6 สุดยอด Apps ที่ช่วยเพิ่ม Productivity สำหรับ Programmers

29-เม.ย.-22

คัมภีร์เทพ IT

ปัจจุบันมี Applications เกิดขึ้นมากมายตามวัตถุประสงค์ต่าง ๆ แต่ก็มี Apps ส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มประสิทธิผลในการทำงานของ Programmers ได้ และนี่ก็เป็น 6 สุดยอด Apps ที่ช่วยเพิ่ม Productivity สำหรับ Programmers ที่นอกจากจะสร้างนิสัยที่ดีแล้ว ยังเป็นการทำสิ่งดี ๆ เพื่อส่วนรวมอีกด้วย

1. Habitica

Habitica เป็น App ที่ช่วยสร้างนิสัยเคยชินและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ส่งผลต่อชีวิตประจำวันของคุณ เหมือนกับเกม ซึ่งเป็นกระบวนการที่ถูกเรียกกันว่า Gamification เนื่องจากการได้รับรางวัลและการถูกลงโทษจากในเกมจะเป็นตัวกระตุ้นคุณ และ Social Network ที่แข็งแกร่งจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ ซึ่ง Habitica จะสามารถช่วยให้คุณสามารถบรรลุเป้าหมายเพื่อให้มี สุขภาพที่แข็งแรง, ทำงานอย่างเต็มที่ และขณะเดียวกันก็มีความสุขไปด้วย

Habitica เป็นเพียงตัวกระตุ้นกระบวนการ Gamification ซึ่งเป็น Tool ที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก ที่จะช่วยให้คุณมีแรงจูงใจและทำงานอย่างมีประสิทธิผล หรือแม้กระทั่งช่ววลดนิสัยและพฤติกรรมที่แย่ ๆ ได้

เกร็ดน่ารู้: เนื่องจากมันเป็น Open Source Project ดังนั้นคุณจึงสามารถเจาะลึกลงไปดู Source Code ได้ที่นี่: https://github.com/HabitRPG/habitica

2. Forest

Forest เป็น App ที่ช่วยให้คุณ Focus กับสิ่งสำคัญในชีวิตได้ App นี้มีข้อดีมากมาย อย่างแรกคือ มันเป็น App ที่ถูกออกแบบมาอย่างดี ซึ่งจะช่วยทำให้คุณมีแนวคิดที่จะ Focus กับสิ่งที่คุณกำลังให้ความสำคัญอยู่ มันช่วยให้คุณมีสมาธิกับสิ่งที่คุณตั้งใจทำอยู่ มันช่วยลดปัญหาการหลุดจากการ Focus บางอย่าง ที่สำคัญคือมันเป็นเกมที่น่าสนุกเหมือนกับ Habitica

มันมี Features ที่ยอดเยี่ยมอยู่หลายส่วน อีกทั้งมันก็ช่วยทำให้ทุกอย่างเรียบง่ายมากขึ้น และแม้แต่ใน Free Version ที่มีโฆษณาอยู่บ้าง ก็ถือว่าค่อนข้างดีที่มันไม่มารบกวนใจคุณ

มันถือเป็น Bonus สำหรับต้นไม้ทุกต้นที่คุณปลูก เพราะทีมงานของ Forest ได้ร่วมมือกับองค์กรที่รณรงค์เรื่องการปลูกต้นไม้ ที่มีชื่อว่า “Trees for the Future” เพื่อปลูกต้นไม้จริง ๆ บนโลกใบนี้ เมื่อ User ใช้ Virtual Coins ที่พวกเขาได้รับจากการปลูกต้นไม้ใน Forest ทีมงานของ Forest ก็จะบริจาคเงินให้กับพันธมิตรของพวกเขาและสร้างคำสั่งสำหรับปลูกต้นไม้

คุณไม่เพียงแต่จะช่วยให้คุณมี Focus เท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ถือว่าเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว

3. Cold Turkey

ตามที่ทีมงานของ Cold Turkey กล่าวไว้ว่า  App นี้คือ " Website Blocker ที่แข็งแกร่งที่สุดบน Internet"

มันจะช่วยทำให้คุณไม่นึกถึงและห่างจาก Apps และ Games ทั้งหมดที่เป็นตัวรบกวนคุณ

เชื่อว่า ตัวคุณเองในอนาคต จะกลับมาขอบคุณสำหรับสิ่งที่คุณกำลังพยายามทำอยู่ในตอนนี้

4. VS Code

Visual Studio Code เป็น Source-Code Editor ที่ถูกสร้างขึ้นโดย Microsoft และเชื่อว่าคงไม่จำเป็นต้องแนะนำอะไรให้มากมายเพราะ Programmers คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว

แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากสักเล็กน้อยที่จะสร้างความเชี่ยวชาญ แต่เมื่อคุณคุ้นเคยกับ Features ที่มีให้ อย่างเช่น Multi-Cursor, Snippets, Debuggers และอื่น ๆ อีกมากมาย ประสิทธิภาพและประสิธิผลในการทำงานของคุณก็จะก้าวข้ามขีดจำกัดอย่างรวดเร็ว

มันเป็น Tool ที่ Developers ทุกคนและทุกระดับคามเชี่ยวชาญต้องมีติดเครื่องไว้และใช้งานให้เป็น

5. GitHub Copilot

GitHub Copilot เป็น Artificial Intelligence Tool ที่ถูกพัฒนาโดย GitHub และ OpenAI เพื่อช่วยเหลือ Users ด้วยการทำ Autocomplete ใน Code ที่คุณกำลังเขียนอยู่

ในตอนแรก แม้จะมีการถกเถียงกันมากมายเกี่ยวกับ Tool ตัวนี้ แต่ตอนนี้คุณไม่จำเป็นต้องคิดอะไรให้มากมายเกี่ยวกับมัน

ในการอธิบายสิ่งที่คุณต้องการใน Comments ตัว GitHub Copilot จะช่วย Generate Code ให้คุณ และอาจช่วยคุณประหยัดเวลาในการค้นหา Google และเยี่ยมชม Stack Overflow ได้หลายชั่วโมงเลยทีเดียว

6. Notion

Notion เป็นหนึ่งใน Tool ที่ได้รับความนิยมและยืดหยุ่นที่สุดมากที่สุดตัวหนึ่ง มันเป็น Solution ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบครบวงจรและเป็นหนึ่งใน Tool ที่มีประโยชน์สำหรับผู้ที่ใช้งานมันเป็นอย่างมาก มันอาจเป็นการเขียน Repository, Task Management Software, Workout Calendar, Database และอื่น ๆ อีกมากมาย

Notion เรียกตัวเองว่าเป็น "อีกครึ่งหนึ่งของ Slack ที่ขาดหายไป" ไม่ว่าคุณจะทำงานคนเดียวหรือทำงานเป็นทีม คุณก็สามารถใช้ Notion เพื่อจัดระเบียบความคิดและวางแผน Projects ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ที่มา:  https://towardsdatascience.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด