12 CSS Generator Tools ที่ Developers ควรลองใช้ ในปี 2023

19-พ.ค.-23

คัมภีร์เทพ IT

CSS (Cascading Style Sheets) เป็น Styling Language ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยให้ Web Developers สามารถควบคุมรูปลักษณ์และเค้าโครงของ Website ได้ ปัจจุบันมี CSS Generator Tools มากมายที่ช่วยให้คุณสามารถสร้างและปรับแต่ง Styles ของคุณได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย และนี่ก็เป็น 12 CSS Generator Tools ที่ Developers ควรลองใช้ ในปี 2023

1. CSS Grid Generator

ด้วยเครื่องมือนี้ จะช่วยให้คุณสามารถสร้าง Grid Layout โดยใช้ CSS Grid ได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถระบุจำนวน Rows และ Columns และปรับแต่ง Gap ต่าง ๆ, พื้นที่ Grid Template รวมทั้งอื่น ๆ

2. CSS Gradient Generator

เครื่องมือนี้ จะช่วยให้คุณสามารถสร้าง Gradient Background โดยใช้ CSS คุณสามารถเลือกจากตัวเลือกสีที่หลากหลายและสามารถปรับทิศทาง องศา และคุณสมบัติอื่นๆ ของ Gradient ได้

3. CSS Border Radius Generator

เครื่องมือนี้ จะช่วยให้คุณสร้างมุมในรูปแบบมน สำหรับ Elements ของคุณได้อย่างง่ายดายโดยใช้ CSS Border-Radius คุณสามารถระบุรัศมีสำหรับแต่ละมุม แบบแยกกันในแต่ละความมนของมุม หรือสามารถใช้ค่าเดียวสำหรับทุกมุมก็ได้

4. CSS Box Shadow Generator

ด้วยเครื่องมือนี้ จะช่วยให้คุณสร้าง Shadow Effect ของ Box ได้โดยใช้ CSS Box-Shadow คุณสามารถปรับแต่งได้ทั้ง สี, ขนาด, ความเบลอ, การแพร่กระจาย และตำแหน่งของเงาได้

5. CSS Text Shadow Generator

เครื่องมือนี้สามารถช่วยให้คุณสามารถสร้าง Shadow Effect ของ Text ได้โดยใช้ CSS Text-Shadow ได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถปรับแต่งสี, ขนาด, ความเบลอ และตำแหน่งของเงาได้

6. CSS Transform Generator

เครื่องมือนี้ สามารถช่วยให้คุณสร้าง Transformation Effect โดยใช้ CSS Transform ได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถระบุประเภทของ Transformation ได้ (เช่น หมุน, เอียง, ปรับขนาด) และปรับค่าสำหรับแต่ละแกน

7. CSS Animations Generator

เครื่องมือนี้ จะช่วยให้คุณสร้าง Animation โดยใช้ CSS @keyframes ได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถระบุ Properties ที่ต้องการ ของ Animation (เช่น ระยะเวลา, การหน่วงเวลา หรือ การค่อย ๆ เปลี่ยนทีละน้อย) และสร้าง Keyframes เพื่อระบุการเปลี่ยนแปลงใน Animation

8. CSS Filters Generator

สำหรับเครื่องมือนี้ สามารถช่วยให้คุณใช้ Filter Effect กับ Element โดยใช้ CSS Filter ได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถเลือก Effects ที่ต้องการได้จาก Filter Options ต่าง ๆ (ไม่ว่าจะเป็น Grayscale, การปรับหมุนเฉดสี หรือ ความเบลอ) และการปรับแต่งค่าสำหรับแต่ละ Filters

9. CSS Skew Generator

เครื่องมือนี้ จะช่วยให้คุณสามารถสร้าง Skew Effect ได้อย่างง่ายดาย โดยใช้ CSS Transform คุณสามารถระบุมุมเอียงสำหรับแต่ละแกนและสามารถดูผลลัพธ์แบบ Real-Time ได้ทันที

10. CSS Grid Layout Generator

สำหรับเครื่องมือนี้ จะช่วยให้คุณสามารถสร้าง Grid Layout แบบ Interactive โดยใช้ CSS Grid ได้อย่างง่ายดาย โดยคุณสามารถระบุจำนวน Rows และ Columns และปรับแต่ง Gap ต่าง ๆ, พื้นที่ Grid Template รวมทั้งอื่น ๆ

11. CSS Text Stroke Generator

ด้วยเครื่องมือนี้ จะช่วยให้คุณสร้าง Effect ของ Text Stroke โดยใช้ CSS Text-Stroke คุณสามารถปรับแต่งสีและความหนาของ Stroke และดูตัวอย่างผลลัพธ์ได้แบบ Real-Time

12. CSS Button Generator

เครื่องมือนี้ สามารถช่วยให้คุณสร้างปุ่ม (Buttons) ที่สามารถกำหนดเอง ได้อย่างง่ายดาย โดยใช้ CSS คุณสามารถปรับแต่งได้ทั้ง สี, ขนาด, รูปแบบอักษร และคุณสมบัติอื่น ๆ ของปุ่ม รวมทั้งสามารถสร้าง CSS Code เพื่อนำไปใช้บน Website ของคุณได้

ที่มา: https://endasheridan.medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด