Docker and Kubernetes Essentials

วันที่ 29-30 มิถุนายน 2566 (9.00-16.00)

สถานที่ ICT Mahidol

Container เป็นหนึ่งเทคโนโลยีที่กำลังเป็นที่นิยม โดยหลาย ๆ องค์กรนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดการกับสภาพแวดล้อมของ Service และ Server ที่ให้บริการกับผู้ใช้ โดย Container ได้รับความนิยมสูงเนื่องจากการทำงานที่มีประสิทธิภาพ เช่น รองรับการทำงานแบบ High Availability และ Scalability เพื่อให้การให้บริการมีความเสถียร ทำให้ลดภาระงานของผู้ดูแลระบบและยังมีบทบาทอย่างมากในโลกของการพัฒนาซอฟต์แวร์ อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการทำ DevSecOps อีกด้วย

คณะ ICT ม. มหิดล จึงเล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดการอบรมเกี่ยวกับเทคโนโลยี Container ขั้นพื้นฐานขึ้น ในหลักสูตร “Docker & Kubernetes Essentials” เป็นเวลา 2 วัน ๆ ละ 6 ชม. โดยในหลักสูตร จะประกอบไปด้วยเนื้อหาด้านทฤษฎีให้เข้าใจถึงหลักการ แนวคิดที่สำคัญของเทคโนโลยี Container และเนื้อหาด้านการฝึกปฏิบัติให้ลองการใช้งานจริง โดยในวันแรกจะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยี Container และ Docker และวันที่สองจะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับ Kubernetes โดยทั้งสองตัวเป็นซอร์ฟแวร์ที่เป็นที่นิยมที่สุดในการทำ Containers และ Container Orchestrator

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ

ผู้ดูแลหรือบริหารระบบ (System Administrator) หรือวิศวกรระบบ (System Engineer) นักพัฒนาซอฟต์แวร์ รวมถึงนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป โดยผู้เข้าอบรมควรมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคำสั่งบนระบบปฏิบัติการ Linux

จัดโดย ICT Mahidol

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่