11 APIs มีประโยชน์ สำหรับใช้ใน Project ถัดไปของคุณ

13-ม.ค.-23

คัมภีร์เทพ IT

หากคุณกำลังต้องการเพิ่มความสามารถให้กับ Projects ถัดไปของคุณด้วย APls ที่ทรงพลังที่สุด ขอแนะนำให้คุณลองอ่านบทความนี้ เพราะนี่เป็น 11 APIs ที่มีประโยชน์สำหรับ Project ถัดไปของคุณ

1. Open Weather Map

Open Weather Map จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศ ณ ปัจจุบัน สำหรับสถานที่ใด ๆ รวมถึงกว่า 200,000 เมือง

OpenWeather API เป็นหนึ่งใน API ที่มีประโยชน์มากสำหรับผู้เริ่มต้นเขียน Program ที่ต้องการทราบว่า REST API คืออะไร และจะใช้ใน Projects ต่าง ๆ ของพวกเขาได้อย่างไร

Open Weather Map Img

2. OpenSky API

คุณสามารถใช้ REST API ของ OpenSky สำหรับการใช้งานส่วนบุคคลและหน่วยงานที่ไม่แสวงหาผลกำไร แต่การใช้งานเชิงพาณิชย์นั้น จะต้องได้รับการอนุมัติก่อน APl นี้ได้จัดทำเป็น Document สำหรับ REST API โดยเฉพาะ และ APl นี้ ยังรวมถึงการเข้าถึง Aircraft Database

3. Country Flags

คุณสามารถพบกับธงประจำชาติของทุกประเทศทั่วโลกแบบฟรี ๆ ได้ที่นี่

4. News API

News API เป็น REST API ที่ใช้งานง่าย ซึ่งจะ Return ตัว JSON Search Results สำหรับบทความหรือข่าว ทั้งปัจจุบันและในอดีตที่เผยแพร่โดยแหล่งข่าวต่าง ๆ กว่า 80,000 แห่งทั่วโลก

5. Quick Chart API

สร้างภาพ Chart ด้วยการเรียก API เพียงครั้งเดียวและ Embed ไว้ที่ใดก็ได้ เพียงคุณเพิ่ม Chart ไปใน Emails, Reports และที่ไหนก็ตาม 

6. Open Library API

Open Library มีชุด APIs ที่ช่วยให้ Developers สามารถใช้งาน Data ได้ ซึ่งยังรวมถึง RESTful API ซึ่งทำให้ข้อมูล Open Library พร้อมใช้งานในรูปแบบของ JSON, YAML และ RDF/XML

7. Nutritionix API

Nutritionix API จะช่วยขับเคลื่อน Application ด้านสุขภาพและการออกกำลังกายหลายร้อยรายการด้วย Database Solution โภชนาการที่ดีที่สุด

8. Movie API

API นี้จะช่วยในการสืบค้นข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับภาพยนตร์ นักแสดง ตัวละคร และอื่น ๆ เพื่อสร้าง Website/Application ที่มีภาพยนตร์/ซีรีส์/สตรีมมิง

9. Free To Game API

Free-To-Play Games Database API (หรือที่เรียกว่า FreeToGame API) พร้อมให้ทุกคนได้ใช้งานได้โดยไม่มีข้อจำกัดใด ๆ โปรดทราบว่า API นี้ใช้งานได้ฟรีตราบเท่าที่คุณระบุว่า FreeToGame เป็นแหล่งที่มาของข้อมูล

10. Exchange Rates API

Exchangeratesapi.io เป็น API ทางด้านการเงินที่จะให้อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินที่เชื่อถือได้และแม่นยำสำหรับสกุลเงินโลกมากกว่า 160 สกุลรวมทั้งโลหะมีค่า

API นี้ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับทั้งสตาร์ทอัพขนาดเล็กและบริษัทขนาดใหญ่ มันถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในแผนกการเงิน Mobile Applications และ Back-Office Systems

11. Mapbox API

Mapbox เป็น Location Data Platform ที่ขับเคลื่อนและเพิ่มประสิทธิภาพให้พวก Maps และ Location Services ที่ถูกใช้ใน Apps ยอดนิยมมากมาย

ที่มา: https://levelup.gitconnected.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด