8 Backend Repos มีประโยชน์ที่ Python Developers ควรลองนำไปใช้

03-พ.ค.-24

คัมภีร์เทพ IT

ปัจจุบัน Repositories ถือเป็น Resources ที่มีประโยชน์และมีความสำคัญต่อการทำงานของ Developers และหลาย ๆ Repos ก็มีประโยชน์อย่างมากแต่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ดังนั้นบทความนี้จะมาแนะนำ 8 Backend Repos มีประโยชน์ที่ Python Developers ควรลองนำไปใช้

1. aio-libs/yarl

Yarl ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถจัดการและการวิเคราะห์ URL ใน Python ได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ มันจะจัดการในเรื่องการ Encode และ Decode อีกทั้งยังช่วยให้คุณสามารถสร้าง วิเคราะห์ และแก้ไข URL ด้วยวิธีที่ง่าย ๆ

Repository: https://github.com/aio-libs/yarl

2. Suor/django-cacheops

Django-cacheops เป็น Django Application ที่ใช้ Redis เพื่อมอบความสามารถในการ Caching ขั้น Advance รวมถึง Automatic Query Caching และ Event-based Automatic Caching มันสามารถเพิ่มความเร็วให้กับ Django Applications ได้ด้วยการลด Data Load และมี Features อย่างเช่น Function และ View Caching

Set up: pip install django-cacheops

Repository: https://github.com/Suor/django-cacheops

3. samuelcolvin/watchfiles

Watchfiles มีประโยชน์มาก เนื่องจากมันจะทำการ Reset Code ของคุณให้โดยอัตโนมัติในทุก ๆ ครั้งที่คุณทำการเปลี่ยนแปลง Code ซึ่งหมายความว่า คุณไม่จำเป็นต้อง Restart Server ทุกครั้งที่ Update Content ของคุณ นอกจากนี้มันยังง่ายต่อการ Install และทำงานใน Projects ต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้ Development Process ของคุณมีความราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Set up:  pip install watchfiles

ตัวอย่างการใช้งาน: การใช้ watch

Repository: https://github.com/samuelcolvin/watchfiles

4. FactoryBoy/factory_boy

Factory_boy เป็น Tool ที่จะช่วยให้คุณสร้าง Fake Data แต่ใช้งานได้จริงได้อย่างรวดเร็วเพื่อทดสอบ Python Application ของคุณ มันเหมือนกับการที่คุณมีผู้ช่วยที่สามารถสร้าง Test Case ที่คุณต้องการให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยให้ตรวจสอบได้ง่ายขึ้น ว่า Application ของคุณทำงานได้ดีในสถานการณ์ต่าง ๆ หรือไม่

Set up:  pip install factory_boy

Repository: https://github.com/FactoryBoy/factory_boy

5. hugapi/hug

Hug เป็น Framework ที่สร้าง APIs ใน Python ได้อย่างง่ายดาย และมันได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้อง Code ของคุณให้ได้มากที่สุด มันถูกสร้างมาเพื่อการรองรับการเขียน Code ได้อย่างรวดเร็วและสามารถอ่านแล้วเข้าใจได้ง่าย ซึ่งจะช่วยทำให้การ Develop ของคุณทำได้ง่ายยิ่งขึ้น

Set up:  pip3 install hug --upgrade

ตัวอย่างการใช้งาน:

Repository: https://github.com/hugapi/hug

6. joeyespo/grip

Grip จะช่วยให้คุณใช้ Markdown API ของ GitHub เพื่อสร้าง Local Markdown Archives (เช่น README) ก่อนที่จะ Push ไปที่ GitHub นี่เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการได้รับ Files ของคุณไปยัง GitHub ได้โดยตรงโดยที่ไม่ต้องลองผิดลองถูกในการ Push และการ Review

Set up: pip install grip or for brew users brew install grip

ตัวอย่างการใช้งาน:

Repository: https://github.com/joeyespo/grip

7. joerick/pyinstrument

Pyinstrument เป็น Tool ในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพที่ช่วยให้คุณสามารถระบุส่วนต่าง ๆ ของ Code ที่ทำให้ Application ของคุณช้าลง คุณสามารถ Run Script ของคุณได้ตามปกติและรับข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับส่วนที่ใช้เวลามากที่สุด ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้คุณปรับแต่ง Code ของคุณให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Set up: pip install pyinstrument

ตัวอย่างการใช้งาน:

Repository: https://github.com/joerick/pyinstrument

8. marshmallow-code/apispec

Apispec เป็น Tool สำหรับสร้าง API Documentation ที่รองรับข้อกำหนดเฉพาะของ OpenAPI ซึ่งหมายความว่า มันจะสร้าง Document ที่มี Structures ชัดเจนสำหรับ API Endpoint ของคุณให้โดยอัตโนมัติ

Set up: pip install -U apispec

ตัวอย่างการใช้งาน:

Repository: https://github.com/marshmallow-code/apispec

ที่มา: https://medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด