10 Awesome Java Open Source Projects

29-Mar-24

คัมภีร์เทพ IT

See the original english version Click here!

 

เชื่อว่าคนสายงานไอที คงจะรู้จัก Java กันอยู่แล้ว เพราะมันถูกใช้งานอย่างต่อเนื่องและได้รับความนิยมมาเป็นเวลานาน ในบทความนี้ จะมาแนะนำ 10 Java Open Source Projects ที่คุณควรรู้จักและเรียนรู้ไว้ ซึ่งครอบคลุมในหลาย ๆ เรื่อง เรามาดูกันเลยว่ามี Projects อะไรบ้าง

1. Stirling-PDF — Self-hosted PDF Toolset

Stirling PDF interface, source

เนื่องจากมีการใช้งาน PDF มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็น่าแปลกใจที่ยังไม่ค่อยมีทางเลือกที่เป็น Open Source ใด ๆ ในตอนนี้ (ด้วยการจัดรูปแบบภายในที่ดีกว่า) เราจึงจำเป็นต้องมีเครื่องมือในการจัดการกับ PDF ซึ่ง Stirling เป็น Docker Image ที่สามารถให้คุณ Run Local Toolset สำหรับ PDF Files มันมาพร้อมกับ  User Interface ที่ดี

คุณสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากมายกับ PDFs เช่น การ Merge, การ Split, การ Rotate, การเพิ่มตัวเลข หรือแม้แต่การ Convert Files เป็น PDF, การเพิ่ม Watermarks และแทบจะทุกสิ่งที่คุณอยากจะทำกับ PDF และนี่ก็เป็นวิธีที่ปลอดภัยในการจัดการกับ NDAs (Non-Disclosure Agreements)

2. Hudi — Data Lake Platform

Hudi interface, source

Hudi เป็นเครื่องมือในการประมวลผลและจัดการ Data จาก Sources ต่าง ๆ โดยมันจะกำหนด Data IDs ใหม่, จัดเก็บพวกมันอย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้สามารถ Query และ Update ได้ นี่คือ บทความที่จะช่วยอธิบายเพิ่มเติม และตอนนี้คุณคงมีวิธีที่ดีในการจัดระเบียบ Hoodies ของคุณแล้ว

3. Antlr4 — Code Parser

Parser example, source

Antlr4 เป็น Source Code Parser มันรองรับทั้งภาษา C, C#, Dart, Java, JavaScript, PHP, Python3, Swift และ TypeScript ถ้าพิจารณาตาม Source Code ที่ให้มา มันจะสร้าง Lexical Tree ที่คุณสามารถใช้เพื่อ Analyze, Process, Execute และ Translate Code ได้ ดังนั้น เรามาเริ่ม Break Down Algorithm นั้นกันดีกว่า

4. SmartTube — Alternative YouTube Player

Devices supported by SmartTube, source

ด้วยความที่ SmartTube ไม่มีโฆษณา จึงทำให้มันเป็นอีกทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Google Video Player ที่ไม่ต้องมีโฆษณามากวนใจผู้ชม และดูเหมือนว่าการมีโฆษณาเยอะ ๆ จะส่งผลด้านลบต่อผู้ชมพอสมควร

5. Dolphinscheduler — Workflow Manager

Dolphinscheduler interface, source

Apache DolphinScheduler เป็น Data Orchestration Platform ที่ทันสมัย Agile เพื่อสร้าง Workflow ประสิทธิภาพสูงโดยใช้ Code ในปริมาณที่น้อย นอกจากนี้ยังมี User Interface ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหา Tasks Dependencies ใน Data Pipeline และการจัดเตรียม Jobs ประเภทต่าง ๆ ที่พร้อมใช้งานทันที

DolphinScheduler เป็นเครื่องมือสำหรับ Build และ Execute Workflows กับ Data ของคุณ โดยมันรองรับ Jobs ต่าง ๆ มากกว่า 30 ประเภท รวมถึง mlflow, K8S, Jupyter, HiveCli, Zeppelin, Pigeon, Pytorch และอื่น ๆ อีกมากมาย

6. Dinky — Real Time Computing

Dinky diagram, source

Dinky เป็น FlinkSQL และ DataOps Tool ที่นำเสนอการประมวลผลแบบ Real-Time ที่สร้างขึ้นจากพื้นฐานของ OLAP และ Data Lakes โดยมันเขียนด้วย Java

7. Infinity For Reddit — Reddit Client

Infinity interface, source

Reddit Client (ที่ไม่มีโฆษณา) ถูกเขียนขึ้นด้วย Java โดยมันมี UI ที่สะอาดตาและเพิ่มประสบการณ์การ Browse ที่ราบรื่น คุณสามารถเปิดใช้งานการ Scroll อัตโนมัติได้ ซึ่งหมายความว่า คุณไม่จำเป็นต้องปัดเลื่อนเพื่อดู Posts อื่น ๆ

Infinity for Reddit showcase, source

8. Matrix — Mobile App Quality Assurance Monitor

Matrix logo, source

เครื่องมือนี้ถูกเขียนด้วย Java และได้รับการพัฒนาโดย Tencent (WeChat) เพื่อตรวจสอบสุขภาพของ iOS/macOs และ Android Apps โดยมันได้รวบรวมข้อมูล Report ที่มีความขัดข้อง, Memory Stats, fps, IO Issues, SQLLite Problems, APK Size และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ปรับปรุงกระบวนการ Deploy และประกันคุณภาพของ Apps

9. Kafdrop — Kafka User Interface

Kafdrop interface, source

Kafdrop เป็นเครื่องมือในการแสดง Topics, Consumer Groups, Brokers, Partitions, Consumers และ Messages ที่รองรับ Java 17+, Kafka 2.x ด้วยความช่วยเหลือของ Helm และ Kubernetes

10. Apktool — Reverse Engineer Android Apps

Apktool commands, source

Apktool จะช่วยให้คุณทำ Reverse Engineer 3rd Party Android Apps ที่ไม่ใช่ Open Source ได้ มันมีประโยชน์อย่างยิ่งในการเพิ่ม Features, รองรับ Custom Platforms, Localization, Accessibility และอื่น ๆ

ที่มา: https://tomaszs2.medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด