7 YouTube Channels ที่ Java Developer ควร Subscribe ไว้

04-มี.ค.-22

คัมภีร์เทพ IT

ถึงแม้ Java จะถูกใช้งานมายาวนานหลายปีแล้ว แต่ปัจจุบันก็ยังเป็นภาษา Programming ที่ได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากมี ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม, การจัดการ Memory ที่ดี และมีความปลอดภัยสูง เป็นต้น อีกทั้งยังมี Community ที่แข็งแกร่งอีกด้วย สำหรับ Developer ที่อยากเรียนรู้ Java นี่คือ 7 YouTube Channels ที่ Java Developer ควร Subscribe ไว้

1. Java Brains

Subscribers: 566K

คุณ Koushik Kothagal ซึ่งเป็น Staff Engineer ที่ LinkedIn ได้สร้างช่องนี้ขึ้นมาเพื่อ Upload วิดีโอที่เกี่ยวข้องกับทุกสิ่งที่ Java Developer ต้องการทราบในขณะที่ทำงานอยู่ใน Software Industry ไม่ว่าจะเป็นคำอธิบายและเหตุผลต่าง ๆ ที่ Koushik พูดนั้น ค่อนข้างชัดเจนมากจนใคร ๆ ก็เข้าใจได้ง่าย ช่อง Java Brains ถือเป็นหนึ่งในช่อง YouTube ที่ดีที่สุดสำหรับคนที่อยากเรียนรู้ภาษา Java

คุณ Koushik ยัง Post วิดีโอที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น Building a Coronavirus tracker app with Spring Boot and Java,” “What is OAuth really all about,” “5 common LeetCode mistakes with Coding Interview Prep,” “What is API gateway really all about,” และอื่น ๆ อีกมากมาย

2. in28minutes

Subscribers: 138K

คุณ Ranga Karanam เริ่มต้นสร้างช่องนี้ด้วยความตั้งใจเพียงอย่างเดียวคือ ต้องการสอนผู้คนเกี่ยวกับการเขียน Program โดยใช้วิธีการลงมือปฏิบัติจริงไปทีละขั้นตอนในการแก้ปัญหา พร้อมตัวอย่างการใช้งานจริงในเชิงปฏิบัติ อีกทั้งเขายังมี Udemy Course อยู่หลาย Courses ขณะเดียวกันช่อง YouTube ของเขาก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน

คุณ Ranga เชื่อว่าในการเรียนรู้ทุกอย่างนั้น Developer จะต้องมีความสม่ำเสมอด้วย และด้วยเหตุนี้ เขาจึงตั้งชื่อช่อง YouTube ของเขาว่า “in28minutes” ที่ซึ่ง Developer ที่มีความมุ่งมั่น จะต้องเรียนรู้, เขียน Code และฝึกฝนอย่างน้อย 28 นาทีทุกวัน นอกจากนี้เขายังมี Course ที่เกี่ยวข้องกับ DevOps และ Cloud อีกมากมาย พร้อมด้วย Java และ Frameworks ที่เกี่ยวข้อง

3. freeCodeCamp

Subscribers: 5.2M

หากคุณอยากเรียนรู้ Programming Course ที่มีประสิทธิภาพ เชื่อว่า freeCodeCamp น่าจะอยู่ใน List ด้วยอย่างแน่นอน freeCodeCamp เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ทุ่มเทเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการพัฒนา Web ได้แบบฟรี ๆ อีกทั้งพวกเขายังมีช่อง YouTube ที่มี Playlists ที่น่าทึ่ง ซึ่งมีหลายคลิปที่เกี่ยวกับ Java และคุณจะได้เรียนรู้อีกมากมายจากช่อง YouTube ของพวกเขาอย่างแน่นอน

เนื่องจากช่องนี้เป็น Open-Source จึงมี Guest Teachers หลายคน ที่มาช่วยสอนให้แบบฟรี ๆ ที่ Platform นี้ ที่น่าสนใจอีกเรื่องก็คือ ช่อง YouTube นี้ ยังไม่มีโฆษณาใด ๆ ดังนั้น หลายคนจึงมักเรียกช่องนี้ว่าเป็นอีกทางเลือกของ "Free Udemy"

4. thenewboston

Subscribers: 2.61M

หากนับย้อนไปสักช่วง 10 ปีที่แล้ว มีช่อง YouTube หรือ Resources ทั่วไปเพียงไม่กี่แห่ง ที่สอนการเขียน Code แบบฟรี ๆ อย่างไรก็ตาม ยังมีคุณ Bucky Roberts คนหนึ่ง ที่เริ่มสอน Java ด้วยความสนุกพร้อมกับการตั้งชื่อตัวแปรที่แปลก ๆ (ซึ่งมีหลายคนที่ชื่นชอบ) ให้แบบฟรี ๆ

หากคุณเป็นมือใหม่ที่เพิ่งเรียนรู้ Java เชื่อว่าคุณจะรัก YouTube ช่องนี้อย่างแน่นอน อีกทั้งช่องนี้ยังมี Guest Teachers หลายคนที่มาร่วมสอนใน Courses อื่น ๆ ด้วย ดังนั้น ช่อง thenewboston ของคุณ Bucky ถือเป็นหนึ่งในช่อง Programming ที่ดีที่สุดอีกช่องหนึ่ง

5. Amigoscode

Subscribers: 310K

Amigocodes เป็นอีกช่อง YouTube หนึ่งที่น่าทึ่ง ซึ่งเริ่มได้รับความนิยมอย่างมากตั้งแต่ปี 2019 เนื่องจากมีวิดีโอที่หลากหลายไม่เหมือนใคร โดยคุณ Nelson ซึ่งเป็น Software Developer จากกรุง London ประเทศอังกฤษ ได้ก่อตั้งช่อง YouTube ดังกล่าวขึ้นมา ซึ่งรวมถึงมี Tutorials เกี่ยวกับ Java และ Spring Boot อีกด้วย

6. Java Techie

Subscribers: 73.5K

หากคุณทำงานอยู่แล้วหรือเริ่มทำงานเป็น Java Developer คุณคงจะรู้ว่าในการพัฒนา Application คุณต้องเพิ่มในเรื่องของ Authentication และ Authorization, ตั้งค่า CI/CD Pipeline เพื่อการ Automate Deployment และสร้าง On-Prem หรือ Cloud Environment สำหรับการ Deployment ช่อง Java Techie ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่สอนทุกอย่างที่ Java Developer ในองค์กรควรจะต้องรู้

หากคุณตรวจสอบวิดีโอและ Playlist ในช่อง คุณจะประหลาดใจที่พบกับวิดีโอที่ไม่ซ้ำใครที่คุณคงอยากรู้ คงมีบางคนที่มองข้ามช่องนี้ แต่เชื่อเถอะว่า ช่องนี้เปรียบเสมือน เหมืองทองคำ สำหรับ Java Developer ทุกคน

7. Telusko

Subscribers: 1.64M

คุณ Naveen Reddy เป็นนักการศึกษาทางด้านเทคโนโลยี และ Freelance Software Developer ซึ่งปัจจุบันอยู่ในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ช่อง Telusko ของเขา เป็นหนึ่งในช่องที่มีคนดูมากที่สุดเกี่ยวกับ Java เนื่องจากมีหลาย ๆ วิดีโอที่เกี่ยวกับ Java นอกจากวิดีโอของเขาจะน่าสนใจแล้ว การนำเสนอที่ไม่เหมือนใครของเขาก็คือ สิ่งที่ดึงดูด Followers (ซึ่งเขามักเรียกว่า "Aliens") ให้ติดตามดูวิดีโอของเขาจนจบ

เพื่อให้การอธิบายแนวคิดง่ายขึ้น คุณ Naveen จะสรุปย่อให้อยู่ในรูปแบบที่เข้าใจได้ง่ายที่สุด พร้อมตัวอย่างที่เกี่ยวข้อง ในชีวิตจริง หากคุณต้องการติดตามข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับ Java อยู่เสมอ ช่อง YouTube นี้ถือเป็น อีกหนึ่งช่องที่คุณจะพบว่ามีประโยชน์อย่างยิ่งในการเรียนรู้ Java

ที่มา:  https://levelup.gitconnected.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด