Free E-Book สำหรับ Software Developer

07-มี.ค.-18

คัมภีร์เทพ IT

ในการพัฒนาหรือการเขียนโปรแกรม Software/Application นั้นสำหรับหลายๆ คนแล้วอาจไม่ใช่เรื่องง่าย บางครั้งคุณต้องได้รับความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นการจัดการ Workflow, ทบทวนความรู้ หรือเรียนรู้ภาษา Programming ใหม่ๆ วันนี้ทีมงานมี E-Book สำหรับ Software Developer โดยเฉพาะถ้าคุณอยู่ในระดับ Beginner ด้วยแล้ว E-Book นี้เหมาะสมอย่างยิ่ง ที่สำคัญคือ Download ได้ ฟรี! อีกด้วย

 1. How To Become A Programmer (By Rob Wailing)

แค่ชื่อหนังสือก็บอกตรงๆ อยู่แล้ว สำหรับคนที่กำลังเริ่มต้นหรืออยากเป็น Programmer หนังสือเล่มนี้ น่าจะเป็นหนังสือเล่มแรกที่คุณควรอ่าน เนื้อหาก็ไม่ถึงกับลึกเกินไปหรือมีหัวข้อที่เกี่ยวกับด้านเทคนิคมากมายนัก เช่น คุณจะเริ่มต้นตรงไหน ทำอย่างไรให้มีประสบการณ์เขียนโปรแกรม รวมทั้งคำถามที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ด้วย (Download E-Book ที่นี่)

 2. Back To Basics: Hype-Free Principles For Software Developers (By Jason Gorman)

หนังสือเล่มนี้จะช่วยทำให้คุณรู้ถึง เรื่องพื้นฐานของเรื่องSoftware Development หัวข้อในเรื่องนี้ เช่น ความจำเป็นของเป้าหมายที่สามารถทดสอบได้จริง, ความจำเป็นของการมีส่วนร่วมของลูกค้า เป็นต้น (Download E-Book ที่นี่)

 3. Programming From The Ground Up (By Jonathan Bartlett)

ด้วยชื่อหนังสืออาจบ่งบอกว่าหนังสือเล่มนี้มีจุดประสงค์สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นเขียนโปรแกรม ในเล่มนี้จะสอนถึงวิธี คิด วิธีเขียนโปรแกรม และวิธีเรียนรู้อย่าง Programmer ใน ebook จะสอนหลักการเขียนโปรแกรมโดยใช้ภาษา Assembly สำหรับโปรเซสเซอร์ X86 และระบบปฏิบัติการ GNU/Linux (Download E-Book ที่นี่)

 4. 97 Things Every Programmer Should know – Extended (Compiled by Shirish Padalkar)

ใน E-Book นี้พิเศษตรงที่ ได้รวบรวมบทความต่างๆ ที่หนังสือแบบรูปเล่มไม่มีอีกด้วย เช่น คำแนะนำเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม ไปจนถึงคำแนะนำทั่วไปเกี่ยวกับการเป็น Programmer มือใหม่ หรือ Software Developer ด้วย (Download E-Book ที่นี่ – หรือคุณอยากจ่าย $1.99 เพื่อให้กำลังใจผู้แต่งก็ได้)

 5. Learning curve Efficiency in Development Workflows (By Florian Motlik)

E-Book กล่าวถึง Workflow ของ Codeship development team เพื่อหวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณในการปรับปรุง Workflow การทำงานหรือทีมงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มี 3 บทที่กล่าวถึง การพัฒนา Features ใหม่ๆ, Pull request และ การ Review code รวมถึง deployment pipelines และ zero downtime deployment (Download E-Book ที่นี่ แต่ต้องกรอกข้อมูลก่อน)

6. Foundations Of Programming (By Karl Seguin)

เนื้อหา E-Book เล่มนี้เกี่ยวกับพื้นฐานของการเขียนโปรแกรมและวิธีสร้าง Software ที่ดีขึ้น เหมาะกับ Programmer ที่ต้องการปูพื้นฐานที่ดี (Download E-Book ที่นี่)

 7. Hacknot: Essays On Software Development (By Ed Johnson)

E-Book Essay 2003-2006 การอภิปรายและวิเคราะห์แนวคิดต่างๆในด้านการพัฒนา Software ตั้งแต่การเขียน Programming และ Agile methods ไปจนถึงการ Debug และ Maintenance อุตสาหกรรมการพัฒนา Software (Download E-Book ผ่านเว็บ Lulu ที่นี่)

 8. Invent Your Own Computer games With Python (By Al Sweigart)

หากคุณสนใจในการเรียนรู้ Python แล้วล่ะก็ E-Book เล่มนี้เหมาะที่จะเริ่มต้นเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากใช้กระบวนการสร้าง Game เพื่อสอนลักษณะและความซับซ้อนบางอย่างของ Python (Download E-Book ที่นี่)

 9. Learning to Program With Python (By Richard Halterman)

E-Book เล่มนี้ถือเป็นคู่มือฉบับสมบูรณ์สำหรับการเขียนโปรแกรมด้วย Python 3.2 ผู้แต่งจะปูพื้นด้วยพื้นฐานของ Python เช่นSoftware และ Development Tool ก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อหาที่มีรายละเอียดมากขึ้น (Download E-Book ที่นี่)

10. Open Data Structures (In Java) (By Pat Morin)

หนังสือเล่มนี้มีเป้าหมายที่อยากให้ผู้อ่านสามารถเข้าถึง Open Source โดยมีเนื้อหาอัพเดตที่เกี่ยวข้องกับ data structures ใน Java ซึ่งเหมาะกับมือใหม่ สำหรับใครที่มีประสบการณ์มาแล้วก็ อ่านเพื่อทบทวนความรู้ได้ (Download E-Book ที่นี่)

11. F# Succinctly (By Robert Pickering)

E-Book นี้ถือเป็นบทนำสู่การเขียนโปรแกรมภาษา F# บทแรกๆ จะเป็นการแนะนำ F#, Functional Programming และความสำคัญของมัน จากนั้นเป็นหัวข้อเกี่ยวกับ Object-Oriented Programming, Simulations และ Graphics รวมถึงการสร้าง Application ใน F# (Download E-Book ที่นี่ แต่ต้องกรอกข้อมูลก่อน)

12. Getting Started With Open Source Development (By Rachna Kapur, Mario Briggs, Pedro Carvalho, Ulisses Costa, Tapas Saha, Raul F. Chong and Peter Kohlmann)

E-Book Open Source Software Licensing, Open Source Business Models, Open Source Community Open Source(Download E-Book ที่นี่)

13. Git Succinctly (By Ryan Hodson)

GitHub เป็นหนึ่งใน Version Control Systems ที่มีผู้เข้าใช้งานสูงมากบนอินเทอร์เน็ตในขณะนี้ และมันก็สำคัญอย่างยิ่งสำหรับ Software Developer ทุกคน E-Book นี้จะแนะนำการทำงานของ GitHub โดยพูดถึงทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ในภาพรวมทั่วไปของ GitHub รวมทั้งเรื่องอื่นๆ ด้วย (Download E-Book ที่นี่ แต่ต้องกรอกข้อมูลก่อน)

14. The Rook’s Guide To C++ (By Jeremy A. Hansen)

E-Book C++ Software C++ E-Book Variables, Data Types Conversion, Loops, File I/O Dynamic Data (Download E-Book ที่นี่)

15. C++ Succinctly (By Michael McLaughlin)

E-Book นี้เขียนขึ้นโดย C# Developer ซึ่งเขียนขึ้นเพื่อช่วยให้ Developer คุ้นเคยกับ C# เพื่อให้เรียนรู้ C++ โดยมีการกล่าวถึงความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับ C# ในเบื้องต้น นอกจากนี้ยังมีหัวข้อต่างๆ เช่น Types, Namespaces, Resource Acquisition และ Strings (Download E-Book ที่นี่ แต่ต้องกรอกข้อมูลก่อน)

16. Programming windows Store Apps With HTML, CSS, And Javascript (By Kraig Brockschmidt)

นี่เป็น E-Book ที่จำเป็นสำหรับทุกคนที่กำลังพัฒนา Application สำหรับ Windows Store หัวข้อในนี้ ก็มีอย่างเช่น รายละเอียดเกี่ยวกับ Windows App., Web Content และ Data Binding รวมทั้งรายละเอียดอื่นๆ ด้วย (Download E-Book ที่นี่)

17. .NET Technology Guide For Business Applications (By Cesar de la Torre and David Carmona)

เป้าหมายหลักของ E-Book นี้คือช่วยให้คุณสามารถเลือกเทคโนโลยี Microsoft ในการพัฒนาที่เหมาะสม และแนวทางสำหรับโปรเจค .NET ของคุณ โดยแนะนำคุณเกี่ยวกับ Application Patterns และ Scenarios ต่างๆ และเทคโนโลยีที่เหมาะสมของแต่ละ Application Patterns และ Scenarios (Download E-Book ที่นี่)

ที่มา : https://www.hongkiat.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง