7 Free Resources ที่มีประโยชน์ สำหรับ Front-End Developers

12-มี.ค.-21

คัมภีร์เทพ IT

Front-End ถือเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนา Software ในฐานะของ Developer มีหลายสิ่งที่คุณต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนา Front-End แต่โชคดีที่มี Resources อยู่บน Web มากมายให้คุณได้ใช้ประโยชน์แบบฟรี ๆ และในบทความนี้ก็เป็น 7 Free Resources ที่มีประโยชน์ สำหรับ Front-End Developers

1. JavaScript Info

JavaScript Info เป็น Website ที่มีประโยชน์อย่างมากซึ่งคุณสามารถเรียนรู้ JavaScript ได้ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงระดับ Advance มันมีเนื้อหาที่ครอบคลุมทุกสิ่งที่ Front-End Developers จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับ JavaScript ส่วน Tutorials ต่าง ๆ ก็มีการอธิบายรายละเอียดได้เป็นอย่างดี ซึ่งคุณจะไม่พบปัญหาใด ๆ ในเรื่องนั้น

2. JavaScript Algorithms & Data Structures

นี่คือ Repository ที่ถือว่ายอดเยี่ยมอย่างมาก ซึ่ง Repo นี้ได้รับความนิยมกว่า 98,000 Stars บน Github ภายใน Repo นี้ประกอบไปด้วย JavaScript Algorithms และตัวอย่างของ Data Structure เป็นจำนวนมาก มันมีการจัดโครงสร้างที่ดีมากซึ่งมี Algorithms ต่าง ๆ ตั้งแต่ระดับ Beginner ไปจนถึงระดับ Advance

3. Frontend Mentor

Frontend Mentor จะช่วยให้คุณสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริง ๆ เกี่ยวกับ HTML, CSS และ JavaScript ได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันยังช่วยพัฒนาทักษะ Front-End ของคุณได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมี Resources ให้คุณได้เรียนรู้เป็นจำนวนมากซึ่งแน่นอนว่าคุณจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากที่นี่

4. Awesome

Awesome เป็นหนึ่งใน Github Repositories ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งมี Topics ต่าง ๆ ที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการพัฒนา Software โดย Repo นี้ได้รับความนิยมกว่า 154,000 Stars บน Github อยู่ในขณะนี้ มันเป็น Resource ที่ดีอย่างยิ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับทั้ง Front-End หรือ Back-End

5. CodeWars

CodeWars เป็น Website ที่มีประโยชน์อย่างมากซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถฝึกฝนทักษะการแก้ปัญหาให้ดีขึ้นได้ CodeWars เป็น Platform ที่ดีในการฝึกฝนทักษะ JavaScript ของคุณในฐานะของ Front-End Developer

6. DevDocs

DevDocs เป็น Open-Source Web App ที่มีประโยชน์อย่างยิ่งซึ่งได้มีการรวบรวม API Documents ต่าง ๆ หลายชุดไว้ใน Interface ที่ง่ายต่อการค้นหาและเข้าถึง มันประกอบไปด้วย Documents มากมายเกี่ยวกับ Web Technologies ต่าง ๆ ที่คุณสามารถเข้าถึงและเรียนรู้ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้มันยังทำงานใน Offline Mode ได้อีกด้วย

7. Onepagelove

Onepagelove เป็น Single-Page Website ที่มี Themes และ Templates อยู่มากมาย พร้อมทั้งเคล็ดลับการเรียนรู้ในการพัฒนา Front-End มันเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมที่จะช่วยส่งเสริมให้คุณมีแรงบันดาลใจ นอกจากนี้คุณยังสามารถ Download Templates ไปใช้งานได้แบบฟรี ๆ อีกด้วย

 

ที่มา:  https://javascript.plainenglish.io/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด