Basic Software Testing

วันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ 2567 (9.00-16.00)

สถานที่ IMC Institute Surawong

การพัฒนาซอฟต์แวร์หรือระบบงาน ไม่ว่าจะมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ภายในองค์กรหรือเพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้าก็ตามจำเป็นที่จะต้องได้รับการทดสอบและควบคุมคุณภาพ โดยจะต้องมีการกำหนดวิธีการและขั้นตอนในการทดสอบอย่างเหมาะสม รวมถึงต้องมีการวิเคราะห์ผลที่ได้จากการทดสอบอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้งานส่งมอบนั้นมีคุณภาพสูงสุด

อย่างไรก็ตามหลายองค์กรกลับกำหนดให้กระบวนการทดสอบนี้เป็นวาระสุดท้ายของแผนงาน ทำให้กว่าที่จะตรวจพบจุดบกพร่องหรือข้อผิดพลาด ก็ต้องใช้เวลาในการแก้ไขมากอย่างไม่น่าเชื่อ  จนทำให้การส่งมอบงานล่าช้าเกินกว่ากำหนดไป

ทั้งนี้หากอ้างอิงตาม CMMI Framework แล้ว จำเป็นจะต้องมีการนำกระบวนการทดสอบเข้าไปเกี่ยวข้องในทุกขั้นตอนของการพัฒนา ซึ่งเรียกว่า Verification และ Validation Process Area เพื่อช่วยให้สามารถมั่นใจได้ว่างานส่งมอบนั้นและเสร็จสมบูรณ์ทันกำหนดและมีคุณภาพตามความต้องการของลูกค้า

หลักสูตรนี้จะช่วยวางพื้นฐานให้คุณเข้าใจถึงแนวคิดและความสำคัญของการทดสอบระบบงานทั่วไป  รวมถึงขั้นตอนต่าง ๆ  ทั้งการศึกษาและกำหนดความต้องการในการทดสอบ  การจัดทำกรณีทดสอบ  การเตรียมข้อมูลและอุปกรณ์ระบบต่าง ๆ  รวมถึงแนวทางในการทำการทดสอบ  และการจัดเก็บข้อมูลเพื่อทำรายงาน   โดยจะเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์ตรงที่ได้จากการทำงาน   ทั้งในเชิงทฤษฎีและเชิงปฏิบัติเพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงต่อไป

จัดโดย IMC Institute

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่