13 Scripts ที่คุณสามารถนำไปใช้ใน Python Projects ได้

20-ก.ค.-22

คัมภีร์เทพ IT

แต่ละวัน Programmers มักต้องแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ด้วย Code ซึ่งการเขียน Code ง่าย ๆ ก็อาจไม่ได้ช่วยแก้ทุกปัญหา บางครั้งจึงต้องใช้ Code ที่มีความเฉพาะเจาะจงหรือ Advance ขึ้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาและประหยัดเวลา ในบทความนี้ จึงจะมาแนะนำ 13 Scripts ที่คุณสามารถนำไปใช้ใน Python Projects ได้

1. Movie Recommender

คุณรู้หรือไม่ว่า Python ก็สามารถช่วยแนะนำภาพยนตร์ให้คุณได้ด้วย ซึ่ง Script นี้น่าจะทำให้คุณรู้สึกสนใจ เพราะมันจะเป็นตัวที่แนะนำภาพยนตร์ที่มีฐานข้อมูลสำหรับการแนะนำภาพยนตร์ดี ๆ สำหรับเวลาว่างของคุณ ลองดู Code ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลย

2. Spelling Checker

คุณอาจเคยใช้ Software หรือ Web App ต่าง ๆ เพื่อใช้แก้ไขการสะกดคำในข้อความของคุณ โดย Script ที่ยอดเยี่ยมนี้ จะทำงานเหมือนตัวช่วยตรวจการสะกดคำ แต่ในวิถีทางของคนที่ใช้งาน Python คุณสามารถดูจาก Code ด้านล่างได้เลย

3. Take Screenshots

Script นี้จะทำการจับภาพหน้าจอโดยที่ไม่ต้องใช้ Screenshot Software โดยใน Code ด้านล่าง จะเป็นการแสดงการจับภาพหน้าจอจาก Python ถึง 2 วิธี

4. Send SMS

Python สามารถช่วยให้เราสามารถส่ง Email ได้ แต่คุณรู้ไหมว่าคุณสามารถส่ง SMS หรือ MMS ได้เช่นกัน โดย Script นี้จะช่วยคุณได้ โดยใช้ Twilio Module ที่คุณต้องใช้ Key และ Auth Token

คุณสามารถได้สิ่งนี้จากเว็บไซต์ Twilio ด้วยราคาที่ค่อนข้างถูกมากต่อ 1 SMS ที่ส่งออกไป

5. Extract PDF Tables

ตอนนี้คุณไม่จำเป็นต้องมี Software และ Web Tools เพื่อ Extract PDF Tables ซึ่ง Script ที่เรียบง่ายนี้ จะช่วยให้คุณสามารถทำเช่นเดียวกันได้ภายในไม่กี่วินาที ลองดูได้จาก Code ด้านล่างนี้

6. Get CPU Temp

หากคุณต้องการตรวจสอบอุณหภูมิของ CPU ขอแนะนำให้คุณลองใช้ Script นี้ดู ตอนนี้คุณไม่จำเป็นต้องใช้ Software ใด ๆ เพื่อที่จะทราบอุณหภูมิของ CPU ของคุณ คุณเพียงแค่ Run Script ที่อยู่ด้านล่างนี้

7. Convert Image to Sketch

คุณอาจใช้ Software อื่น ๆ เพื่อ Convert ภาพถ่าย (Image) ของคุณเป็นภาพ Sketch แต่เจ้า Script ตัวนี้จะช่วย Convert รูปภาพของคุณ ให้เป็นรูปแบบภาพ Sketch ภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาที Script นี้มีการใช้ OpenCV Module  ซึ่งคุณจำเป็นต้องติดตั้งด้วย Pip ด้วยตัวคุณเอง คุณสามารถดู Code ได้จากด้านล่างนี้

8. Excel Sheet Merger

Script นี้จะช่วยให้คุณสามารถ Merge หลาย ๆ Excel Sheets หลาย ๆ Sheets ให้มาอยู่ใน Sheet เดียวได้ สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อคุณต้องการ Merge 1,000 Sheets ให้อยู่ใน Excel เดียว ลองดู Script ได้จากด้านล่างนี้

9. Unzip Files

หากคุณต้องการ Unzip File หรือมี Zip File หลาย ๆ Files ที่ต้องการ Unzip และ Extract ข้อมูล เชื่อว่า Script นี้จะสามารถช่วยเหลือคุณได้อย่างแน่นอน

10. Get PC Specs

Script ที่เรียบง่ายนี้ จะช่วยแสดงข้อมูลจำเพาะ (Specs) ของ PC ของคุณ แต่คุณต้องติดตั้ง WMI Module สำหรับทำสิ่งนี้ อีกทั้งคุณยังสามารถอ่าน Document เพื่อสำรวจ Features ต่าง ๆ เพิ่มเติมได้อีกด้วย 

11. Encrypt PDF

หากคุณต้องการที่จะเพิ่มความปลอดภัยสำหรับ PDF ของคุณด้วยการใส่ Password ก่อนที่จะเปิดดู หรือต้องการที่จะ Encrypt PDF หลาย ๆ Files พร้อม ๆ กัน Script นี้จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการทำสิ่งนั้น ขอแนะนำให้คุณใช้ Pikepdf Module ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถ Encrypt PDF ได้

12. Decrypt PDF

ด้วย Script ที่เรียบง่ายนี้ จะช่วยให้คุณสามารถ Decrypt PDF ต่าง ๆ ได้ สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างมากเมื่อคุณมี PDFs ที่ต้องกรอก Password ก่อนเปิดดูเป็นจำนวนมาก และคุณจำเป็นต้องทำการ Decrypt พวกมันแบบอัตโนมัติ

13. JPG to PNG

Script นี้ จะช่วยให้คุณสามารถ Convert File แบบ JPG ไปเป็นรูปแบบ PNG ได้ คุณสามารถดูได้จาก Script ด้านล่างนี้

ที่มา: https://python.plainenglish.io/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด