17 Productivity Tools for Developer Workflow Improvement

21-Jun-23

คัมภีร์เทพ IT

See the original english version Click here!

 

ในการทำงานของ Developer หรือ Programmer ทุกคนล้วนต้องการให้การทำงานมีประสิทธิภาพ/ประสิทธิผล มากที่สุด และการมี Tools ที่ดีก็ช่วยให้งานมีความราบรื่นมากขึ้นเช่นกัน และบทความนี้จะมาแนะนำ 17 Productivity Tools ที่ช่วยปรับปรุง Workflow ของ Developer

1. SourceAi

SourceAI เป็น Tool ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งสามารถ Generate Code ใน Programming Language ใดก็ได้จากคำอธิบายที่เป็นภาษาของมนุษย์ นอกจากนี้มันยังสามารถลดความซับซ้อน, ค้นหา Errors แล้วแก้ไข รวมทั้งยังสามารถช่วย Debug Code ของคุณได้อีกด้วย

2. Codepen

CodePen เป็น Website ที่อนุญาตให้ Developers สามารถสร้างและแบ่งปัน Web-based Code Snippets ได้

3. Asana

Asana เป็น Web-based Project Management Tool ที่สามารถถูกใช้เพื่อจัดระเบียบและจัดลำดับความสำคัญของงานต่าง ๆ ได้ มันมีระบบการจัดการงานที่ยืดหยุ่น ซึ่งสามารถปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของทุกทีมได้

4. RescueTime

RescueTime เป็น Time-Tracking และ Productivity Tool ที่สามารถใช้เพื่อติดตามเวลาที่ถูกใช้ไปในแต่ละงานและ Websites มันมีการจัดทำ Report โดยละเอียดเกี่ยวกับ Productivity และสามารถใช้เพื่อระบุและกำจัดกิจกรรมที่ทำให้คุณเสียเวลาได้

5. ChatGPT

ChatGPT สามารถถูกปรับได้อย่างละเอียดสำหรับงานและเรื่องที่ต้องการได้ เช่น Customer Service, E-Commerce และอื่น ๆ ด้วยการ Train พวกมันใน Dataset ขนาดเล็กที่เฉพาะเจาะจงสำหรับงานนั้น ๆ สิ่งนี้จะช่วยให้สามารถสร้างการตอบสนองที่แม่นยำและเกี่ยวข้องกันมากขึ้น สำหรับกรณีการใช้งานแต่ละกรณี

โดยรวมแล้ว ChatGPT เป็นรูปแบบภาษาที่ทรงพลัง ซึ่งสามารถถูกใช้สร้างข้อความที่เหมือนมนุษย์ใน Applications ต่าง ๆ ได้

6. Snyk

7. Sizzy

มันเป็น Browser สำหรับ Web Developers เพราะมันสามารถถูกใช้เพื่อการ Develop, Debug และ Test Websites หรือ Apps ของคุณอย่างง่ายดายและรวดเร็ว

8. Wappalyzer

มันเป็น Technology Profiler ที่จะช่วยแสดงให้คุณเห็นว่า Website ใดถูกสร้างขึ้นด้วยอะไร มันช่วยเปิดเผยรายละเอียดต่าง ๆ ทั้ง Programming Languages, Analytics, Marketing Tools ฯลฯ

9. Figma

Figma เป็น Design Tool สำหรับทีมที่สร้าง Products ต่าง ๆ ร่วมกันซึ่งคุณสามารถใช้มันได้แบบฟรี ๆ อีกทั้งมันยังช่วยให้ Product Team สามารถ Create, Test และจัดส่งงาน ได้รวดเร็วขึ้น

10. CodeSandBox

นี่คือ Online Code Sandbox สำหรับ Users ในการ Write, Edit, Test, Collaborate และ Run Web Development P Projects ได้

11. Ngrok

มันเป็น Free Service ที่จะช่วยให้คุณสามารถแบ่งปัน Site หรือ Server (ที่ทำงานบน Local Machine ของคุณ) บน Web ได้

12. Swimm

ด้วย Tool นี้ จะช่วยให้คุณสามารถเขียน Internal Documentation และ Notes เกี่ยวกับ Code ของคุณได้อย่างง่ายดาย

เพื่อให้ Engineers ของคุณไว้วางใจและใช้เวลาน้อยลงในการค้นหาข้อมูล  ขอแนะนำให้จัดทำ Internal Code Documentation ที่เป็นปัจจุบันอยู่ตลอดเวลา เพราะมันจะทำให้ค้นหาง่าย และใช้งานง่ายอีกด้วย

13. Trello

Trello เป็น Project Management Tool ยอดนิยม ที่จะให้คุณสร้างและจัดการงานต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น Projects ของทีมหรือเป็น Projects ส่วนตัวของคุณเองก็ตาม คุณยังสามารถกำหนด Deadlines, จดบันทึกเกี่ยวกับ Projects และ Tasks ต่าง ๆ รวมทั้งมอบหมายงานให้กับคนอื่น ๆ ที่ทำงานร่วมกันใน Projects ได้

14. Hoppscotch

คุณสามารถสร้าง Requests ได้เร็วขึ้นและใช้เวลาน้อยลงในการ Development ด้วยความช่วยเหลือของ API Development Suite ที่ทำงานบน Web และที่สำคัญคือ มันมีน้ำหนักที่เบาเอามาก ๆ ด้วย

15. CSS Diner

CSS ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่ม Productivity ของคุณ และช่วยให้คุณประหยัดเวลามากขึ้น ขอแนะนำให้ลองใช้เครื่องมือนี้ดู

16. W3Schools

17. Programmer Humor

ที่มาhttps://javascript.plainenglish.io/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด