7 Useful Front-End Web Developer CheatSheets You Must Know

18-Feb-22

คัมภีร์เทพ IT

See the original english version Click here!

 

ในฐานะของ Front-end Web Developers หรือแม้แต่ Web Developers ทั่วไปแล้ว การเรียนรู้ Tools และ Technologies ใหม่ ๆ เป็นเรื่องที่สำคัญมาก อีกทั้งยังต้อง Update ทักษะ/ความรู้อยู่เสมอ แต่โชคดีที่มี Resources ที่ช่วยให้คุณทำงานง่ายขึ้นอยู่เสมอ และนี่ก็เป็น 7 CheatSheets ที่ Front-End Web Developer ควรรู้ไว้

1. HTML5 Doctor

HTML5 Doctor เป็นหนึ่งใน Cheat Sheet ที่มีประโยชน์อย่างมาก ซึ่งคุณสามารถนำไปใช้ได้ในกรณีที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ HTML5 สำหรับ Website นี้ยังจะช่วยให้คุณได้ทราบอย่างรวดเร็วว่ามี Elements ใหม่ ๆ อะไรบ้างใน HTML5

Elements ของ HTML5 ทั้งหมด จะแสดงเป็น List เรียงตามลำดับตัวอักษรซึ่งมีทั้ง Description, Links และ Code สำหรับแต่ละ Element ที่สำคัญคือ Cheat Sheet นี้จะช่วยให้คุณได้เรียนรู้ Elements ของ HTML5 ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน 

2. Complete CSS Cheat Sheet

สำหรับ Cheat Sheet นี้ จะช่วยให้คุณสามารถเรียกดู CSS Properties ต่าง ๆ ที่น่าสนใจที่คุณอยากรู้ ซึ่งมันจะให้ข้อมูลอ้างอิงที่ครบถ้วนสำหรับ Properties ต่าง ๆ มากมายหลาย Properties ที่คุณสามารถนำไปใช้กับ CSS Code ของคุณได้

3. Flexbox Cheat Sheet

FLEX เป็นหนึ่งใน Cheat Sheet สำหรับ CSS Flexbox มันจะช่วยให้คุณได้ทราบเกี่ยวกับ CSS Flexbox Properties ด้วยวิธีที่เรียบง่ายและเข้าใจได้ง่าย

4. Grid Cheat Sheet

สำหรับ Cheat Sheet นี้ก็ค่อนข้างคล้ายกับข้อก่อนหน้านี้ แต่มันเป็น Cheat Sheet สำหรับ CSS Grid Properties ซึ่งช่วยให้คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับ CSS Grid ได้อย่างง่ายดายด้วยวิธีที่ง่ายมาก ๆ

5. GitSheet

GitSheet เป็นหนึ่งใน Cheat Sheet ที่มีประโยชน์มากหากคุณต้องใช้งาน Git และแน่ใจว่าคุณคงกำลังใช้งาน Git อยู่อย่างแน่นอน เพราะเป็นสิ่งที่ Developer แทบทุกคนก็ใช้งานกันอยู่แล้ว

โดย Cheat Sheet นี้จะแสดง List ของคำสั่ง git ที่สำคัญ ๆ ที่คุณสามารถนำไปใช้งานได้ในฐานะของ Developer อีกทั้งมันยังอธิบายการใช้งานของแต่ละคำสั่ง และคุณสามารถ Copy พวกมันไปยัง Clipboard ได้

6. JavaScript CheatSheet

Cheat Sheet ของ JavaScript นี้ มีเนื้อหาที่มีประโยชน์เกี่ยวกับ JavaScript อยู่มากมาย ซึ่งช่วยให้คุณได้เรียนรู้ JavaScript ตั้งแต่ขั้น Basic ไปจนถึงขั้น Advance ได้อย่างง่ายดาย มันมี Concepts ต่าง ๆ ทั้งขั้น Basic และ Advance เป็นจำนวนมากมาย ที่คุณสามารถนำไปพัฒนาทักษะ JavaScript ของคุณได้เป็นอย่างดี

7. React CheatSheet

มันเป็น Cheat Sheet ของ React ที่น่าทึ่งซึ่งมีตัวอย่าง React Code อยู่มากมาย เพื่อช่วยให้คุณสามารถพัฒนาทักษะการเขียน React Code ของคุณได้

สรุป

หวังว่า Cheat Sheet ต่าง ๆ ในบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับ Front-end Web Developers หรือแม้แต่ Web Developers ทุกคน คุณสามารถเรียนรู้จากพวกมันได้อย่างรวดเร็วซึ่งเป็นการช่วยประหยัดเวลาอย่างมาก

ที่มา:  https://blog.devgenius.io/7

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด