7 Chrome Extensions ที่ Developer ควรใช้งานให้เป็น

04-ธ.ค.-20

คัมภีร์เทพ IT

การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพถือเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ ไม่เว้นแม้กระทั่ง Web Developers ซึ่งวิธีหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพ ก็คือ การมี Tools ที่ดีที่จะช่วยให้ประหยัดเวลาและทำสิ่งต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และในบทความนี้จะมาแนะนำ 7 Chrome Extensions ที่ Developer ควรใช้งานให้เป็น

1. OneTab

โดยทั่วไป Web Developers มักจะค้นหาข้อมูลบ่อยครั้งจาก Google ซึ่งหมายความว่า จะต้องมีการเปิด Chrome Tabs อยู่บ่อยครั้ง

แต่ Chrome Tabs ที่ถูกเปิดขึ้นมาก็อาจมีจำนวนมากมาย เนื่องจากโดยส่วนใหญ่ Developers จะทำหลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกัน ทำให้แยกความแตกต่างระหว่าง Tabs ต่าง ๆ ไม่ได้และบางครั้งก็หาไม่เจอหรือเผลอปิดไปโดยไม่ตั้งใจ แต่ OneTab Chrome Extension จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี

เมื่อใดก็ตามที่คุณพบว่า มีการเปิด Tabs มากเกินไป ก็ให้คลิก OneTab Icon เพื่อ Convert Tabs ของคุณทั้งหมดให้อยู่ใน List  เมื่อคุณต้องการเข้าถึง Tabs เหล่านั้นอีกครั้ง คุณสามารถ Restore ทีละ Tab หรือทำพร้อมกันทั้งหมดได้ หากคุณใช้งาน Extension นี้เป็น ก็จะช่วยทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นมาก

2. Wappalyzer

Browser Extension นี้ เป็น Technology Profiler ที่จะแสดงให้คุณเห็นว่า Websites และ Web Applications ถูกสร้างขึ้นด้วยอะไร หากคุณอยากรู้ว่ามี Technologies, Frameworks, JavaScript Libraries ใดหรืออะไรก็ตาม ที่ใช้ในการสร้าง Websites หรือ Web Applications ที่คุณสนใจ ก็ขอแนะนำให้คุณใช้ Wappalyzer ก็จะได้คำตอบ

3. CSS Viewer

Browser Extension นี้ จะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึง CSS Properties ของ Elements ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เลื่อน Mouse ไปวางเหนือ Elements ที่ต้องการ เชื่อว่า Developers หลายคนน่าจะชอบสิ่งนี้ 

Developers บางคนอาจไม่ค่อยชอบใช้ Chrome Dev Tools เพื่อดู CSS เพราะมันอาจทำให้คุณรู้สึกยุ่งยากในการใช้งาน แต่ CSS Viewer จะช่วยห้ชีวิตของ Developer ง่ายขึ้นกว่าเดิม ถือเป็น Extension ที่ Developer ควรใช้

4. Toggl Track: Productivity & Time Tracker

หากคุณต้องยุ่งจากการทำงานมากมายหลายอย่าง หรือหากคุณทำงานแบบ Remote หรือเพียงแค่ต้องการจะ Track เวลาที่คุณใช้ไปใน Projects งานของคุณ Toggl ถือว่าเหมาะสำหรับคุณเป็นอย่างยิ่ง

Extension นี้ คุณต้องสร้าง Account ก่อน ถึงจะใช้งานได้ เมื่อคุณ Log in เข้าสู่ระบบแล้ว ก็สามารถที่จะเปิดใช้งานการ Track เวลาที่ใช้ในการทำงานแบบ Real-Time ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บอยู่ใน Toggl Account ของคุณ 

นอกจากนี้มันยังมี Built-in Pomodoro Timer รวมถึงสามารถ Integrate เข้ากับ Host ของ Internet Services ต่างๆ ได้ (เช่น GitHub, Trello และ Slack) หนึ่งใน Features ที่มีน่าสนใจก็คือ มันจะแสดง Notification ขึ้นมาเมื่อคุณไม่ทำงานแต่ตัว Timer กำลังจับเวลาทำงานอยู่ ทำให้คุณสามารถยกเลิกการจับเวลาได้ 

5. Lighthouse

Lighthouse เป็น Automated Tool แบบ Open-Source สำหรับช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพของ Web Pages ของคุณ 

สิ่งที่ดีที่สุดของ Extension นี้ก็คือ มันถูกสร้างขึ้นโดย Google และคาดว่าน่าจะใช้ปัจจัยในการจัด Ranking แบบเดียวกันกับ Search Engine ของพวกเขา ซึ่งหมายความว่า มันสามารถให้คำแนะนำที่ดีที่สุดเกี่ยวกับวิธีเพิ่มประสิทธิภาพ Website ของคุณได้ 

6. Clear Cache

Chrome Extension ตัวนี้ มีประโยชน์อย่างยิ่งในขั้นตอนการ Develop และการ Test เนื่องจากมันจะช่วยให้คุณสามารถ Clear Cache จาก Toolbar ของคุณได้

มันสามารถ Customize ได้ทั้งปริมาณของ Data ที่คุณต้องการจะ Clear รวมถึง App Cache, Downloads, File Systems, Form Data, History, Local Storage, Passwords และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

7. Fonts Ninja

หากคุณเคยชอบ Typeface หรือ Font บน Website ใด ๆ คุณสามารถใช้ Extension นี้ เพื่อค้นหา Font Type ได้อย่างง่ายดาย

ที่มา:  https://medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด