7 Awesome APIs for All Frontend Developers

04-Aug-21

คัมภีร์เทพ IT

See the original english version Click here!

 

ปัจจุบัน API มีประโยชน์และเข้ามามีบทบาทมากขึ้น พวกมันช่วยให้มีการ Communicate ระหว่าง Frontend และ Backend ซึ่งช่วยให้ Website หรือ Application ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นหลังจากใช้ Features และ Data ของ API และนี่ก็คือ 7 สุดยอด APIs ที่ Frontend Developers ทุกคน ควรลองใช้

1. The MovieDB API

MovieDB API ได้จัดเตรียม Data ทั้งหมดที่คุณต้องการเพื่อสร้าง Movie App มันเป็น API ที่มีประโยชน์อย่างมากที่ช่วยให้คุณสามารถดึง Data เกี่ยวกับภาพยนตร์, ภาพของนักแสดง, รายการทีวี และอื่น ๆ อีกมากมาย

มันเป็นหนึ่งใน API ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เมื่อพูดถึงการสร้าง Movie Apps คุณสามารถอ่าน Documentation สำหรับการเรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ API ตัวนี้ได้ที่นี่

2. The NASA APIs

NASA ได้จัดเตรียม APIs ต่าง ๆ ที่มีประโยชน์อย่างมากไว้ให้ Application Developers โดย APIs เหล่านี้ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึง Data ประเภทต่าง ๆ เกี่ยวกับดาราศาสตร์, สภาพอากาศในอวกาศ, ดวงจันทร์, ดาวอังคาร และอื่น ๆ อีกมากมาย

คุณสามารถอ่าน Documentation เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ API ตัวนี้ได้ที่นี่

3. Frankfurter

Frankfurther เป็น API ที่ช่วยให้คุณได้รับ Data เกี่ยวกับสกุลเงินและสามารถ Track อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา ที่มีอยู่ได้ นอกจากนี้ API ตัวนี้ยังสามารถใช้ได้แบบฟรี ๆ และไม่ต้องใช้ API Key อีกด้วย

4. The MealDB API

MealDB API มีประโยชน์อย่างมาก หากคุณต้องการเข้าถึง Data เกี่ยวกับ มื้ออาหาร และตำรากับข้าวต่าง ๆ มันให้ข้อมูลเกี่ยวกับส่วนผสม (Ingredients) ของมื้ออาหาร, รูปภาพ, หมวดหมู่ของอาหาร, วิดีโอเกี่ยวกับมื้ออาหาร และอื่น ๆ อีกมากมาย

5. Responsive Voice API

Responsive Voice API จะช่วยให้คุณสามารถแปลงข้อความ (Text) ไปเป็น คำพูดที่เป็นเสียงได้ โดย API นี้มี Features มากมายที่คุณสามารถนำไปใช้ได้ เช่น การเปลี่ยนสำเนียง (Accent) ของผู้พูด, เพศ, ภาษา และระดับเสียงได้

คุณสามารถเข้าไปดูที่ Website นี้เพื่อศึกษาข้อมูลต่าง ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับ API นี้ รวมทั้งวิธีการใช้งานพวกมัน

นี่คือตัวอย่างการใช้งาน API นี้:

6. Count API

Count API จะช่วยให้คุณสร้างตัวนับตัวเลข (Numeric Counters) และสามารถ Track จำนวนครั้งในการเข้าเข้าชม Page ได้ คุณยังสามารถใช้ API นี้เพื่อดูว่า Users มีการ Click ที่ปุ่มกี่ครั้ง

นอกจากนี้ คุณยังสามารถ Track สิ่งต่าง ๆ ได้มากมายด้วย API ตัวนี้ มันมีประโยชน์อย่างมาก อีกทั้ง Documentation ของมันก็เข้าใจได้ง่ายอีกด้วย

และนี่คือตัวอย่างการใช้งาน Count API:

7. FreeToGame API

คุณสามารถใช้ FreeToGame API ได้แบบฟรี ๆ และมันยังช่วยให้คุณสามารถเข้าถึง Database API ที่รวบรวม Game ดี ๆ ที่สามารถเล่นได้แบบฟรี ๆ ได้อีกด้วย

API นี้ยังช่วยให้คุณสามารถ Filter Game ต่าง ๆ ตาม Category, Platform, Tag และอื่น ๆ อีกทั้งคุณยังสามารถได้รายละเอียดต่าง ๆ จาก Game ที่ต้องการได้อีกด้วย

ที่มาhttps://javascript.plainenglish.io/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด