10 UI Patterns Resources ที่เพิ่มแรงบันดาลใจในการทำงานของคุณได้

07-ต.ค.-22

คัมภีร์เทพ IT

UI Design Pattern คือสิ่งที่แสดง Visual Part ของ Web Product ในอนาคต โดยมันจะช่วยผลักดันให้ Users ดำเนินการตามเป้าหมายให้เสร็จสิ้นและ Navigate Page ได้เร็วขึ้นทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเป้าหมายของ Web Solution นั้น ๆ และบทความนี้ก็ได้รวบรวม 10 UI Patterns Resources ที่เพิ่มแรงบันดาลใจในการทำงานของคุณได้

1. Pttrns

Pttrns คือชุดของ Design Elements และ UI Patterns เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนที่กำลังมองหา Pattern ที่ยอดเยี่ยม Website นี้ใช้งานง่ายมาก ต้องชื่นชมในเรื่องการจัดระเบียบ Directory ที่ดี Library นี้มีการ Update อยู่เสมอ ดังนั้น คุณจะพบสิ่งใหม่ ๆ ที่นี่ได้เสมอ มันไม่เหมือนกับ Web Resources ส่วนใหญ่ใน List ของบทความนี้ เนื่องจากคุณไม่สามารถใช้งานมันได้แบบฟรี ๆ แต่คุณก็สามารถทดลองใช้งานได้ 3 วัน

2. Mobbin Design

Mobbin นับเป็น Collection ที่ยอดเยี่ยมของ Mobile Design Patterns ล่าสุด โดยการศึกษา Materials ดังกล่าว คุณจะเข้าใจพฤติกรรมของ Users ได้ดีขึ้นและเรียนรู้ว่าบริษัทต่างๆ สร้าง User Journey Maps อย่างไร และอยากให้คุณทราบว่านี่เป็น Design Patterns ของ Applications ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จัก เช่น Evernote, Snapchat, Notion และ Duolingo

3. Design Vault

Design Vault เป็นอีกหนึ่ง Library "มหัศจรรย์" ของ UI Patterns ที่มอบประสบการณ์ผู้ใช้ (User Experience) ที่ดีที่สุดสำหรับกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ที่นี่ คุณจะพบกับ Patterns ต่าง ๆ ที่ถูกใช้โดยบริษัทชั้นนำ ซึ่งมี Users หลายล้านคนจากทั่วโลก เข้าไปเยี่ยมชม Websites และ Applications ทุกวัน

4. Collect UI

ที่นี่คือแหล่งที่ได้ทำการรวบรวม UI Patterns เอาไว้ โดย Collect UI มีหลาย ๆ อย่างที่ครอบคลุมไปใน Areas ต่าง ๆ ของ Web Design ตั้งแต่ E-Commerce ไปจนถึง Website ที่มีความเฉพาะทาง มันยังมี Design Elements ที่แยกออกมาต่างหาก เช่น Subscription Forms, Shopping Carts, Calendars และ Video Players อีกทั้ง Feature ที่โดดเด่นของ Web Resource นี้ ก็คือ Catalog ของ Topics ที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี

5. UI Garage

ด้วยความช่วยเหลือของ Website นี้ จะช่วยให้คุณสามารถค้นหา UI Patterns ได้ง่ายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สิ่งนี้ช่วยอำนวยความสะดวกด้วยการ Navigate ที่ยอดเยี่ยมและ Options มากมายที่นำเสนอ ไม่ว่า Projects ของคุณจะมีความเฉพาะทางมากแค่ไหน คุณจะสามารถพบสิ่งเหมาะสมสำหรับ Projects ของคุณได้ที่นี่

6. Checklist Design

คุณกำลังมองหาบางสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจ แต่ไม่ต้องการสำรวจตัวเลือกที่มีอยู่มากมายหลายพันรายการใช่หรือไม่? ถ้าใช่ คุณจะได้พบกับสถานที่ที่เหมาะสมได้จากที่นี่ Collection นี้มี Structure ที่สวยงาม คุณจึงไม่ต้องเสียเวลาให้มากมายในการค้นหา UI Patterns ที่เหมาะสมสำหรับ Projects ของคุณ

7. UX Archive

ผู้ที่สร้าง Web Resource นี้ ได้กล่าวอ้างว่า ที่นี่มี Collection ของ Mobile User Flows ที่ใหญ่ที่สุด บางทีนี่อาจไม่เป็นความจริง แต่เราก็เชื่อมั่นในคุณภาพที่สูงจากประสบการณ์การทำงานของเราเอง ลองตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเองก็สามารถมี Flow ที่ยอดเยี่ยมได้เช่นกัน

8. UI Sources

นี่ก็เป็นอีกหนึ่ง Web Resource ที่คุณไม่สามารถใช้ได้แบบฟรี ๆ ซึ่งคุณสามารถหา UI Design Patterns ที่ยอดเยี่ยมได้จากที่นี่ Developers ของที่นี่ได้ระบุว่า มี Designers มากกว่า 100,000 คนทั่วโลกใช้งาน Web Resource นี้

9. Empty States

Empty States ถือเป็นส่วนที่สำคัญและสร้างสรรค์ที่สุดของ User Interface นี่คือ Website ที่คุณควรเข้าไปเยี่ยมชมหากคุณอยากเลือกในสิ่งที่คุณต้องการ ที่นี่มี Mobile และ Desktop Empty Space Patterns ที่ยอดเยี่ยมเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าตัวอย่างใน Library นี้ จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณอย่างแน่นอน

10. Dribbble และ Behance

Web Resources ทั้ง 2 แหล่งนี้ ได้รับความนิยมพอ ๆ กันในหมู่ Web Designers โดยทั้ง Dribbble และ Behance มักจะถูกใช้งานโดย Designers ที่มีชื่อเสียงระดับโลก พวกเขามักใช้พวกมันเพื่อค้นหาสิ่งพิเศษสำหรับ Projects ต่อ ๆ ไปของพวกเขา คุณเองก็สามารถมองหา Pattern ที่สมบูรณ์แบบของคุณได้จาก 2 Websites นี้

สรุป

หวังว่าบทความนี้จะช่วยคุณ ในการค้นหา Sources ของ UI Patterns สำหรับ Digital Solution ในอนาคตของคุณ ใครจะไปรู้ว่า Sources ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ที่หลายคนยังไม่รู้จักหรือยังไม่ถูกค้นพบ จะช่วยให้คุณสามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ในอนาคต

ที่มา: https://medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด