7 JetBrains IDE Plugins ที่ช่วยให้คุณทำงานง่ายขึ้น

06-เม.ย.-23

คัมภีร์เทพ IT

การมี IDE ที่ดีพร้อม Plugins ที่ยอดเยี่ยมจะช่วยให้ Developer ทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น JetBrains นับเป็น Software Vendor ที่เชี่ยวชาญด้านการสร้าง Development Tools อัจฉริยะ รวมถึง IntelliJ IDEA, PyCharm, Android Studio รวมทั้งอื่น ๆ และนี่คือ 7 JetBrains IDE Plugins ที่ช่วยให้คุณทำงานง่ายขึ้น

1. Custom Postfix Templates

Plugin นี้ จะช่วยให้คุณกำหนด Postfix Templates ของคุณเองสำหรับ Java, Scala, SQL, PHP, Kotlin, Python, Dart, JavaScript, Ruby, Rust, Go และ Groovy ได้ นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับ Postfix Templates ที่มีประโยชน์หลายร้อยรายการที่แบ่งปันโดย Community มันมีข้อดีมากมาย เช่น การกำหนด Template Rules (Context-based) ที่แตกต่างกัน สำหรับ Template ที่มีชื่อเดียวกัน เช่น .toList ที่ควรทำงานแตกต่างกันสำหรับ Arrays และสำหรับ Sets โดยใช้ Template Variables (เช่น $varName$) ที่ User จะเป็นผู้กรอกในขณะที่ใช้ Template และอื่น ๆ อีกมากมาย 

2. Gerry Themes

มันอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะหา Developers ที่ไม่ชอบ Dark Themes นี่คือ Dark Themes Collection ที่ได้รับการคัดเลือกปละปรับแต่งมาเป็นอย่างดี ซึ่งมันถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มในเรื่องของ Development Experience มันประกอบไปด้วย 7 Themes นอกจากนี้ยังมี Features อื่น ๆ อีกมากมาย เช่น สีที่มีความสมดุล, Syntax Highlights ที่ดีขึ้น, Buttons และ Component Outlines เป็นต้น

3. Test Data

เชื่อว่า คุณคงพอจะเดาได้จากชื่อของมัน โดย Plugin นี้ จะช่วยให้คุณสร้าง Test Data ได้หลากหลายประเภท นอกจากนี้ มันยังมีตัวเลือกในการระบุ Formats ที่กำหนดเองได้ สำหรับ Formats ที่รองรับ ได้แก่ Names, Addresses, Sentences, Numbers และ Dates ประเภทต่าง ๆ รวมทั้งอื่น ๆ อีกมากมาย

4. Diagrams.​net Integration

นี่ถือเป็นส่วนเสริมที่ไม่เป็นทางการที่ผสานรวม Diagrams.net (เดิมชื่อ Draw.io) เข้ากับ IDE ที่คุณชื่นชอบได้โดยตรง มันรองรับ Diagram Files ที่มีนามสกุล .drawio.(svg|png|xml) และ .dio.(svg|png|xml) นอกจากนี้มันยังตรวจหา PNGs และ SVGs ที่แก้ไขได้ให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งถูกสร้างด้วย Diagrams.net ตัว Editor จะใช้ Offline Version ของ diagrams.net โดยค่า Default ดังนั้น มันจึงทำงานได้โดยที่ไม่ต้องเชื่อมต่อ Internet และ Content จะอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ใน IDE ของคุณ

5. CMake Simple Highlighter

นี่คือ Plugin สำหรับ CMake Syntax Highlight Support ซึ่งรวมถึง การรองรับ Cmake Command Names, Utility Modules Command Names, User-Defined Function Name Reference และ Definition, Quoted Argument และอื่น ๆ อีกมากมาย

6. ANTLR v4

คุณอาจเดาได้จากชื่อของมัน นี่คือ Plugin สำหรับ ANTLR Grammar และรวมถึง ANTLR 4.11.1 มันประกอบไปด้วย Features มากมาย เช่น การตรวจสอบ Syntax Error, Grammar/Comment Folding, Navigation Window และอื่น ๆ อีกมากมาย

7. Project-Color

การทำงานกับหลาย Projects พร้อม ๆ กัน อาจเป็นเรื่องยาก เนื่องจากพวกมันทั้งหมดมีลักษณะเหมือนกันบน Taskbar สำหรับ Plugin นี้จะแก้ปัญหาดังกล่าว โดยให้ User มีตัวเลือกในการกำหนดสีของ Title Bar ของแต่ละProject ซึ่งสามารถมองเห็นได้จาก Taskbar Windows Menu

ที่มา: https://medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด