ครั้งแรก TechStar onLINE หางานไอทีผ่าน LINE Chat

10-ม.ค.-17

IT Update

ครั้งแรก TechStar onLINE หางานไอทีผ่าน LINE Chat

รูปแบบใหม่กับการหางานของคนยุคดิจิทัล

 

กรุงเทพฯ (10 มกราคม 2560) – เทคสตาร์ ประเทศไทย เว็บหางานไอทีสำหรับคนไทย 100% ปล่อยบริการค้นหางานสายไอทีและดิจิทัลรูปแบบใหม่บนแอพพลิเคชัน LINE ชื่อว่า “TechStar onLINE” เพื่อให้การหางานเป็นเรื่องง่ายและสนุกยิ่งขึ้น

 

นายจุลเดช มัชฉิมานนท์ General Manager บริษัท บริษัท เทคสตาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ตลาดงานไอทีและดิจิทัล มีความหลากหลายและต้องการทักษะด้านไอทีที่ต่างกันไปตามกลุ่มธุรกิจ การระบุทักษะด้านไอทีที่เฉพาะเจาะจงจะช่วยคนไอทีให้พบกับงานที่ตรงกับศักยภาพของตัวเองได้ง่ายขึ้น การอ้างอิงตำแหน่งงานแบบกว้างๆ เช่น “โปรแกรมเมอร์” หรือ “DBA” แบบเว็บหางานทั่วไป อาจไม่ตอบโจทย์ผู้หางานที่ต้องการหางานเฉพาะด้าน Java (หรือ .NET หรือ PHP หรือ Ruby on Rails ฯลฯ)”

 

นายจุลเดช ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “TechStar onLINE เป็นรูปแบบการค้นหางานที่ใช้งานง่ายและยังช่วยให้ผู้หางานไอทีพบกับงานที่ตรงกับทักษะสายไอทีได้อย่างง่ายดาย ซึ่ง Keywords ที่เกี่ยวกับชื่อตำแหน่งงาน ทักษะ ระบบปฏิบิติการ แอพพลิเคชัน ด้านไอที รวมถึงงานไอทีตามกลุ่มธุรกิจ เกือบ 2,000 คำ ได้ถูกรวบรวมไว้ในระบบตอบกลับอัตโนมัติด้วยคำค้นหา หรือ Keywords Reply Message บนบัญชีผู้ใช้งาน LINE@ ของ TechStar Thailand โดยหลังจากที่ผู้ใช้งานแอด @TechStarTH เป็นเพื่อนบนแอพพลิเคชั่น LINE และพิมพ์ ชื่อตำแหน่งงานหรือทักษะด้านไอที เช่น Java, Linux, Oracle, PHP ฯลฯ  ส่งมาหา TechStar ทาง LINE Chat จากนั้นผู้สมัครจะได้รับลิงค์เพื่อเรียกดูตำแหน่งงานที่กำลังเปิดรับสมัครทั้งหมดที่ตรงกับคำค้นหาได้ทันที โดยแสดงผลตำแหน่งงานที่ลงประกาศล่าสุดเรียงลำดับย้อนลงไปก่อนหน้านั้น”

 

TechStarThailand.com เชื่อมั่นว่า TechStar onLINE จะเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ ในการค้นหางานไอทีและสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนหางานไอทียุคใหม่ได้อย่างดี นอกจากนี้ ยังเป็นช่องทางที่คนไอทีสามารถอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับตลาดแรงงานด้านไอทีในประเทศไทย โดยผู้ที่แอด @TechStarTH เป็นเพื่อนตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 31 มกราคา 2560 จะได้รับข้อมูลฐานเงินเดือนของคนไอทีในประเทศไทยล่าสุด อีกด้วย” นายจุลเดช กล่าว

 

 

คลิปขั้นตอนการค้นหางานไอทีง่ายๆ ผ่าน LINE Chat


ข้อมูลอ้างอิงอื่นๆ