย่างง่ายดาย จากนั้นก็จะสร้าง CSS Code ให้คุณโดยอัตโนมัติ 

3. Animista

Animista เป็นหนึ่งใน CSS Tools ที่ดีที่สุดที่คุณสามารถใช้สำหรับ Animations มันมี Collection ของ Animation ที่ถูกสร้างไว้ล่วงหน้า ซึ่งคุณสามารถใช้ใน CSS ของคุณได้ คุณสามารถเลือกประเภทของ Animation ที่คุณชอบและแก้ไขได้ตามต้องการ เมื่อเสร็จแล้ว คุณสามารถสร้าง CSS Code สำหรับ Animation และใช้ใน Project Code ของคุณได้ 

4. PurgeCSS

PurgeCSS เป็น Tool ที่มีประโยชน์อีกตัวหนึ่ง ที่จะลบ Code ที่ไม่ได้ใช้งานใน CSS ของคุณ Tool นี้มีประโยชน์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้ CSS Framework เนื่องจาก Framework ส่วนใหญ่ มักจะมี Code จำนวนมากที่เราไม่ได้ต้องการใช้งานมันจริง ๆ

การลบ Code ที่ไม่ได้ใช้งาน สามารถช่วยลดขนาด CSS File และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ PurgeCSS ได้โดยอ่าน Documentation ของมัน

5. Shadow Brumm

นี่เป็น Tool ที่ยอดเยี่ยม ที่ช่วยให้คุณสามารถสร้าง Shadows ที่สวยงามโดยใช้ CSS ได้อย่างง่ายดาย คุณเพียงแค่กำหนด Shadow Options บางอย่างที่ต้องการ แล้วมันจะสร้าง Code ให้คุณโดยอัตโนมัติ

หากคุณต้องการสร้าง Shadows ได้ในเวลาอันสั้น ก็ขอแนะนำให้ใช้ Tool นี้

6. CSS Gradient

CSS Gradient เป็น Tool ที่น่าทึ่ง ที่คุณสามารถใช้สร้าง Gradient Backgrounds ได้ คุณสามารถเลือกประเภทของสีและ Options ต่าง ๆ ได้ จากนั้นมันจะสร้าง CSS Code สำหรับ Gradient Backgrounds ให้คุณโดยอัตโนมัติ นี่เป็น Tool ที่มีประโยชน์มาก คุณสามารถใช้มันใน Projects ต่าง ๆ ได้

7. CSS Scan

CSS Scan เป็น Premium Tool ที่ช่วยให้คุณสามารถดู CSS Code ของ Elements ที่คุณนำ Mouse ไว้วางไว้ด้านบน ใน Web Page ได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถ Copy Code ทั้งหมดที่คุณกำลังดูอยู่ได้อีกด้วย

8. CSS Grid Generator

CSS Grid เป็นวิธีที่ดีในการสร้าง Responsive Grid Layouts บน Web Page ของคุณในปัจจุบัน มันมี CSS Grid Properties และ Functions มากมายที่คุณสามารถใช้ได้

เพื่อให้เข้าใจ CSS Grid มากขึ้นและทำให้มันง่ายขึ้นสำหรับคุณ คุณสามารถใช้ CSS Grid Generator ซึ่งเป็น Tool ที่ยอดเยี่ยมที่ใช้สร้าง CSS Grid Code ให้กับคุณ คุณจะต้อง Set ค่า Columns, Rows และ Units จากนั้นคุณจะได้รับ CSS หรือแม้แต่ HTML Code หากคุณต้องการ

9. Get Waves

Get Waves เป็นอีก Tool ที่น่าทึ่ง ที่จะช่วยให้คุณสร้าง SVG Waves สำหรับ Projects ของคุณโดยใช้ CSS มันช่วยทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น เพียงแค่คุณเลือก Options จากนั้น Tool ก็จะสร้าง CSS Code ที่เหมาะสมสำหรับ Wave Design ของคุณ

คุณยังสามารถ Download SVG Wave ที่คุณสร้างขึ้นได้หากต้องการ

สรุป

Tools เหล่านี้มีประโยชน์มากหากคุณต้องการประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพในการเขียน Code ใน CSS อีกทั้ง Tools เหล่านี้ยังช่วยให้คุณสร้างสิ่งที่ยอดเยี่ยมในระยะเวลาอันสั้นได้โดยไม่ต้องเขียน CSS Code

ที่มา:  https://zonito.medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด