6 Productive Websites ที่ช่วยประหยัดเวลาในการ Development

25-ก.พ.-22

คัมภีร์เทพ IT

มีหลาย Website ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาบางอย่างไว้แล้ว ซึ่งทำให้เราไม่ต้องหาทางแก้ไขปัญหาเหล่านั้นด้วยตัวเอง หรือสร้างมันขึ้นมาใหม่ แต่เราแค่ต้องหามันให้เจอและใช้มันเพื่อทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น และบทความนี้จะมาแนะนำ 6 Productive Websites ที่ช่วยประหยัดเวลาในการ Development

1. MockFlow

image source

Mockflow เป็น Web Design Tool ที่คุณสามารถออกแบบได้ทันที และทำให้คุณได้ Idea ที่เกี่ยวข้องกับ Website ก่อนที่จะ Implement

ที่ Website นี้ คุณจะพบกับองค์ประกอบง่าย ๆ ที่ใช้สร้าง Mock-up คุณสามารถวาดอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ และใช้เวลาไม่นานอีกด้วย นี่ถือเป็น Tool หนึ่ง ที่ช่วยประหยัดเวลาในการทำงานของคุณได้อย่างน่าทึ่ง

2. JSONFormatter and Validator

image source

ไม่ว่าคุณจะเป็น Frontend หรือ Backend Developer คุณอาจจะเคยใช้งาน JSON JSONFormatter and Validator มาบ้างแล้ว เพราะมันเป็น Tool ที่ใช้งานง่ายสุด ๆ

คุณเพียงแค่ต้อง Copy JSON แล้ว Paste มันลงใน Tool นี้ จากนั้นพวกมันจะช่วยตรวจสอบและแจ้งให้คุณทราบว่าถูกต้องหรือไม่ หาก Data ของคุณไม่ถูกต้อง ก็จะมีข้อความแสดง Error ออกมาให้ คุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรให้ยุ่งยากกับมันมากนัก

3. Can I Use

image source

Can I use เป็น Open-Source Project ที่ได้จัดเตรียม Chart ที่อ่านได้ง่ายไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง Tool ตัวนี้จะช่วยให้คุณทราบได้ว่า Technology ที่คุณใช้บน Website ของคุณ สามารถเข้ากันได้ (Compatible) กับ Browsers ใดบ้าง

4. Compressor.io

การสร้าง Website โดยทั่วไปต้องใช้รูปภาพ แต่ขนาดของรูปภาพถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการ Load Website นั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องลดขนาดของรูปภาพให้มีขนาดที่เหมาะสม และ Tool ที่น่าทึ่งอย่าง Compressor.io ก็สามารถช่วยบีบอัดขนาดรูปภาพให้เล็กลง โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของรูปภาพแต่อย่างใด

5. FingerprintJS

image source

FingerprintJS เป็น Service ที่ใช้ Browser Fingerprinting และเทคนิคอื่น ๆ เพื่อช่วยให้สามารถระบุ Visitors ของคุณอย่างถูกต้อง และแน่นอนว่า อันที่จริงทำได้ไม่ง่ายเลย

แต่ Library นี้ สามารถปกป้อง Website ของคุณจากการฉ้อโกงได้อย่างง่ายดายขึ้น ด้วยการป้องกันการลงชื่อสมัครใช้หลายครั้ง (Multiple Signups) และอื่น ๆ อีกมากมาย

6. Flaticon

image source

Developers มักมีปัญหาในเรื่องการค้นหา Icons บางครั้งพวกเขาก็เลือก Icons ที่จะนำมาใช้บน Website ไม่ตรงกับขนาด หรือ Layout 

Flaticon ถือเป็นหนึ่งใน Platforms ที่ดีที่สุดสำหรับการเลือก Icons สำหรับ Website เพราะ Flaticon มี Collection ของ Icons ที่น่าสนใจ ที่มีทั้ง ขนาดและรูปแบบต่าง ๆ ให้เลือกใช้ ที่สำคัญคือ คุณสามารถใช้ได้ฟรีอีกด้วย

มีคนเคยกล่าวไว้ว่า “Work harder is good but, work smarter is better” แน่นอนว่าคุณจะพบ Tools ต่าง ๆ มากมายบน Internet แต่อย่างไรก็ตาม Tools ที่อยู่ในบทความความนี้ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของ Tools ที่มีประสิทธิภาพและช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการทำงานยิ่งขึ้น

ที่มา:  https://javascript.plainenglish.io/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด