7 Angular Libraries ที่ช่วยให้การ Development ของคุณ ทำได้สะดวกขึ้น

12-เม.ย.-23

คัมภีร์เทพ IT

ปัจจุบัน Libraries ถือเป็นสิ่งสำคัญในการทำงานของ Developers และเชื่อว่าหลาย ๆ Projects ก็สามารถใช้ประโยชน์จาก Libraries ที่ดีได้ และนี่ก็คือ 7 Angular Libraries ที่ช่วยให้การ Development ของคุณ ทำได้สะดวกขึ้น

1. NGX-CHARTS

หากคุณต้องทำงานกับ Charts นี่เป็นหนึ่งใน Resources ที่ดีสำหรับคุณ โดย Library นี้ใช้ Angular เพื่อ Render และทำการ Animate SVG Elements และใช้ d3 สำหรับ Math Functions, Scales, Axis และ Shape Generators ที่ดีเยี่ยม มันรองรับ Charts ประเภทต่าง ๆ เช่น Horizontal & Vertical Bar Charts (Standard, Grouped, Stacked, Normalized), Area (Standard, Stacked, Normalized), Pie (Explodable, Grid, Custom Legends) และอื่น ๆ อีกมากมาย

2. Transloco

Library นี้จะช่วยให้คุณสามารถกำหนดคำแปลสำหรับ Content ของคุณในภาษาต่าง ๆ และสามารถสลับไป-มาระหว่างกันได้อย่างง่ายดายใน Runtime มันมี API ที่สมบูรณ์เพื่อจัดการการแปลอย่างมีประสิทธิภาพและ Clean มันมี Plugins หลายตัวที่ช่วยปรับปรุงประสบการณ์การ Develop ของคุณ มันมี Features มากมาย เช่น รองรับ Lazy Load, รองรับการใช้งานหลายภาษาในช่วงเวลาเดียวกัน, รองรับในเรื่องการ Test และอื่น ๆ อีกมากมาย

3. Select

เชื่อว่า Select เป็นหนึ่งใน Components ที่ถูกใช้งานมากที่สุดในการพัฒนา Software คุณคงพอจะเดาได้แล้วว่า Library นี้มี Select Components ของ Native Angular มันมี Features มากมาย เช่น Custom Option, Label, Header & Footer Templates, Virtual Scroll Support พร้อม Data Sets ขนาดใหญ่ (>5,000 รายการ), Flexible Autocomplete พร้อมทั้ง Client/Server Filtering และอื่น ๆ อีกมากมาย

4. NGX-flicking

การใช้ Carousel เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการแสดงรูปภาพหลาย ๆ รูป โดย Library นี้มี Carousel ที่เชื่อถือได้, ยืดหยุ่น และสามารถ Extend ได้ มันมี Features มากมาย เช่น SSR(Server Side Rendering) ที่พร้อมใช้, ฉCircular(Loop) Mode, การ Restore Position ที่เหมือนกับ State และอื่น ๆ อีกมากมาย

5. Tsparticles

Library นี้จะช่วยให้คุณสร้าง JavaScript Particle Effects ที่สามารถปรับแต่งได้, Confetti Explosions, และ Fireworks Animations รวมทั้งสามารถใช้เป็น Animated Backgrounds สำหรับ Website ของคุณ มันมี Components ที่พร้อมใช้งานสำหรับ React.js, Vue.js (2.x และ 3.x), Angular, Svelte, jQuery, Preact, Inferno, Solid, Riot และ Web Components

6. Nebular

นี่คือ UI Library ที่ปรับแต่งได้ โดยเน้นไปที่การออกแบบที่สวยงามและมีความสามารถในการปรับให้เข้ากับ Brand ของคุณได้อย่างง่ายดาย มันมาพร้อมกับ Visual Themes ที่สวยงาม 4 แบบ, Theming Engine ที่ทรงพลังพร้อมทั้งความสามารถในการสลับ Runtime Theme และรองรับ CSS Properties Mode ที่สามารถกำหนดเองได้ มันมีพื้นฐานอยู่บน Eva Design System Specifications

7. Progressbar

การแสดง Progress Bar ในขณะที่กำลัง Load ข้อมูล นับเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น Library นี้มี Nanoscopic Progress Bar มันมี Animations ที่ดูเหมือนจริงเพื่อโน้มน้าวผู้ใช้ของคุณว่า มีบางอย่างกำลังเกิดขึ้น

ที่มา: https://javascript.plainenglish.io/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด