9 Developer Tools ที่มีประโยชน์และครอบคลุมการทำงานของคุณ

28-ม.ค.-22

คัมภีร์เทพ IT

หากคุณเป็น Programmers หรือ Developers แน่นอนว่าคุณต้องการ Developer Tools ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการทำงาน เพื่อคุณทำงานสะดวกยิ่งขึ้น และบทความนี้จะมาแนะนำ 9 Developer Tools ที่มีประโยชน์และครอบคลุมการทำงานของคุณ

1. Figma

Figma เป็น Web-based Graphical Editor และ Prototyping Tool คุณสามารถใช้มันเพื่อออกแบบ User Interfaces อย่างเช่น การออกแบบ Mobile App, Desktop App Interfaces รวมทั้งการออกแบบประเภทอื่น ๆ ทั้งหมด

มันมีประโยชน์อย่างมากสำหรับ Developers ในการออกแบบ UI-UX และ Social Media Posts ขอแนะนำให้คุณลองใช้ Web Tool นี้

2. Devhints

Devhint เป็น Cheatsheet ที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Developers มันมี Snippets Codes สำเร็จรูปพร้อมใช้งานทั้งของ APIs และภาษา Programming ต่าง ๆ

มันมีประโยชน์อย่างมาก ถ้าคุณไม่ต้องการที่จะค้นหา Google และ Stackoverflow อีกทั้งมันยังช่วย Refresh ความรู้ของคุณ และหากคุณไม่พบ Snippets Codes ที่ต้องการ คุณก็ยังสามารถ Request ให้คนอื่นช่วยเขียนเพิ่มเติมให้คุณได้

3. Bundlephobia

Bundlephobia เป็น Web Tool ที่ยอดเยี่ยม ที่จะช่วยให้คุณสามารถค้นหาขนาดของ NPM Packages และผลกระทบต่อประสิทธิภาพโดยการเพิ่ม NPM Packages ใน Front-End App Bundle

4. Fontfillper

Developer Tool ตัวนี้ จะช่วยให้คุณสามารถเพิ่ม Google Fonts ลงไปในงาน Design ของคุณได้ โดยไม่ต้อง Download พวกมัน นี่เป็นวิธีที่รวดเร็วกว่าในการทดสอบ Google Fonts แบบต่าง ๆ ในการ Design ของคุณ

5. Regex101

คุณสามารถสร้างและทดสอบ Regular Expression ด้วย Web Tool ที่ยอดเยี่ยมตัวนี้ นอกจากนี้ยังมี Cheat Sheet ของ Regular Expressions ของภาษา Programming ต่าง ๆ อีกด้วย

6. CSSreference.io

Web Tool นี้มีประโยชน์อย่างมากสำหรับ Front End Developers ในการรับคำแนะนำภาพฟรีสำหรับ CSS โดย Cssrefrence มี CSS Properties และ Functions ยอดนิยม ซึ่งสามารถอธิบายด้วยตัวอย่าง ที่มีภาพประกอบและแบบ Animations 

7. Font Awesome

Font Awesome มีทั้ง Web Fonts, Icons และ Vector ให้คุณใช้งานได้แบบฟรี ๆ คุณสามารถปรับแต่งสิ่งเหล่านี้ได้ด้วย CSS ใน Font Awesome ที่เรียบง่ายนี้ จะทำให้คุณได้ CSS Code เพื่อนำไปใช้ใน Projects ต่าง ๆ ของคุณ มันเป็น CSS Fonts และ Icons Toolkit Website ที่ยอดนิยมที่สุดที่คุณต้องเข้าไปเยี่ยมชม

8. Bootstrap Cheatsheet

หากคุณเป็น Front End Developer สิ่งนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณอย่างมาก เนื่องจากมันเป็น Cheat Sheet ของ Bootstrap 5 ที่สมบูรณ์ ขอแนะนำให้คุณลองเข้าไปเยี่ยมชม

9. VSCode

คุณอาจเคยใช้ Visual Studio Code สำหรับการ Coding นี่เป็น Web Version ที่ใช้งานได้แบบฟรี ๆ ซึ่งมันทำงานเหมือนกับ Desktop Version อีกทั้งคุณยังสามารถติดตั้ง Packages ได้

ที่มา:  https://medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด