19 Developer Tools ที่ช่วยปรับปรุง Workflow ให้ดีขึ้น

15-ธ.ค.-23

คัมภีร์เทพ IT

ในฐานะ Developer มักต้องยุ่งอยู่กับ การแก้ปัญหา และจัดการ Projects ที่ซับซ้อน ซึ่งทำให้การกำหนด Workflow ให้ออกมาดีที่สุดจึงกลายเป็นเรื่องท้าทาย แต่บทความนี้มีตัวช่วยให้คุณแก้ปัญหาเหล่านั้น กับ 19 Developer Tools ที่ช่วยปรับปรุง Workflow ให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะช่วยการเขียน Code ได้เร็วขึ้น, การทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งจัดการ Coding Tasks ต่าง ๆ ให้ราบรื่นยิ่งขึ้น

1. Tunnel

นี่เป็นวิธีที่รวดเร็วในการนำ Web App ของคุณมา Online ไม่ว่าเพื่อให้ Product Manager หรือเพื่อนร่วมงานของคุณตรวจสอบ มันเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการ Preview, การ Test และการให้ Feedback เกี่ยวกับ Application ของคุณภายในไม่กี่วินาที

มันจะสร้าง URL ที่สามารถ Share ได้สำหรับ Website ของคุณ ซึ่งจะช่วยให้ Viewers เห็น Local Changes ของคุณแบบ Real Time และสามารถให้ Feedback โดยใช้ Built-in Collaboration Tools ที่แสดงอยู่ข้าง ๆ Website Preview ของคุณ

คุณจะได้รับ Preview URL ด้วยคำสั่ง Terminal เดียว และทำงานร่วมกันกับ Hot Reloading, Live cursors, Comments, Video Chat และ VSCode Live Share

2. Rix AI

มันเป็น Search Engine ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ Developers สามารถค้นหาข้อมูลที่ถูกต้องและเกี่ยวข้อง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยการใช้เทคโนโลยี AI จึงทำให้ Rix มีเป้าหมายที่จะยกระดับประสบการณ์ในการ Search สำหรับ Developers, ทำให้ Developers สามารถเข้าถึง Resources และ Documentation อันมีค่าได้ง่ายยิ่งขึ้น และ Content อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Developers

3. Oh My Zsh

มันเป็น Open-Source Framework ที่ช่วยปรับปรุง Zsh Shell ด้วย Plugins และ Themes, ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของ Developers ผ่าน Auto-Completions, Syntax Highlighting และ Customization Features

4. Sentry

นี่คือ Error-Tracking Platform แบบ Real Time สำหรับการระบุและแก้ไขปัญหา Software ได้ทันที โดยมีการนำเสนอ Error Reports โดยละเอียดและข้อมูลเชิงลึกทางด้านประสิทธิภาพ เพื่อปรับปรุงการ Debug และเพิ่มความน่าเชื่อถือของ Application

5. Insomnia

นี่คือ Cross-Platform REST API Client ที่ทำให้การพัฒนา API ทำได้ง่ายขึ้น โดยมี Interface ที่ใช้งานง่ายสำหรับการ Design, การ Test และการจัดการ API นอกจากนี้ยังมีการรองรับในเรื่อง Authentication และ Code Snippet Generation เป็นต้น

6. Dash

นี่เป็น Documentation Browser และ Code Snippet Manager ที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงชุด API Documentation  มากกว่า 200 ชุดแบบ Offline อีกทั้งมันยังช่วยเพิ่ม Coding Workflows ด้วยการดึงข้อมูลที่รวดเร็วและ Snippet Library ที่สามารถปรับแต่งได้

7. VS Code for Web

มันคือ VS Code เวอร์ชันบน Web ที่ช่วยให้ Developers สามารถ Edit, Debug และทำงานร่วมกันใน Code ได้โดยตรงบน Web Browser, ทำให้เป็นเครื่องมืออเนกประสงค์สำหรับ Coding Tasks ที่มีประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันจากระยะไกล

8. Sourcetree

มันเป็น Git Client ที่ใช้งานง่ายสำหรับ Windows และ macOS ซึ่งทำให้ Version Control Tasks ง่ายขึ้นด้วย Interface แบบกราฟิกที่ใช้งานง่าย มันเหมาะสำหรับการทำงานร่วมกันและการจัดการ Code ที่มีประสิทธิภาพ

9. RegEx101

นี่คือ Online Tool สำหรับ Developers ในการ Create, Test และปรับแต่ง Regular Expressions ในภาษาการเขียน Program ต่าง ๆ นอกจากนี้มันยังมีการ Matching, Highlighting, Explanations, Streamlining Text-Processing Tasks แบบ Real Time

10. Sip

มันเป็น Color Picker สมัยใหม่ที่ช่วยให้คุณสามารถ Create, Manage, Import, Export และ Share Color Palettes ได้ มันทำให้ง่ายต่อการ Organize Color Palettes และทำงานร่วมกับผู้อื่น

11. Sourcegraph

นี่คือDeveloper Tool อันทรงพลังทีช่วยให้สามารถค้นหา Code ทั่วทั้ง Repositories ของคุณ มันช่วยให้คุณสามารถ Navigate, Explore และทำความเข้าใจ Code ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งทำให้การทำงานร่วมกันและการ Develop มีประสิทธิภาพมากขึ้น

12. Cronitor

มันเป็น Online Tool ที่ใช้งานง่ายเพื่อลดความซับซ้อนในการสร้างและทำความเข้าใจ Cron Expression โดยมันจะแปล Cron Schedules ที่ซับซ้อนให้เป็นคำอธิบายที่อ่านแล้วเข้าใจได้ง่าย และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ Developers ในเรื่อง Task Scheduling

13. Tuple

มันคือ Remote Pair Programming Tool แบบ Real Time ที่จะช่วยปรับปรุงประสบการณ์การเขียน Code สำหรับ Developers มันช่วยทำให้พวกเขาสามารถทำงานร่วมกันใน Code ได้ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของ Workflow อีกด้วย

14. Retool

นี่เป็น Developer Tool สำหรับการสร้างและปรับแต่ง Internal Tools และ Dashboards ได้อย่างรวดเร็ว มันทำให้ Workflow ง่ายขึ้นด้วยการเชื่อมต่อ Databases, API รวมทั้งอื่น ๆ ผ่าน Interface ที่ใช้งานง่าย

15. EverSQL

นี่คือ Platform ที่มี Tool ที่จำเป็นสำหรับ Database Developers ซึ่งจะช่วยปรับปรุง Workflow ของพวกเขา โดยนำเสนอ Solutions เพื่อช่วยปรับปรุงการเพิ่มประสิทธิภาพของ SQL Query, ประสิทธิภาพของ Database และการวิเคราะห์ Schema

16. DBeaver

มันเป็น Database Tool สำหรับ Developers, SQL Programmers, Database Administrators และ Analysts ที่ให้บริการฟรีบนหลาย Platforms มันยังรองรับ Database ยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น Oracle, SQL Server, MySQL, PostgreSQL, SQLite เป็นต้น

17. DevDocs

มันคือ Reference Tool ที่ให้การเข้าถึง Documentation อย่างครอบคลุม รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสำหรับภาษา Programming, Frameworks และ Libraries ต่าง ๆ มันยังช่วยทำให้ Workflow ของ Developers คล่องตัวขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย

18. Diagrams.net

นี่เป็น Online Diagramming Tool สำหรับ Developers ที่ใช้งานง่าย มันจะช่วยสร้าง Flowcharts, Wireframes และอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่ยังสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นและปรับปรุงในเรื่อง Visualization ของการออกแบบ Software อีกด้วย 

19. Habitica

นี่คือ Gamified Task Manager โดยมันช่วยเปลี่ยนงานให้กลายเป็นเหมือนเกม และทำให้การจัดการใน Tasks ต่าง ๆ มีประสิทธิผลมากขึ้น ถ้าคุณทำได้ก็จะรับรางวัลและเพิ่ม Level ขึ้นไปเรื่อย ๆ

ที่มา: https://javascript.plainenglish.io/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด