5 Free Coding Websites That Will Make You A Better Programmer

30-Aug-23

คัมภีร์เทพ IT

See the original english version Click here!

 

บน Internet คุณสามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น YouTube และ Coding Websites ต่าง ๆ แต่ก็มี Coding Website หลายแห่งที่ช่วยเสริมทักษะ เรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ และ Computer Science Concepts ที่ช่วยให้คุณเป็น Programmer ที่เก่งและดีขึ้น ดังนั้นบทความนี้เป็น 5 Coding Websites ฟรี ที่ช่วยให้คุณเป็น Programmer ที่เก่งขึ้น

1. LeetCode

Source.

LeetCode เป็นหนึ่งใน Learning Platforms ที่ยอดเยี่ยมและใช้งานง่ายที่สุดแห่งหนึ่ง ด้วย LeetCode คุณสามารถสร้าง Coding Playgrounds ในภาษา Programming ต่าง ๆ ถึง 14 ภาษา และในแต่ละ Playground จะช่วยให้คุณสามารถทำความคุ้นเคยกับภาษาที่กำลังสนใจได้อย่างรวดเร็ว, สามารถทดสอบชุดปัญหาต่าง ๆ และเริ่มใช้งานโดยไม่ต้อง Set ค่าให้ยุ่งยาก

LeetCode Problem Sets. Source.

ความสนุกที่แท้จริงของ LeetCode เริ่มต้นเมื่อคุณลองจัดอันดับชุดปัญหาที่ทาง Website เสนอมาให้ ในชุดปัญหาเหล่านี้ คุณสามารถจัดเรียงตาม ความยาก, ภาษา และหัวข้อ โดยสิ่งนี้จะช่วยให้คุณสามารถฝึกฝนทักษะกับความท้าทายที่คุณมุ่งเน้นเป็นพิเศษซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับความเชี่ยวชาญที่คุณได้เลือกไว้

LeetCode Explore. Source.

LeetCode ได้เปิดตัว Feature ที่เรียกว่า "Explore" ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้คุณสามารถเรียนรู้ Courses ที่มีโครงสร้างเกี่ยวกับData structures, Algorithms และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้มันยังสามารถช่วยคุณในการเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์งานใน Courses ที่มีคำถามสัมภาษณ์งานของบริษัททั่วไป

โดยรวมแล้ว LeetCode เป็น Platform ที่สวยงามมากพร้อม UI ที่ดีและ Community ที่คึกคัก หากคุณกำลังมองหาความท้าทายในการ Coding ในครั้งต่อไป ขอแนะนำให้คุณลองเริ่มต้นที่ Website นี้

2. edX

Source.

นี่เป็นหนึ่งใน Education Platforms ที่ทรงพลังและได้รับการพัฒนาอย่างมากบน Internet นี่ไม่ใช่ Coding Playground ธรรมดาทั่วไป แต่มันได้รวบรวม Educational System ทั้งหมดเอาไว้ ที่ edX พวกเขาเป็นผู้บุกเบิกการเสนอการศึกษาในระดับอุดมศึกษาในสาขาวิชาต่าง ๆ ทาง Online ทั้งหมด การใช้ Platform นี้ จะทำให้คุณสามารถลงทะเบียนเรียนใน Courses ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย, ได้รับหน่วยกิต และแม้แต่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทอย่างเต็มรูปแบบโดยที่คุณไม่ต้องออกไปเรียน

edX Schools and Partners. Source.

ส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับ edX ก็คือ พวกเขาได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชื่อดังเพื่อเสนอ Courses ต่าง ๆ และปริญญาที่มีคุณภาพในระดับสูง เมื่อใช้ Platform นี้ คุณจะได้รับการศึกษาแทบจะเทียบเท่ากับการไปเรียนที่มหาวิทยาลัยแต่เสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม Courses มากมายจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ อย่าง MIT และ Harvard นั้นไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพื่อเปิดกว้างสำหรับทุก ๆ คน

Computer Science Master’s Degrees on edX. Source.

เมื่อพูดถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษา edX Platform ได้ยกระดับพื้นที่เพื่อให้คุณได้เรียนรู้และทดสองสิ่งต่าง ๆ และโปรดรู้ว่า การที่เพื่อนร่วมงานของคุณมีวุฒิปริญญาด้าน Computer Science แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า คุณจะทำมันไม่ได้สักหน่อย

3. freeCodeCamp

Source.

คุณเคยคิดที่จะเข้าร่วม Coding Boot Camp หรือไม่? เคยรู้ไหมว่า มีค่าใช้จ่ายมากน้อยแค่ไหนเกี่ยวกับโครงการนี้? ที่จริงมันมีค่าใช้จ่ายพอสมควร ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Coding Boot Camps ได้กลายเป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจมากขึ้น และหลายโครงการก็ทำให้เกิดความน่าสงสัยในเรื่องของคุณภาพ

แต่จะดีไหม หากคุณสามารถเข้าร่วม Coding Boot Camp ที่มีคุณภาพสูงทาง Online ได้แบบฟรี ๆ 

freeCodeCamp’s motto. Source.

freeCodeCamp คือสิ่งที่เรากำลังกล่าวถึงอยู่ เพราะที่นี่มี Coding Curriculum ฉบับสมบูรณ์ที่นำเสนอทาง Online แบบฟรี ๆ ด้วย Platform นี้ คุณจะปฏิบัติตามชุดของ Courses ใน Topics ต่าง ๆ ที่นำไปสู่การได้รับใบรับรอง ใบรับรองเหล่านี้ไม่ใช่แค่ใบรับรองธรรมดา เพราะแต่ละใบมีความเกี่ยวข้องและมีรายละเอียดที่บ่งบอกชัดเจน คุณอาจต้องใช้เวลาพอสมควรในการเรียนรู้ผ่าน freeCodeCamp หากคุณเลือกที่จะเข้าร่วม Courses จากที่นี่

Some of freeCodeCamp’s certifications. Source.

ส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับ freeCodeCamp ก็คือ พวกเขามีหลักฐานที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในการนำพาผู้คนเข้าสู่สายอาชีพที่พวกเขาต้องการ ด้วย Platform นี้ คุณมีโอกาสที่จะได้ร่วมงานในตำแหน่งที่ดีกับบริษัทด้านเทคโนโลยี นั่นเป็นเพราะพวกเขาใช้เวลาหลายนับพันชั่วโมงในการ Coding ซึ่งทำให้พวกเขาได้พัฒนาความรู้ ประสบการณ์ อย่างมากมาย และสามารถนำไปใช้ในการทำงานจริงได้

4. Hackr.io

Source.

หากคุณกำลังมุ่งสู่การทำงานในบทบาทเกี่ยวกับ DevOps หรือ Sysadmin ให้มากขึ้น hackr.io เหมาะสำหรับคุณอย่างยิ่ง Platform นี้มี Courses ที่มีคุณภาพสูงอย่างมากเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Ansible, Docker และแม้แต่ Linux Administration ขั้นพื้นฐาน เช่นเดียวกับ Learning Platforms อื่น ๆ คุณสามารถได้รับใบรับรอง และเข้าร่วม Project-Based Courses อย่างเต็มรูปแบบ

Top Linux tutorials on hackr.io. Source.

มี Tutorials และ Courses จำนวนมากบน hackr.io ที่มาจาก Community ซึ่งทุกคนสามารถลงทะเบียนและเริ่มสร้าง Course ใหม่ได้ เช่นเดียวกันกับ Reddit เหล่า Users สามารถโหวตเพื่อผลักดัน Courses ที่พวกเขาชื่นชอบ ให้อยู่ในอันดับต้น ๆ เพื่อให้ Courses เหล่านั้นได้รับความนิยมและมีคนได้เห็นก่อนลำดับแรก ๆ

How hackr.io works. Source.

แม้ว่าจะมีบาง Courses ที่ต้องชำระเงินบน hackr.io อยู่บ้าง แต่ก็ยังมี Courses ฟรีอีกมากมายที่คุณสามารถทำได้ อีกทั้ง คุณยังสามารถเรียกดู Collection ของบทความที่ยอดเยี่ยมใน Topics ต่าง ๆ ได้เช่นกัน หากคุณต้องการที่จะอ่านบทความเหล่านั้นเพิ่มเติม 

5. Problem of the Day

Source.

เชื่อว่าคงมี Coding Platforms หลายแห่งที่มีปัญหารายวันที่ต้องแก้ไข สิ่งนี้ทำให้เกิดวิธีการ Coding ที่สนุกและเป็นอยู่ในรูปแบบเหมือนเกม นอกจากนี้มันยังช่วยส่งเสริมทักษะของคุณได้แทบทุกวัน Problem of the Day Website จาก GeeksforGeeks มุ่งเป้าไปที่กลยุทธ์การเรียนรู้นี้เป็นหลัก หากคุณต้องการความท้าทายในแต่ละวัน นี่เป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการทดสอบทักษะเหล่านั้นของคุณ

Problem of the Day dashboard. Source.

ในแต่ละวันจะมีปัญหาใหม่ที่ด้านบนของ Dashboard การจำกัดเวลาได้เริ่มต้นขึ้นและคุณมีเวลา 24 ชั่วโมงก่อนที่ปัญหาใหม่จะปรากฏขึ้นอีกครั้งเพื่อให้คุณทำการแก้ไข แต่ละปัญหามีคำแนะนำสั้น ๆ, มี Requirements บางอย่าง และ Coding Playground ที่เกี่ยวข้องให้คุณได้ใช้งาน

ปัญหาต่าง ๆ จะถูกกำหนดความยากและจำนวนคะแนน คุณสามารถรวบรวมคะแนนและรางวัลตามปัญหาที่คุณทำได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังมี Comment Section สำหรับ Users ในการ Chat และ Submission Section เพื่อดูว่า มีคนอื่นที่แก้ไขปัญหาเดียวกันได้อย่างไรบ้าง นี่เป็นวิธีการแข่งขันที่สนุกอย่างมาก ในการฝึกฝนทักษะ Programming ของคุณ

ที่มาhttps://tateg.medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด