19 Essential Tools to Improve Your Developer Workflow

31-May-24

คัมภีร์เทพ IT

See the original english version Click here!

 

ในฐานะ Developer มักจะต้องจัดการกับงานมากมาย ทั้งต้องจัดการกับ Projects ที่ยุ่งยากและแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนแทบทุกวัน เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับ Developer และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน Tools ต่าง ๆ จึงเกิดขึ้นมากมาย และบทความนี้จะมาแนะนำ 19 Tools ที่ช่วยปรับปรุง Developer Workflow ให้ดีขึ้น

1. dbForge

dbForge โดย Devart คือชุด Database Tools อันทรงพลัง ที่ถูกออกแบบมาเพื่อทำให้การ Develop และการจัดการ Database ทำได้ง่ายขึ้น คุณสมบัติที่มีประโยชน์ของมัน เช่น

  • Visual GUIs: มันมี Visual Design Tools ที่ใช้งานง่ายสำหรับการสร้างและแก้ไข Database Structures, เพิ่มประสิทธิภาพของ Design Process
  • Script Assistance: ช่วยอำนวยความสะดวกในการสร้าง SQL Script สำหรับ Database Objects ทำให้ Users สามารถรัน Script ที่สร้างขึ้นได้อย่างง่ายดาย
  • Unit Testing: มันรองรับ Unit Testing สำหรับ Databases ทำให้ Users มั่นใจในความสมบูรณ์ของ Database ผ่าน Testing Processes ที่มีโครงสร้างที่ดี
  • Data Import/Export: Tool นี้ช่วยให้ Import และ Export ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้กระบวนการถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง Databases หรือ Systems มีความคล่องตัวมากขึ้น
  • Performance Analysis: มันมี Features สำหรับการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของ Queries และปรับให้เหมาะสม เพื่อให้มั่นใจว่า Database ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
  • Maintenance Tools: มันมี Tools สำหรับ Maintenance Tasks ตามปกติ เช่น การสำรองและกู้คืน เพื่อให้มั่นใจในความสมบูรณ์โดยรวมและความน่าเชื่อถือของ Database อีกด้วย

นอกจากนี้ มันยังรองรับ Database Systems ต่าง ๆ รวมถึง MySQLOracleSQL Server และ PostgreSQL

2. Novu

Novu มี Notification Components และ APIs ที่เรียบง่ายในจัดการช่องทางการสื่อสารทั้งหมดไว้ในที่เดียว เช่น Email, SMS, Direct และ Push

3. Trigger.dev

มันเป็น Platform สำหรับ Serverless Workflows, Trigger ช่วยลดความยุ่งยากในการ Develop และการ Deploy Event-Driven Applications

4. ToolJet

ToolJet เป็น Low-Code Platform สำหรับการสร้าง Internal Tools ซึ่งจะช่วยให้ Users สามารถสร้าง Custom Applications ได้โดยที่ไม่ต้องเขียน Code เป็นจำนวนมาก

5. Memphis.dev

มันเป็น Platform สำหรับการจัดการและสามารถ Deploy Serverless Functions ได้อย่างง่ายดาย

6. DDoSify

DDoSify เป็น Tool สำหรับ Kubernetes Monitoring และ Performance Testing ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการประเมินความสามารถของ System และความยืดหยุ่นต่อปริมาณการรับส่งข้อมูลในปริมาณมาก ๆ

7. Payload CMS

Payload CMS คือ Headless Content Management System ที่ถูกออกแบบมาเพื่อความยืดหยุ่นและความสะดวกในการใช้งานเพื่อการสร้าง Website สมัยใหม่

8. HyperSwitch

HyperSwitch เป็น Self-Hosted Platform ที่เป็น Open-Source ซึ่งมี Payment Infrastructure ที่ราบรื่นสำหรับ Digital Business ทุกประเภท

9. Wasp Lang

Wasp Lang เป็น Framework ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการสร้าง Full-Stack Web Applications ด้วยความเรียบง่ายและมีประสิทธิภาพ

10. n8n

n8n เป็น Extensible Workflow Automation Tool ที่เป็น Open-Source ซึ่งจะช่วยให้ Users สามารถเชื่อมต่อ Services ต่าง ๆ และ Automate งานต่าง ๆ ได้

11. Umami

Umami เป็น Self-Hosted Analytics Solution ซึ่งจะให้ข้อมูลในเชิงลึกเกี่ยวกับ Website Traffic พร้อมทั้งให้ความสำคัญในเรื่องของ Privacy

12. Plane.so

Plane เป็น Collaborative Platform ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกันแบบ Real-Time เพื่อจัดการกับปัญหา, Sprints และ Product Roadmaps

13. Tina

Tina เป็น Toolkit แก้ไข Website สำหรับการ Develop Website สมัยใหม่ ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการสร้าง Dynamic และ Content-Rich Websites

14. Uppy

Uppy เป็น Open-Source File Uploader สำหรับ Web Browsers โดยมี User Interface ที่ทันสมัยและสามารถปรับแต่งได้

15. Cal.com

Cal เป็น Platform ที่ใช้งานง่ายในการกำหนดเวลาล่วงหน้า และจัดการกับ Appointments และ Events ต่าง ๆ

16. Etherpad

Etherpad เป็น Collaborative Online Editor ซึ่งจะอนุญาตให้ Users หลายคนสามารถทำงานบน Document พร้อม ๆ กันได้

17. Pumble

Pumble เป็น Team Communication และ Collaboration Platform ที่รวมเอาการ Chat, File Sharing, Video Conferencing และ Features อื่น ๆ มากมาย

18. Chatwoot

Chatwoot เป็น Open-Source Customer Communication Platform ที่สามารถรองรับการสื่อสารในหลาย ๆ ช่องทางได้

19. Plaky

Plaky เป็น Platform สำหรับจัดการกับ Projects และ Tasks, การทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมทีม อีกทั้งยังมี Status Reports ให้คุณอีกด้วย

ที่มา: https://blog.stackademic.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด