5 ไอเดียการทำ Personal Project สำหรับ Software Engineers

23-พ.ค.-23

คัมภีร์เทพ IT

หากคุณเป็น Software Engineer การทำ Personal Project อาจเป็นวิธีที่ดีที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์และเพิ่มทักษะของคุณ นอกจากพวกมันจะมีประโยชน์ตอนสมัครงานแล้ว ยังช่วยให้คุณได้สำรวจความสนใจ รวมทั้งได้ทำตามสิ่งที่คุณชื่นชอบอีกด้วย และนี่ก็เป็น 5 ไอเดียการทำ Personal Project สำหรับ Software Engineers

1. สร้าง Mobile App

การพัฒนา Mobile App เป็นไอเดียของ Project ยอดนิยมสำหรับ Software Engineer ซึ่งมันเป็นโอกาสอันดี ที่คุณจะได้ใช้ทักษะ Coding ของคุณ และสร้างบางสิ่งที่ผู้อื่นสามารถนำไปใช้งานได้ คุณสามารถเลือกหัวข้อที่คุณสนใจได้ เช่น Fitness Tracker, Recipe Book หรือ Social Networking App นอกจากนี้ แนะนำให้ศึกษา Platform ที่คุณต้องการจะทำการ Develop เช่น Android หรือ iOS รวมทั้งการใช้ Tools อย่าง React Native หรือ Flutter เพื่อช่วยทำให้การ Develop Project ของคุณเร็วยิ่งขึ้น

จากด้านบน ก็เป็นหนึ่งในผลงานของผู้เขียนบทความนี้ คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้โดย คลิกที่นี่

2. สร้าง Game

เกม อาจจะมีทั้งที่ เรียบง่ายหรือซับซ้อน และสามารถสร้างขึ้นสำหรับ Platform ต่าง ๆ เช่น Desktop หรือ Mobile หากคุณยังไม่มีไอเดียว่าจะสร้างเกมอะไร ขอแนะนำให้ลองสร้างเกมที่เล่นบน Browsers เพื่อช่วยให้คุณได้เรียนรู้ Concepts ที่สำคัญ ๆ ของ Vue คุณสามารถใช้ Game Engines อย่าง Unity หรือ Unreal Engine เพื่อทำให้ Process ต่าง ๆ ง่ายขึ้น มันเป็นวิธีที่ทั้งสนุกและน่าดึงดูดใจ ในการทดสอบทักษะ Programming ของคุณ ในขณะเดียวกัน คุณยังได้สำรวจความสามารถในด้านความคิดสร้างสรรค์ของคุณอีกด้วย

3. สร้าง Web Application

Web Application เป็นอีกหนึ่งไอเดียของ Project ยอดนิยมสำหรับ Software Engineer หากคุณยังไม่เคยสร้าง Web Application การสร้าง CRUD E-Commerce Website ก็ถือเป็นไอเดียที่ดี ที่คุณจะลองเริ่มทำ Personal Project ซึ่ง Projects เหล่านี้ มีตั้งแต่ Website ธรรมดา ไปจนถึง Application ที่มีความซับซ้อน เช่น E-Commerce Platforms หรือ Social Networks คุณสามารถใช้ Tools เช่น React, Angular หรือ Vue.js เพื่อสร้าง Dynamic Web Pages และเพิ่มการโต้ตอบ (Interactivity) เข้าไป และอย่าลืมเรียนรู้เกี่ยวกับ Database Design, Security และ Deployment เพื่อให้แน่ใจว่า Application ของคุณมีความเสถียรและสามารถปรับ Scale ได้

4. ทำงานใน Open-Source Project

การทำงานใน Open-Source Project ถือเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยม ในการมีส่วนร่วมกับ Software Development Community และได้รับประสบการณ์การทำงานที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง ปัจจุบันมี Open-Source Project มากมายในภาษาและเทคโนโลยีต่าง ๆ ซึ่งคุณสามารถเลือก Project ที่สอดคล้องกับความสนใจของคุณได้ คุณสามารถทำงานร่วมกับ Developers รายอื่น ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของพวกเขา และสามารถสร้าง Portfolio ของคุณเองได้

5. แก้ปัญหาในโลกของการทำงานจริง

การแก้ปัญหาในโลกของการทำงานจริง นับเป็น Personal Project ที่มีความท้าทาย แต่ก็คุ้มค่าสำหรับ Software Engineer คุณจำเป็นต้องระบุปัญหา ค้นคว้า และทำความเข้าใจกับประเด็นต่าง ๆ และหาทางแก้ไขปัญหา ตัวอย่างเช่น คุณสามารถสร้าง Tool เพื่อช่วยจัดการค่าใช้จ่ายในครัวเรือนหรือสร้าง Platform เพื่อเชื่อมโยงผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือกับอาสาสมัคร Project ประเภทนี้ สามารถช่วยให้คุณได้ใช้ทักษะของคุณกับต้นเหตุหลัก ๆ ของปัญหา และสร้างผลกระทบในเชิงบวกต่อผู้คนได้

ที่มา: https://medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด